ตัดแต่ง - ล้อมย้ายต้นไม้เตรียมปรับปรุงถนนพุทธมณฑลสาย 3 – ถนนทวีวัฒนา

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๐
ตัดแต่ง - ล้อมย้ายต้นไม้เตรียมปรับปรุงถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนทวีวัฒนา

นายพรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กทม. กล่าวกรณีเพจ คนกรุงเทพ เสนอภาพการเล็มกิ่งไม้ในพื้นที่เขตทวีวัฒนา โดยมีผู้ตั้งข้อสังเกตเหตุใดยังตัดจนกุดทั้งที่มีการฝึกอบรมรุกขกรไปแล้วว่า เนื่องจากกรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธา มีโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก ช่วงถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถึงซอยทวีวัฒนา - กาญจนาภิเษก 30 ซึ่งจะมีการก่อสร้างงานบ่อพักพร้อมท่อระบายน้ำและยกระดับพื้นถนนให้สูงขึ้นตามแผนแก้ปัญหา น้ำท่วม จึงได้ประสานสำนักงานเขตทวีวัฒนารื้อย้ายต้นไม้ที่เป็นอุปสรรคต่อการก่อสร้างในบริเวณดังกล่าว ซึ่งสำนักงานเขตทวีวัฒนา ได้สำรวจต้นไม้ที่จำเป็นต้องล้อมย้ายออกจากพื้นที่ จำนวน 395 ต้น ประกอบด้วย ต้นมะฮอกกานี 352 ต้น และต้นประดู่ 43 ต้น การล้อมย้ายต้นไม้ดังกล่าวจำเป็นต้องตัดใบออก เพื่อลดการคายน้ำของต้นไม้และเตือนต้นไม้ให้ปรับตัวก่อนขุดล้อม รวมถึงเพื่อป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน เช่น สายไฟฟ้า สายสื่อสาร รถยนต์ ซึ่งอาจเกิดขึ้นในระหว่างการเคลื่อนย้ายต้นไม้ จึงจำเป็นต้องตัดกิ่งก้านของต้นไม้ออก อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตได้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ก่อนดำเนินการมากกว่า 7 วันทำการ และกำชับเจ้าหน้าที่ให้ตัดแต่งต้นไม้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ สำหรับต้นไม้ที่ล้อมย้าย กรุงเทพมหานครจะนำไปอนุบาลที่สวนชานบ้านบริเวณถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา เพื่อให้มีความแข็งแรง พร้อมที่จะนำไปปลูกในพื้นที่ที่เหมาะสมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ