Xinhua Silk Road: เมืองตงหยางเปิดฉากนิทรรศการงานหัตถกรรมระดับมาสเตอร์พีซเป็นครั้งแรก

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๕
Xinhua Silk Road: เมืองตงหยางเปิดฉากนิทรรศการงานหัตถกรรมระดับมาสเตอร์พีซเป็นครั้งแรก

นิทรรศการ "Masters of China" ซึ่งจัดแสดงงานหัตถกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินและช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ชาวจีนเป็นครั้งแรก เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองตงหยางในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน และจะจัดขึ้นจนถึงวันพฤหัสบดี โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศิลปะ งานฝีมือ และเฟอร์นิเจอร์ไม้โรสวู้ดในประเทศจีน

เจ้าหน้าที่ผู้จัดงานเปิดเผยว่า นิทรรศการครั้งนี้ร่วมจัดขึ้นโดยรัฐบาลเมืองตงหยาง สมาคมศิลปะและหัตถกรรมจีน สมาคมเฟอร์นิเจอร์แห่งชาติจีน และอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 108,000 คน โดยได้เชิญผู้จัดแสดงสินค้าถึง 1,000 ราย ตลอดจนตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้ออีก 500 ราย

ผลงานที่จัดแสดงมีทั้งการแกะสลักไม้ การแกะสลักราก การสานไม้ไผ่ เซรามิก หยก การเย็บปักถักร้อย อักษรวิจิตรและภาพวาด เฟอร์นิเจอร์ไม้โรสวู้ด และเฟอร์นิเจอร์สไตล์จีน ซึ่งสาดส่องพื้นที่จัดแสดง 201,200 ตารางเมตร

ในระหว่างพิธีเปิด เมืองตงหยางได้เปิดตัวดัชนีเฟอร์นิเจอร์ไม้โรสวู้ดตงหยาง-จีนเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับผู้ประกอบการไม้โรสวู้ดเพื่อใช้ดำเนินธุรกิจ และผู้บริโภคที่ต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้โรสวู้ด

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยรายงานเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมแกะสลักไม้และไม้โรสวู้ดของเมืองตงหยางและจีนในระหว่างพิธีเปิด โดยรายงานฉบับดังกล่าวระบุว่า เมืองตงหยางเป็นที่ตั้งของบริษัทแกะสลักไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้โรสวู้ดประมาณ 1,300 แห่ง และมูลค่าผลผลิตรวมของอุตสาหกรรมแตะ 2 หมื่นล้านหยวนในปี 2562 เมืองตงหยางมีระบบการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์ ซึ่งผนวกการค้าไม้ การผลิต การขาย บริการหลังการขาย และอื่น ๆ ไว้ด้วยกัน ทำให้เมืองตงหยางเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของอุตสาหกรรมแกะสลักไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้โรสวู้ดในประเทศจีน

ในระหว่างการจัดนิทรรศการ "Masters of China" ยังมีการจัดงาน China Wood Carving & Bamboo Weaving Arts and Crafts Exposition ครั้งที่ 15 และ China Rosewood Furniture Exhibition ครั้งที่ 2 รวมถึงการประชุมและงานสัมมนาในหัวข้อเหล่านี้ด้วย เพื่อมุ่งส่งเสริมจิตวิญญาณของงานฝีมือและเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางอุตสาหกรรม

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมืองตงหยางได้สรรสร้างผลงานที่โดดเด่นด้านการนำเสนอการแกะสลักไม้และไม้โรสวู้ดในภาคส่วนอื่น ๆ เช่น การตกแต่งบ้านและของตกแต่งบนเรือ อีกทั้งยังมีการจัดแสดงนิทรรศการที่เกี่ยวข้องในระหว่างการจัดงานนี้ด้วย

สำหรับขั้นต่อไป เมืองตงหยางจะมุ่งเน้นการสร้างฐานการสาธิตระดับชาติสำหรับการพัฒนางานศิลปะและงานฝีมือแบบบูรณาการ เสริมสร้างแบรนด์ไม้โรสวู้ดของเมืองตงหยางในระดับสากล ตลอดจนพัฒนาอุตสาหกรรมการแกะสลักไม้ การสานไม้ไผ่ และอุตสาหกรรมไม้โรสวู้ดที่เปี่ยมคุณภาพ

ลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/317290.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1326527/Dongyang.jpg
คำบรรยายภาพ - ภาพถ่ายงาน World Woodcarving City ณ เมืองตงหยางของมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4