เขตกังนัม เพิ่มบริการในแอป 'The Gangnam' รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

พุธ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๒:๒๔
เขตกังนัม เพิ่มบริการในแอป 'The Gangnam' รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เขตกังนัม (นายกเทศมนตรี JUNG Soon-kyun) ประกาศว่า ในเดือนธันวาคมนี้ 'The Gangnam' แอปพลิเคชันราชการแอปแรกของเกาหลีที่ใช้เทคโนโลยี IoT จะเพิ่มฟีเจอร์แนะนำการท่องเที่ยวในภาษารัสเซียและภาษาอาหรับ นอกเหนือจากสามภาษาเดิม ได้แก่ อังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน ตามสโลแกน 'Pleasant Change and Prestigious Gangnam'

แอปมือถือ 'The Gangnam' เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นของเขตกังนัม ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการจราจร อุบัติเหตุ หรือภัยพิบัติ สิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวก และอื่นๆ อีกมากมาย และกำลังกลายเป็นแอปที่นักท่องเที่ยว ตลอดจนผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตกังนัม ต้องมีไว้ในมือถือ

นักท่องเที่ยวต่างชาติจะได้เพลิดเพลินไปกับบริการแบบครบวงจรในแอปเดียว โดยสามารถรับทราบข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับเขตกังนัม ตั้งแต่ปฏิทินกิจกรรม ร้านอาหาร ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ทัวร์รอบเมือง ไปจนถึงจุดบริการ WiFi สาธารณะและห้องน้ำสาธารณะ และที่สำคัญคือบริการแปลภาษาด้วย AI แบบเรียลไทม์ใน 82 ภาษาเพื่อช่วยสื่อสารระหว่างนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นจับคู่ผู้ใช้งานกับผู้ประสานงานด้านการแพทย์ที่ผ่านรับการรับรอง ซึ่งคาดหวังว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

แอปนี้ยังให้ข้อมูลมลพิษทางอากาศแบบเรียลไทม์ ทั้งฝุ่นละออง ฝุ่นละอองขนาดเล็ก อุณหภูมิ และความชื้น รวมไปถึงระดับเสียง และเซ็นเซอร์มลพิษบนชั้นบรรยากาศ นอกจากนี้ ยังมีแผนที่สำหรับที่จอดรถส่วนตัวและสาธารณะ รวมถึงเขตจอดรถของผู้พักอาศัย โดยเซ็นเซอร์ IoT ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถขอและจ่ายค่าที่จอดรถได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่จะเดินทางมายังสำนักงานเขต สามารถขอรับบัตรคิวล่วงหน้าได้จากแอปเพื่อลดเวลาการรอ นอกจากนี้ แอปพลิเคชันยังมีระบบควบคุมการเข้าออกอัจฉริยะผ่านคิวอาร์โค้ด บริการจัดส่งอาหารออนไลน์สำหรับผู้ที่ต้องการ ไปจนถึงการเปิดรับสมัครงาน

ยิ่งไปกว่านั้น แอปยังนำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับเศรษฐกิจแบ่งปันเพื่อสะท้อนเทรนด์ปัจจุบัน ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อแบ่งปันข้อมูล ข่าวสารและความรู้ ผ่านการจัดชั้นเรียนภาษาอังกฤษหรือการจัดฝึกอบรมต่างๆ ตลอดจนให้บริการพื้นที่หรือผลิตภัณฑ์ เช่น พื้นที่สำนักงาน ของเล่น หนังสือ หรือเครื่องมือต่างๆ

แอป The Gangnam ได้รับรางวัล 'Good Content' Certification and Silver Prize จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และไอซีที (MSIT) ของเกาหลีใต้ในปี 2562

Mr. Yoon Jong-min ผู้อำนวยการ Smart City ของรัฐบาลเขตกังนัม กล่าวว่า "เราวางแผนที่จะนำบริการการติดต่อราชการและการจอดรถด้วยเทคโนโลยี AI มาใช้ ซึ่งประชาชนจะสามารถเป็นพยานยืนยันการปรับได้ โดยเราจะใช้ประโยชน์จากแชทบอท AI ที่มีชื่อว่า Gangnam-bot ซึ่งได้รับรางวัลจากรัฐมนตรีเมื่อปี 2560 'The Gangnam' คือแอปที่รวมเอาเทคโนโลยีหลักทั้งหมดของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 เช่น IoT, Blockchain และ AI เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ 'The Gangnam' กลายเป็นแอปที่ดีที่สุดของเกาหลี"

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1327665/The_Gangnam_APP.jpg

คำบรรยายภาพ: แอปบริการนักท่องเที่ยว 'The Gangnam' APP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้