CDTI Volunteer Camp ครั้งที่ 2

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๓:๐๕
CDTI Volunteer Camp ครั้งที่ 2

ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้วสำหรับ CDTI Volunteer Camp โดยสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาในการลงพื้นที่ชุมชนพัฒนาโรงเรียนและมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน ซึ่งในปีนี้นักเรียน นักศึกษาได้เลือกพื้นที่โรงเรียนวัดหัวหว้า ตำบลไร่พัฒนา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ในการดำเนินกิจกรรม

ดร.ชนะวัฒน์ บุนนาค รองอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา กล่าว่า CDTI Volunteer Camp เป็นกิจกรรมที่สถาบันฯ ดำเนินการทุกปีเพื่อปลูกฝังการเป็นผู้ให้ มีจิตอาสา คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมก่อนประโยชน์ส่วนตน รวมถึงพัฒนาศักยภาพนักศึกษาทั้งในด้านความรู้ ความสามารถ คุณธรรม จริยธรรม

และให้นักเรียน นักศึกษาได้ใช้ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนมาปฏิบัติจริงตามแนวพระราชดำริ "เรียนคู่งาน งานคู่เรียน" สำหรับปี 2563 สถาบันได้ลงพื้นที่พัฒนาโรงเรียนวัดหัวหว้า จังหวัดชัยนาท เนื่องจากเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก อาคารและสนามเด็กเล็กไม่เอื้อต่อเรียนรู้ของเด็กเท่าที่ควร รวมถึงอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์นันทนาการที่ไม่เพียงพอ นักเรียน นักศึกษา จึงได้ร่วมใจกันพัฒนาให้สภาพแวดล้อมของโรงเรียนเหมาะกับเรียนมากขึ้น ตั้งแต่จัดห้องสุมด เปลี่ยนหลอดไป ทาสีอาคาร ห้องน้ำ สำรวจและตรวจเช็คจุดที่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ติดตั้งพัดลม ติดตั้งฝ้าเพดาน อุดรอยรั่วหลังคา การเชื่อมประตูฟุตบอล ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ และมอบหนังสือสื่อการเรียนการสอนแก่โรงเรียน

ด้านนางสาววราภรณ์ วงศ์เสนา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวว่า ทีมงานทุกคนรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้เป็นผู้ให้ ได้ร่วมแบ่งปัน และช่วยกันพัฒนาโรงเรียนวัดหัวหว้าให้น้องๆ ได้มีสภาพแวดล้อมที่ดีเหมาะสมกับการเรียนรู้ การลงพื้นที่พัฒนาโรงเรียนตลอด 3 วัน ทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนได้ฝึกการทำงานเป็นทีม การเป็นผู้นำ การวางแผน การแก้ไขปัญหา และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้ลงมือปฏิบัติงานจริงได้นำความรู้จากการเรียนมาใช้เพื่อให้เกิดประสบการณ์การทำงาน รวมถึงทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีคุณธรรม และจริยธรรมในการดำเนินชีวิต ซึ่งในปีต่อไปนักเรียน นักศึกษาก็ยังคงจะดำเนินกิจกรรมค่ายอาสาเพราะเรามีความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะพัฒนาสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024