ชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ จับมือเครือข่าย ลงพื้นที่ปรับปรุงสถานศึกษา จ.ขอนแก่น

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๐๗
ชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ จับมือเครือข่าย ลงพื้นที่ปรับปรุงสถานศึกษา จ.ขอนแก่น

สถานศึกษาเป็นสถานที่ให้ความรู้ และสร้างเด็ก เยาวชนให้เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของชาติ การบำรุงรักษาสถานศึกษาให้พร้อมอยู่เสมอ จึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ล่าสุด ชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ ร่วมกับ ซีพี แรม, ซีพี เมจิ, ทรู คอร์ปอเรชั่น, วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วยพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น จัดกิจกรรมในโครงการ "ยิ้ม ปัน สุข" เพื่อสนับสนุน และปรับปรุงซ่อมแซมสถานศึกษา มอบอุปกรณ์การศึกษา จัดอบรมดับเพลิงขั้นต้น และกิจกรรมสันทนาการ ณ โรงเรียนบ้านหนองไหลหนองบัวทอง และ โรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น

นางสาวกมลชนก ธนะสูตร ผู้จัดการทั่วไป บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และเซเว่น อีเลฟเว่น หนึ่งในจิตสาธารณะซีพี ออลล์ กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีนโยบายส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาเยาวชน ในครั้งนี้จึงสนับสนุนการปรับปรุงพื้นที่การเรียนรู้ให้กับน้องๆ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสันทนาการ อบรมการดับเพลิงขั้นต้น เพื่อให้เด็กๆ ได้นำความรู้ไปถ่ายทอดสู่คนในชุมชน และใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนเป็นคนดีมีจิตสาธารณะมีจิตใจที่จะเสียสละเพื่อส่วนรวม ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาคุณภาพชีวิตก็จะช่วยสร้างเยาวชนไทยให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต  

ด้าน นางสาวพิมสาย อัครพิทยาอำพน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น ในวันนี้ชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ ได้มามอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ทาสี ปรับปรุงห้องเรียน ห้องคอมพิวเตอร์ อ่างล้างมือ เทพื้นโรงอาหาร รวมทั้งปรับปรุงทัศนียภาพของโรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ยังเป็นสิ่งที่โรงเรียนขาดแคลน และโรงเรียนจะนำสิ่งต่างๆ ที่ซีพี ออลล์ มามอบในวันนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนที่สุด ขอขอบคุณโครงการดีดี ยิ้มปัน สุข จากชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ ที่มาแบ่งปันความสุข และรอยยิ้มให้กับโรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่นค่ะ  

ดญ.จุฑามาศ คนสอน นักเรียนโรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น เล่าว่า วันนี้พี่ๆ มาจัดกิจกรรม แจกขนม ทำห้องคอมพิวเตอร์ ทำถนนใหม่ให้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียงห้องสมุดรวมกับห้องคอมพิวเตอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ชำรุดไม่สามารถใช้งานได้ ขอบคุณพี่ๆ ชมรมจิตสาธาณะ ซีพี ออลล์ รู้สึกดีใจ และสนุกมากที่พี่มาทำให้หนูค่ะ

สำหรับกิจกรรมในโครงการ "ยิ้ม ปัน สุข" ในครั้งนี้ ได้มีพิธีส่งมอบงานปรับปรุงซ่อมแซมอาคาร ปรับปรุงจุดล้างมือ จัดกิจกรรมสันทนาการ ให้กับโรงเรียนบ้านหนองไหลหนองบัวทอง และโรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น นอกจากการส่งมอบงนปรับปรุงอาคารแล้ว ยังได้จัดอบรมการดับเพลิงขั้นต้นให้กับโรงเรียนบ้านหนองไหลหนองบัวทอง และมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนเฟียฟานโนนตุ่น เรียกได้ว่าทั้งสนุกกับกิจกรรม ยังได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันให้แก่น้องนักรียนทั้งสองโรงเรียน

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ ที่ส่งมอบโอกาสทางการศึกษา สร้างสีสันความสนุก รอยยิ้ม และความรู้ให้กับน้องๆ เด็กและเยาวชนจากโรงเรียนบ้านหนองไหลหนองบัวทองและโรงเรียนเพี้ยฟานโนนตุ่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตามปณิธานองค์กร "ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา