ททบ. ลงนามความร่วมมือกับองค์กรเครือข่าย ในโครงการ "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" พร้อมส่งเสริมและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการเกษตร

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๗

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.) พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและส่งเสริมการเผยแพร่ องค์ความรู้ด้านการเกษตร ผนึกกำลังกับองค์กรภาคี ภายใต้โครงการ "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารให้กับประเทศและมุ่งไปสู่ตลาดระดับโลก ผ่านกระบวนการส่งเสริมงานด้านการเกษตรแบบครบวงจร

ททบ. ลงนามความร่วมมือกับองค์กรเครือข่าย ในโครงการ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด พร้อมส่งเสริมและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการเกษตร

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานและสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง 3 ฝ่าย ในการเผยแพร่ความรู้ด้านการเกษตร ภายใต้แนวคิด "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" โดยมี บุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ พลโท รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ในการร่วมกันส่งเสริมการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการเกษตรแบบครบวงจรไปสู่เกษตรกร ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการเกษตร ผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าการเกษตร รวมไปถึงผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ร่วมด้วย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บริหาร ททบ. ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ณ ห้องเบญจนฤมิต ชั้น 4 อาคารเบญจรังสฤษฏ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

การร่วมมือกันในโครงการ "เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" เป็นการส่งเสริมและเผยแพร่องค์ความรู้ ด้านการเกษตร โดยความร่วมมือกันระหว่างองค์กรภาคี ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ไปรษณีย์ไทย และ ททบ. เพื่อเป็นการส่งเสริมภาคการเกษตรของไทย ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่มีบทบาทต่อเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งไทยมีความพร้อมทางด้านผลผลิตทางการเกษตร แต่ประสบปัญหาปัจจัยในด้านการตลาด ดังนั้นความร่วมมือกันในครั้งนี้นอกจากเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายเกษตรกรจากทั่วประเทศ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางด้านการเกษตรแบบพื้นฐาน ยังรวมไปถึงการส่งเสริมความรู้ด้านนวัตกรรมการแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร การสร้างเทคโนโลยีใหม่ในอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มผลิตผลทางการเกษตร เพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรด้วยการแปรรูป สร้างโอกาสในการจัดจำหน่ายสินค้าให้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงเพิ่มช่องทางในการส่งออกผลิตภัณฑ์ทั้งภายในประเทศและต่อยอดออกไปสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่ง กองทัพบก จะใช้พื้นที่ที่อยู่ในความดูแลดำเนินการเพาะพันธุ์ต้นกล้าและสร้างผลผลิตทางการเกษตร โดย ททบ. สนับสนุนการผลิตรายการที่ให้ความรู้ทางการเกษตร จัดทำแพลตฟอร์มเพื่อดำเนินการทางการตลาด ดำเนินการหาตลาดในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรโดยมีองค์กรภาคีร่วมกันดำเนินการจากผู้ผลิตไปถึงผู้บริโภค

ทั้งนี้ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ททบ. จะร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในการเผยแพร่องค์ความรู้ ด้านการเกษตร ในเรื่องของการผลิตรายการโทรทัศน์กับ 2 องค์กร ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและผลักดันการเผยแพร่ความรู้ด้านการเกษตรให้เกิดประสิทธิผลและบรรลุเป้าหมาย ส่งเสริมด้านการเกษตรของไทยทั้งภายในและขยายการส่งออกไปสู่ตลาดโลกตามแนวทาง เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด ททบ.5 และองค์กรภาคีเครือข่ายดำเนินการ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ททบ. ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับ ไปรษณีย์ไทย เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าเกษตรด้วยรถควบคุมอุณหภูมิเคลื่อนที่ ช่วยเกษตรกรนำสินค้าจำหน่ายและจัดส่งให้กับผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก