สมาคมโสมเกาหลีเดินหน้าตอกย้ำภาพลักษณ์โสมเกาหลีในเวทีโลก

ศุกร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๐

สมาคมโสมเกาหลีเดินหน้าเผยแพร่คุณค่าและสรรพคุณมากมายของโสมเกาหลี ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก โดยผลการวิจัยทางคลินิกมากมายในระยะหลังได้รับรองสรรพคุณของโสมเกาหลีในการบำรุงสุขภาพ ทั้งการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เสริมความแข็งแรงของกระดูก และบรรเทาความเหนื่อยล้า นอกจากนี้ โสมเกาหลียังเตรียมขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของชาติที่จับต้องไม่ได้ และในปีหน้า สมาคมโสมเกาหลีเตรียมสนับสนุนการจัดงาน Yeongju World Punggi Ginseng Expo 2021 เพื่อประชาสัมพันธ์สรรพคุณของโสมเกาหลีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น

สมาคมโสมเกาหลีเดินหน้าตอกย้ำภาพลักษณ์โสมเกาหลีในเวทีโลก

สมาคมโสมเกาหลีจัดตั้งขึ้นเพื่อเผยแพร่โสมเกาหลีให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมโสมเกาหลีอย่างมั่นคง โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบทของเกาหลีใต้

ข้อมูลของสมาคมระบุว่า ทั่วโลกมีโสมอยู่ประมาณ 6-7 ชนิด แต่มีเพียง 3 ชนิดเท่านั้นที่มีมูลค่าเป็นสินค้าเชิงพาณิชย์ ได้แก่ โสมเกาหลี (Korean ginseng) โสมอเมริกา (Panax quinquefolius L.) และโสมจีน (Panax notoginseng F.H.) ซึ่งได้รับการยอมรับในสรรรพคุณและประโยชน์ต่อสุขภาพ

การผลิตโสมเกาหลีคาดว่าเริ่มขึ้นในศตวรรษที่ 18 โดยกรรมวิธีการปลูกและเทคนิคการผลิตโสมตั้งแต่ยุคโชซอนได้ตกทอดมาจนถึงปัจจุบัน โสมเกาหลีปลูกในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุด ทั้งสภาพอากาศ คุณภาพดิน และสภาพพื้นที่โดยรอบ จึงมีคุณภาพและสรรพคุณยอดเยี่ยม ความจริงแล้ว จินเซนโนไซด์ชนิด Ra, Rf, Rg3 และ Rh2 ซึ่งเป็นสารซาโปนินในโสม พบได้ในโสมเกาหลีเท่านั้น

สำนักงานมรดกวัฒนธรรมแห่งประเทศเกาหลีกำลังดำเนินการเพื่อขึ้นทะเบียนกรรมวิธีการปลูกและวัฒนธรรมการรักษาด้วยโสมเกาหลีเป็นมรดกของชาติที่จับต้องไม่ได้ นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 10 ตุลาคมปีหน้า จะมีการจัดงาน Yeongju World Punggi Ginseng Expo 2021 (http://ginsengexpo.org/yjexpo/page.do?mnu_uid=209) ณ เมืองยองจู จังหวัดคยองซังเหนือ ประเทศเกาหลีใต้ โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมมากมาย 

คุณจาง ผู้จัดการสมาคมโสมเกาหลี กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่โสมเกาหลีได้รับความสนใจอย่างมากจากทั่วโลก เราหวังว่าการขึ้นทะเบียนโสมเกาหลีเป็นมรดกของชาติที่จับต้องไม่ได้ และการจัดงาน Yeongju World Punggi Ginseng Expo 2021 จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของโสมเกาหลีให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น รวมถึงตอกย้ำสถานะของเกาหลีในฐานะแหล่งกำเนิดโสม"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://korean-ginseng.org/en2/

ติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมโสมเกาหลี อีเมล: [email protected]

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1333935/1.jpg
คำบรรยายภาพ: โสมเกาหลี / สมาคมโสมเกาหลี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้