หน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวแบบประกอบสำเร็จรูปสองชุดแรกเดินทางมาถึงสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass แล้ว

พุธ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๒:๑๐

บริษัท Venture Global LNG, Inc. มีความภูมิใจที่จะประกาศว่า หน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวสองชุดแรกเดินทางมาถึงสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass ในคาเมรอน แพริช รัฐลุยเซียนาแล้ว โดยการส่งมอบหน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวแบบประกอบสำเร็จรูปจากโรงงานซึ่งมีกำลังการผลิต 0.6 ล้านตันต่อปี เกิดขึ้นภายในเวลาไม่ถึง 15 เดือน หลังจากที่บริษัทตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (Final Investment Decision: FID) ในสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass ซึ่งถือเป็นหลักชัยสำคัญของโครงการ และเป็นความก้าวหน้าในการก่อสร้างโครงการด้วย

หน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวขนาดกลางสองชุดและคอมเพรสเซอร์ทำความเย็นถูกส่งมาจากโรงงานผลิตของบริษัท Baker Hughes ในเมืองอาเวนซา ประเทศอิตาลี ก่อนครบกำหนดส่งมอบตามสัญญานานกว่าสองเดือน หน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวที่ประกอบเสร็จเรียบร้อยพร้อมติดตั้งได้ถูกขนย้ายไปติดตั้งในสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งวัน โดยหน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวสองชุดแรกจากทั้งหมด 18 ชุดจะเชื่อมกับเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนอลูมิเนียม หรือกล่องเก็บรักษาความเย็นซึ่งติดตั้งไปแล้ว 8 ยูนิต

ไมค์ ซาเบล ประธานบริหารร่วมและซีอีโอ กล่าวว่า "Venture Global LNG ภูมิใจที่ได้สานต่อพันธกิจที่บุกเบิกมา หน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวแบบประกอบสำเร็จรูปจากโรงงานทำให้เราสามารถก่อสร้างโครงการได้เร็วที่สุดในอุตสาหกรรมก๊าซแอลเอ็นจี พร้อมกับลดความเสี่ยงโดยรวมของโครงการได้อย่างมหาศาล เราตั้งตารอหน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวชุดที่ 3 ไปจนถึงชุดที่ 18 รวมถึงอีก 36 ชุดสำหรับโครงการ Plaquemines LNG"

บ็อบ เพนเดอร์ ประธานบริหารร่วม กล่าวเสริมว่า "ความสำเร็จในการส่งมอบหน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวสองชุดแรกสะท้อนถึงการดำเนินงานและความร่วมมือเป็นอย่างดี อันเป็นผลมาจากความสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างเรากับ Baker Hughes แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และพายุเฮอร์ริเคนหลายลูก แต่เราก็กำลังจะเริ่มติดตั้งหน่วยแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวก่อนกำหนด ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าสำคัญของการพัฒนาโครงการ"

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซขนาดรวม 50 ล้านตันต่อปีในรัฐลุยเซียนา เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1331504/Venture_Global_LNG_2020_11_01_VG_Modules__2.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1331505/Venture_Global_LNG_DJI_0009b.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้