อีทัช ม.หอการค้าไทยจับมือเหมา-เหมา ขยายช่องทางขายสินค้าออนไลน์ผู้ประกอบการไทยสู้โควิด – 19

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๖:๒๘
อีทัช ม.หอการค้าไทยจับมือเหมา-เหมา ขยายช่องทางขายสินค้าออนไลน์ผู้ประกอบการไทยสู้โควิด 19

บริษัท อีทัช จำกัด ภายใต้กำกับดูแลของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีความชำนาญการเชี่ยวชาญด้านอบรมเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการชาวไทยและชาวต่างชาติ เน้นการลงมือปฎิบัติเชิงลึกและช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างจริงจัง ตั้งแต่เริ่มต้นการเข้าสู่กระบวนการขายของออนไลน์ ถ่ายรูป ตั้งราคา การเขียนคอนเทต์และการสร้างการรับรู้ต่อตราสินค้า ล่าสุดจับมือร่วมกับ "เหมา-เหมา" บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด จัดอบรมผู้ประกอบการไทยผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซขายส่งเพื่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ให้เข้าถึงทั้งผู้ผลิตสินค้าในไทยและแบรนด์สินค้าในไทย คนขายของออนไลน์ให้ได้มาเจอกัน สามารถซื้อขายสินค้าราคาขายส่งแบบง่ายๆ ในแพลตฟอร์มเดียวตอบโจทย์การขายออนไลน์ในยุคนี้ www.mhao-mhao.com

คุณเกรียงศักดิ์ วรกุลดำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทัช จำกัด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า "บริษัท อีทัช จำกัด เดิมเป็นบริษัทพันธมิตรกับทางอาลีบาบาอย่างเดียวและพอเริ่มวิกฤตไสรัสโคโรน่าโควิด-19 มีทางผู้ประกอบการติดต่อมาทางบริษัท เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยผู้ประกอบการนั้นอยากจะได้แพลตฟอร์มอื่นในด้านอีคอมเมิร์ซ เพราะเนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 เข้ามาทุกอย่างต้องปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์มจากออฟไลน์เป็นออนไลน์เกือบทั้งหมด อีทัชเล็งเห็นโอกาสตรงนี้จึงจับมือร่วมกับเหมาเหมาให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมอบรม สามารถจดทะเบียนและเข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์มเหมาเหมาได้เลย สามารถนำสินค้าเข้ามาขายได้ทันที อันนี้คือสิ่งที่ผุ้ประกอบการจะได้รับทันที ต่อมาทางอีทัชจะมีการแนะนำในการตั้งราคาและคำอธิบายคอนเทนต์ให้มันดูน่าสนใจ และราคาคนที่จะมาซื้อเพื่อไปขายต่อนั้นผู้ประกอบการควรจะต้องทำอย่างไงต่อไป การอบรมครั้งนี้ผู้ประกอบการที่เข้าอบรมไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากทางอีทัชจัดอบรมให้ฟรีครั้งแรกและก็จะมีรุ่นต่อไปเรื่อย โดยทางอีทัชมีร่วมกับเหมาเหมาหลังจากนี้ตั้งเป้าจัดอบรมให้ผู้ประกอบการอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ถ้ามีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก อาจจะจัดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง สำหรับนิสิต นักศึกษาจะทำคอร์สพิเศษสำหรับคนที่อยากเป็นผู้ประกอบการ โดยสอนเกี่ยวกับด้านอี คอมเมิร์ซและมีการให้ทดลองเริ่มขายของออนไลน์จริง โดยจะมีกรณีศึกษาสำหรับนักศึกษาการทำให้ประสบความสำเร็จขึ้นมา ต้องทำอะไรบ้าง วึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยร่วมกับนักศึกษาในโครงการอาลีบาบาไปแล้ว สามารถประสบความสำเร็จอย่างมาก นักศึกษาในมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยสามารถขายต้นไม้พร้อมกระถางที่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครในอาลีบาบาจนประสบความสำเร็จสร้างเป็นธุรกิจให้ตนเองตอนนี้ได้"

คุณมาโนช พฤฒิสถาพร Product Owner, Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด กล่าวว่า "เหมาเหมาเกิดจากที่เราเห็นโอกาสว่าอาชีพแม่ค้าออนไลน์นั้นเติบโตเยอะมากในช่วงโควิด-19 จำนวนมากกว่า 5 ล้านคน เหมาเหมาเห็นโอกาสที่จะเป็นตัวเชื่อมการสร้างแพลตฟอร์มขึ้นมาให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขายสินค้าและซื้อสินค้ากันอย่างง่ายดาย เหมาเหมาเปิดให้บริการมาแล้วเป็นระยะเวลา 1 เดือน มีจำนวนผู้เข้าใช้ประมาณหลักหมื่นคนที่สมัครเข้ามาใช้บริการ สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรมวันนี้จะเข้าใจแพลตฟอร์มเหมาเหมาว่ามีความใหม่และมีความแตกต่างจากหลังบ้านของอีคอมเมิร์ซอื่นอย่างไร ผู้ประกอบการจะได้เห็นโอกาสและได้ทดลองกระบวนการขายตั้งแต่เริ่มต้น โดยที่การอบรมครั้งนี้มีทีมงานผุ้เชียวชาญคอยให้ความช่วยเหลือตลอดเวลาจนสามารถที่จะเริ่มขายได้จริง บริษัทมองแบบธุรกิจสตาร์ทอัพ คือทุกอย่างต้องสร้างขึ้นทำเป็นขั้นตอน แต่สิ่งที่ให้ความสำคัญและโฟกัสมากที่สุดคือ การหาดีลที่ดีและถูกที่สุดรวมถึงสินค้าต้องดีด้วยเช่นกันมาลงแพลตฟอร์มให้ได้มากที่สุด ในอนาคตนั้นอาจจะเปิดให้ต่างชาติเข้ามาใช้บริการด้วยแต่ก็เป็นเรื่องของในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง