พาณิชย์' จัดงาน 'ของดีทั่วไทย' Thailand's Fineness ครั้งแรก ดีเดย์ 2 - 6 ธันวาคม นี้ ณ ฮอลล์ 7 - 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

พุธ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๒

กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ติดเครื่องช่วยผู้ประกอบการชุมชนเต็มสูบ เตรียมจัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี "ของดีทั่วไทย" ครั้งที่ 1 ระหว่าง 2 - 6 ธันวาคม นี้ ณ ฮอลล์ 7 - 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระดมผู้ประกอบการโอทอปซีเล็คท์มาจำหน่ายสินค้ากว่า 400 คูหา โชว์สุดยอดผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์กว่า 10,000 รายการจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมแสดงพลังกระทรวงพาณิชย์ นำสินค้าผลงานเด่นของผู้ประกอบการที่แต่ละหน่วยงานภายใต้กระทรวงฯ ส่งเสริมสนับสนุนมาร่วมจำหน่าย ไฮไลท์..พบกับสุดยอดดีไซเนอร์ระดับประเทศ 'หมู อาซาว่า' รังสรรค์เสื้อผ้าจากผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ในรูปแบบร่วมสมัย

พาณิชย์' จัดงาน 'ของดีทั่วไทย' Thailand's Fineness ครั้งแรก ดีเดย์ 2 - 6 ธันวาคม นี้ ณ ฮอลล์ 7 - 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะจัดงาน "ของดีทั่วไทย ครั้งที่ 1" Thailand's Fineness โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ (OTOP SELECT) ที่ได้รับการคัดสรรจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มาจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 10,000 รายการ มีการนำผู้ประกอบการโอทอปซีเล็คท์จากทั่วประเทศ มาร่วมออกงานกว่า 400 คูหา และที่พิเศษสุด คือ การผนึกกำลังระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กับ 5 หน่วยงานภายใต้การกำกับของกระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมการค้าต่างประเทศ กรมการค้าภายใน กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการนำสินค้าของผู้ประกอบการที่แต่ละหน่วยงานได้เข้าไปส่งเสริมและสนับสนุนมาร่วมจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา สินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ของกรมการค้าต่างประเทศ สินค้าและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก โดย กรมการค้าภายใน สินค้าที่ใช้ประโยชน์จาก FTA โดย กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และสินค้าฮาลาล (Halal) โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ที่ได้รับการส่งเสริมเข้าจำหน่าย ณ ร้านค้า OTOP ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต รวมถึง ผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมต่อยอดพัฒนาสู่ช่องทางออนไลน์ และผลิตภัณฑ์โอทอป ภายใต้เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club"

"งาน 'ของดีทั่วไทย ครั้งที่ 1' Thailand's Fineness กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 6 ธันวาคม 2563 ณ ฮอลล์ 7 - 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน สอดคล้องกับแผนงานตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีภารกิจสำคัญในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการโอทอปซีเล็คท์ และผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ทั้งด้านการตลาด การพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ การนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ การต่อยอดพัฒนาให้เกิดผลิตภัณฑ์ชุมชนนวัตกรรมใหม่ การพัฒนาช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการและพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการร่วมกันพัฒนาชุมชน/ผลิตภัณฑ์ของชุมชนในแต่ละท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืน สร้างโอกาสทางการค้า และเชื่อมโยงการตลาดผลิตภัณฑ์โอทอปเข้าสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีความหลากหลายมากขึ้น คาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ประมาณ 100 ล้านบาท"

รมช.พณ.กล่าวเพิ่มเติมว่า "สินค้าโอทอปซีเล็คท์ที่นำมาแสดงและจำหน่ายภายในงานจะมีทั้งหมด 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ * อาหารและเครื่องดื่ม * ผ้าและเครื่องแต่งกาย * ของใช้ ของตกแต่ง และของที่ระลึก และ * สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร เน้นแนวคิด "กินดี ดูดี อยู่ดี และสวยดี" ตามประเภทของแต่ละผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ จะมีการจัดแสดงนิทรรศการชุมชนต้นแบบ (Digital Village by DBD) การจัดแสดงแบบจำลองแหล่งจำหน่ายต้นแบบ 4 ภาค และโซน Health & Spa รวมถึง โซน Start up และ Business Matching"

"และเพื่อตอกย้ำความเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ที่ได้รับการต่อยอดพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ กรมฯ ได้ร่วมมือกับดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นระดับภูมิภาคเอเชีย รวมถึง เป็นผู้ออกแบบชุดราตรีให้แก่ "มิส ยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์" เพื่อสวมใส่ในการเข้าประกวด "มิส ยูนิเวิร์ส" คือ คุณพลพัฒน์ อัศวะประภา หรือ 'หมู อาซาว่า' มารังสรรค์เสื้อผ้าในแนวร่วมสมัยจากผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ โดยจะมีการเปิดตัวและเดินแฟชั่นโชว์ในพิธีเปิดงานวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2563 และมีดาราชื่อดังมาร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ในวันเปิดงานฯ ครั้งนี้ด้วย" รมช.พณ.กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67