เอสโซ่และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย สนับสนุนค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๓

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย สนับสนุนโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาดของสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อให้นักเรียนในเขตภาคตะวันออกได้พัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ ด้านการประดิษฐ์หุ่นยนต์เก็บขยะ และเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์ พร้อมทั้งได้ลงมือปฏิบัติ รวมถึงกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนเกิดความตระหนักรู้สถานการณ์และปัญหาขยะทะเล

เอสโซ่และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย สนับสนุนค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด

ในโอกาสนี้ ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ กรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินสนับสนุนเป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท ให้แก่ ดร.รวิวรรณ วัฒนดิลก ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ณ หอประชุมทวี หอมชง สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล โดยมีตัวแทนจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 7 แห่ง มาร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย

ปัญหาขยะเกลื่อนหาดบางแสน จังหวัดชลบุรียังคงเป็นปัญหาที่กำลังจัดการแก้ไขอยู่ ขยะส่วนใหญ่ ประกอบด้วยถุงพลาสติก ขวดน้ำ ยางวง รวมถึง ก้นบุหรี่ ซึ่งขยะที่มีปริมาณมาก และเก็บได้ยาก คือ ยางวง และก้นบุหรี่ ที่ผ่านมาทางสถาบันฯและทางบริษัทฯ ได้มีการวมมือดำเนินโครงการร่วมใจลดขยะทะเล รวมพลังรักษ์สิ่งแวดล้อม บริเวณชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี กิจกรรมหนึ่งในโครงการนี้ คือ การเดินรณรงค์ ลดการใช้พลาสติก ใส่ใจสิ่งมีชีวิตในทะเล เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงพิษภัย อันตรายของขยะที่จะมีผลต่อระบบนิเวศและสิ่งมีชีวิต ในปีนี้เพื่อร่วมแก้ไขปัญหานี้ต่อไป สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จึงมีแนวความคิดในการประดิษฐ์หุ่นยนต์ต้นแบบ โดยมีภารกิจในการเก็บยางวง และก้นบุหรี่ขึ้นมา

ในฐานะเป็นบริษัทในเครือ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทพลังงานชั้นนำระดับโลก บริษัทเอสโซ่ฯ และ บริษัทในเครือเอ็กซอนในประเทศไทย ได้ดำเนินธุรกิจการกลั่นและจัดจำหน่ายน้ำมันที่มีคุณภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์อย่างครบวงจร ภายใต้เครื่องหมายการค้า เอสโซ่ โมบิล และ เอ็กซอนโมบิล ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ก้าวไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนความเจริญสู่ชุมชน ในด้านต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและสุขอนามัยโดยรวม จึงได้เข้าร่วมสนับสนุนในโครงการนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้