ไปรษณีย์ไทย ชู "บุรุษไปรษณีย์" จุดแข็งครองใจผู้ใช้บริการ เตรียมเปิดเรื่องราวสุดประทับใจจากเรื่องจริงของบุรุษไปรษณีย์ "ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ" 16 พ.ย. นี้

พุธ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๗
ไปรษณีย์ไทย ชู บุรุษไปรษณีย์ จุดแข็งครองใจผู้ใช้บริการ เตรียมเปิดเรื่องราวสุดประทับใจจากเรื่องจริงของบุรุษไปรษณีย์ ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ 16 พ.ย. นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ชูจุดแข็งการเป็นหน่วยงานการสื่อสารและขนส่งของชาติที่ผูกพันกับคนไทยมายาวนานกว่า 137 ปี มีเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ที่สามารถเข้าถึงทุกที่ทั่วไทย ผนวกกับฟันเฟืองสำคัญที่อยู่ใกล้ชิด ผูกพันกับคนไทยอย่างบุรุษไปรษณีย์ ที่เป็นปัจจัยทำให้ไปรษณีย์ไทยยังคงแข็งแกร่งมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีเรื่องราวสุดประทับใจระหว่างเส้นทางการส่งจดหมาย พัสดุของบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน ที่พร้อมนำเสนอผ่านภาพยนตร์สั้นออนไลน์ "ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ" เพื่อถ่ายทอดความรู้จัก ใกล้ชิดและมิตรภาพของไปรษณีย์ไทยและคนไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่พร้อมเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ โดยภาพยนตร์สั้นออนไลน์ชุดดังกล่าวจะเปิดตัวในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ทางยูทูป thailandpostchannel

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด 137 ปี ที่ผ่านมา กิจการไปรษณีย์ไทยมีจุดแข็งเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 10,000 แห่ง ผนวกกับฟันเฟืองสำคัญที่คนไทยคุ้ยเคยเป็นอย่างดี คือ "บุรุษไปรษณีย์" ที่ให้บริการอยู่เคียงข้างคนไทยเสมอมา ด้วยความเชี่ยวชาญในการส่งที่เป็นดีเอ็นเอของบุรุษไปรษณีย์จากรุ่นสู่รุ่น

"ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน ทั่วประเทศ โดยบุรุษไปรษณีย์ถือเป็นกำลังสำคัญในการให้บริการที่สามารถเข้าถึงทุกบ้านกว่า 22 ล้านครัวเรือนทั่วไทย ด้วยความเชี่ยวชาญที่สั่งสมและ ส่งต่อกันมากว่า 137 ปี เรียกว่าบุรุษไปรษณีย์ทุกคน คือ พรีเซ็นเตอร์ตัวจริงของไปรษณีย์ไทย ที่นอกจากจะมีความสามารถในการนำจ่ายจดหมายและพัสดุแล้ว ยังมีความผูกพันใกล้ชิดกับลูกค้าประชาชน เป็นเหมือนเพื่อนที่อยู่เคียงคู่คนไทยเสมอมา มีบุรุษไปรษณีย์ที่ส่งสิ่งของบนเกาะ นำจ่ายทางเรือ และที่พิเศษอีกสิ่งคือไปรษณีย์ไทยมีผู้หญิงที่ทำหน้าที่ส่งจดหมาย พัสดุ จำนวนกว่า 5,000 คน อีกด้วย ซึ่งไปรษณีย์ไทยยังมุ่งเน้นพัฒนาบุรุษไปรษณีย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพบริการโดยเฉพาะในยุคดิจิทัล เพื่อให้ผู้ใช้บริการพึงพอใจอยู่เสมอ"

ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์และความผูกพันของบุรุษไปรษณีย์กับคนไทยที่มีมายาวนาน ไปรษณีย์จึงเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์สั้นออนไลน์ "ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ" ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของไปรษณีย์ไทยและคนไทยผ่านมุมมองการทำงานของบุรุษไปรษณีย์ที่เกิดขึ้นจริง ทั้งเรื่องเล่าสุดอบอุ่นและน่าประทับใจระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงบางเหตุการณ์ที่คนไทยอาจไม่เคยรู้มาก่อน แต่ทุกเรื่องราวสะท้อนถึงความรู้สึก ความตั้งใจ และความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างทางในการทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมและเศรษฐกิจไทย โดยภาพยนตร์สั้นออนไลน์ "ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ The Red Parcel" จะเปิดตัวในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ โดยขอเชิญชวนคนไทย รับชมภาพยนตร์สั้นแต่ความสัมพันธ์ยาวพร้อมกันได้ผ่านยูทูป thailandpostchannel และช่องทางออนไลน์ต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้