Xinhua Silk Road: อุตสาหกรรมอาหารสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้เมืองหวายอันของจีน

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๘:๑๕
Xinhua Silk Road: อุตสาหกรรมอาหารสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้เมืองหวายอันของจีน

เมืองหวายอันในมณฑลเจียงซูทางภาคตะวันออกของจีน กำลังสร้างสังคมที่มีความเจริญระดับปานกลางในทุกแง่มุม ด้วยการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหาร Specialty Food ของเมือง

นายไฉ่ หลี่ซิน หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองหวายอัน กล่าวว่า เพื่อสร้างสังคมแห่งความมั่งคั่งที่มีคุณภาพมากขึ้น เมืองหวายอันได้อาศัยจุดแข็งในฐานะที่เป็นฐานการผลิตธัญพืชที่สำคัญและต้นกำเนิดของอาหารหวยหยาง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 อาหารพื้นเมืองของจีน เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมอาหาร Specialty Food โดยอุตสาหกรรมอาหารของเมืองมีมูลค่าการผลิตทะลุ 1 แสนล้านหยวน

หนี่ เจียนหัว ผู้อำนวยการสำนักงานเกษตรและกิจการชนบทเมืองหวายอัน กล่าวว่า เมืองหวายอันมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรทั้งในด้านขนาด มาตรฐาน ข้อมูล เครือข่าย และห่วงโซ่อุปทาน ด้วยการสร้างฐานการผลิต มาตรฐาน ระบบคุณภาพ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และร้านค้าออฟไลน์

ในมหกรรมอาหารนานาชาติจีน (หวายอัน) ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองหวายอัน เมื่อวันที่ 15-17 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคุณภาพสูงมากมาย เพื่อนำเสนอ "รสชาติหวายอัน" อันเป็นเอกลักษณ์ให้ทั่วโลกได้ลิ้มลอง

บริษัทอาหารชั้นนำกว่า 336 แห่งได้เข้าร่วมงานนี้ ซึ่งรวมถึงบริษัทต่างชาติ 94 แห่ง จาก 24 ประเทศและดินแดน

นอกจากนั้นยังมีการสร้างแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ประกอบด้วยนิทรรศการบนคลาวด์ การประชุมบนคลาวด์ และการติดต่อสื่อสารผ่านคลาวด์ ซึ่งดึงดูดผู้จัดแสดง 448 ราย และผู้เข้าชมงานกว่า 3 ล้านคน

ระหว่างการจัดงาน เมืองหวายอันได้ประกาศโครงการอุตสาหกรรมอาหาร 25 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 2.41 หมื่นล้านหยวน ซึ่งรวมถึงโครงการลงทุนจากต่างชาติ 7 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 969 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ เมืองหวายอันได้เปิดตัวโครงการนำร่องเพื่อช่วยบรรเทาความยากจนของประชาชนในพื้นที่ ด้วยการดึงเข้ามาร่วมทำธุรกิจด้านการผลิตผลผลิตทางการเกษตร

เมื่อปี 2561 อำเภอเหลียนสุ่ยในเมืองหวายอันเป็นที่แรกที่เปิดตัวโครงการ Sunshine Poverty Relief Supermarket เพื่อให้ความช่วยเหลือในการเริ่มทำธุรกิจและการจ้างพนักงาน ตลอดจนให้คำปรึกษาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจ การฝึกทักษะ และการหาคนมาทำงาน

กัว หยาจวิน เจ้าหน้าที่บรรเทาความยากจนประจำเขตเฉินสือ อำเภอเหลียนสุ่ย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวนำเสนอโซลูชันอัจฉริยะเพื่อช่วยบรรเทาความยากจนของประชาชน

ภายใต้โครงการดังกล่าว คุณกัวได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งซึ่งมีสมาชิกสามคน ในการยื่นเรื่องขอกู้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อมาทำธุรกิจเลี้ยงไก่ ปัจจุบัน ครอบครัวนี้เลี้ยงไก่กว่า 3,000 ตัว และแกะอีกหลายสิบตัว โดยมีรายได้กว่า 100,000 หยวนต่อปี

ดูลิงก์ข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/317359.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1328483/International_Food_Expo.jpg
คำบรรยายภาพ: มหกรรมอาหารนานาชาติจีน (หวายอัน) ประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่เมืองหวายอัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4