แม็คโคร ลงใต้จัดงาน "วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่" สร้างรายได้ เพิ่มกำไร ช่วยโชห่วย จ.สุราษฎร์ธานี

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๖
แม็คโคร ลงใต้จัดงาน วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่ สร้างรายได้ เพิ่มกำไร ช่วยโชห่วย จ.สุราษฎร์ธานี

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ล่องใต้สู่เมืองร้อยเกาะ จัดงาน "วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่" ณ แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี ตอกย้ำการเป็นมิตรแท้โชห่วยไทย พบกับกิจกรรมโปรโมชั่น ลดหนักจัดเต็ม แจกสนั่น ผ่าน Facebook Live ในรูปแบบวิถีใหม่ พร้อมรับชมกิจกรรมอบรมให้ความรู้ผู้ประกอบการ ในการปรับตัวของร้านโชห่วยยุคนิวนอร์มอล ที่ช่วยให้ได้กำไรงาม จากทีมงานแม็คโครมิตรแท้โชห่วย และวิทยากรมืออาชีพ

นายวีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงาน ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๒ กล่าวว่า ด้วยจุดมุ่งหมายสำคัญของแม็คโคร ตลอด 31 ปี คือการสร้างเครือข่ายร้านค้าปลีกรายย่อยให้มีความแข็งแกร่ง ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น พร้อมกับการพัฒนาผู้ประกอบการโชห่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป แม็คโครจึงพัฒนาโมเดล "โชห่วยไทย วิถีใหม่" ผ่านกิจกรรมงาน "วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่" เพื่อให้ความรู้ในด้านการบริหารจัดการร้านโชห่วย การปรับตัวได้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค ตลอดจนช่วยส่งเสริมการขายเพื่อสร้างกำไรและรายได้ ด้วยการเดินสายพบปะผู้ประกอบการร้านโชห่วยในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

"การพัฒนาโมเดล "โชห่วยไทย วิถีใหม่" ภายใต้ยุทธศาสตร์ 3 ด้าน ของแม็คโคร ได้แก่ อยู่ให้รอด อยู่ให้รุ่ง อยู่ให้รวย โดยผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจจะต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด พร้อมกับมีการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการพัฒนาและสร้างเครือข่ายลูกค้า เช่น เฟซบุ๊ก ไลน์ การบริการดิลิเวอรี่ และการเพิ่มเติมบริการ e-payment ชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดของธนาคารต่างๆ หรือ ทรู วอลเล็ต เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และเป็นไปตามความเหมาะสมของทำเลที่ตั้งของร้านค้านั้นๆ ซึ่งหากโชห่วยในประเทศไทยที่มีอยู่กว่า 5 แสนราย สามารถทำได้ โชห่วยเหล่านั้นจะเติบโตอยู่รอดได้อย่างรุ่งและรวยแน่นอน"

สำหรับการจัดงาน "วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่" ที่จัดขึ้นในวันที่ 5 - 8 พฤศจิกายน 2563 ณ แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ และให้คำปรึกษาแนะนำเครื่องมือและทักษะในการสร้างยอดขาย สร้างผลกำไร ให้แก่ผู้ประกอบการร้านโชห่วยตลอดจนผู้ที่สนใจจะเป็นเจ้าของธุรกิจร้านโชห่วย ผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การอบรม สัมมนา การแจกคู่มือการจัดการร้านค้าปลีก การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในการทำธุรกิจที่พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนไป สู่การเป็นเจ้าของร้านโชห่วยที่ประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง โดยกิจกรรมที่ จ.สุราษฎร์ธานี จะจัดเป็นภูมิภาคสุดท้ายของปีนี้ โดยตนหวังว่ากิจกรรมนี้ จะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการชาว จ.สราษฎร์ธานี และจังหวัดใกล้เคียงเหมือนภูมิภาคอื่นๆ ที่ผ่านมา ตลอดจนเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการได้นำไปปรับใช้กับธุรกิจของแต่ละท่านให้มากที่สุด " นายวีระชัย กล่าว

ทั้งนี้ กิจกรรมในวันงานจะถูกนำเสนอในรูปแบบการผสมผสานระหว่าง On ground ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในแม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ และ Online Event ที่มีการทำ Live streaming จากสาขาผ่าน เฟซบุ๊ก และ แม็คโครไลน์ออฟฟิเชี่ยล โดยผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ รวมถึงจะได้พบกับกิจกรรมที่ได้เตรียมไว้เพื่อช่วยสร้างรายได้และเพิ่มกำไรให้ร้านค้าผ่านแคมเปญต่างๆ อาทิ ตู้เย็นครัวชุมชน สินค้าราคาพิเศษจากแม็คโครจัดให้ และแม็คโครคลิก พร้อมกิจกรรมให้ความรู้จากทีมงานมิตรแท้โชห่วย และวิทยากรมากประสบการณ์ตลอดการจัดงาน ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.siammakro.co.th หรือ โทร. 02-335-5300

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้