QANDA แอปแก้โจทย์คณิตศาสตร์ด้วย AI เปิดตัวฟีเจอร์ QANDA Live Class ในไทย

พุธ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐

Mathpresso สตาร์ทอัพสาย EdTech ในกรุงโซลของเกาหลีใต้ ประกาศเปิดตัว QANDA Live Class ในไทย โดยเป็นฟีเจอร์ในแอปที่ให้บริการชั้นเรียนไลฟ์สตรีมมิงจากอาจารย์อันดับต้น ๆ ของประเทศ

QANDA แอปแก้โจทย์คณิตศาสตร์ด้วย AI เปิดตัวฟีเจอร์ QANDA Live Class ในไทย

QANDA Live Class เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ "QANDA" ซึ่งเป็นแอปมือถือที่ช่วยให้นักเรียนทุกระดับชั้นได้รับวิธีแก้โจทย์ทันทีและการช่วยเหลือแบบตัวต่อตัวโดยผู้สอนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพโจทย์คณิตศาสตร์ อัปโหลดไปยังแอป จากนั้นระบบสแกนตัวหนังสือจากภาพที่ใช้ AI จะค้นหาและแก้โจทย์ภายใน 5 วินาที

ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ QANDA Live Class ได้ผ่านแอป QANDA ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถามคำถามแบบเรียลไทม์ผ่านคอมเมนต์และจะได้รับคำตอบทันทีจากผู้ช่วยสอน โดยผู้สอนนั้นมีทั้งอาจารย์ที่ได้คะแนนสูงสุด เช่น ศิษย์เก่าจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยมหิดล และยูทูปเบอร์ด้านการศึกษาที่มียอดรับชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง ซึ่งบุคลากรเหล่านี้ได้ร่วมมือ Mathpresso เพื่อส่งมอบชั้นเรียนที่มีคุณภาพผ่านแพลตฟอร์มมือถือ เพื่อให้นักเรียนทั้วประเทศสามารถเข้าถึงการศึกษาได้มากขึ้น

แอปพลิเคชัน QANDA ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ใน Google Play Store ประเภทแอปการศึกษาของไทยภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์หลังจากที่บริษัทเปิดตัวบริการในไทยในเดือนสิงหาคม 2563 ซึ่งด้วยคะแนนการจัดอันดับนี้ถือได้ว่า QANDA ขึ้นอันดับในไทยเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับญี่ปุ่นและเวียดนามที่ใช้เวลา 4 และ 3 เดือนตามลำดับ ขณะเดียวกัน บริการอื่น ๆ ในอันดับดังกล่าว ได้แก่ แอปเพื่อการศึกษาระดับโลกเช่น Google Classroom และ Photomath แอป QANDA มีจำนวนผู้ใช้งานชาวไทยสูงถึง 550,000 คน หรือประมาณ 16% ของนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงชั้นมัธยมปลาย (K-12) ที่มีอุปกรณ์มือถือ โดย Mathpresso เปิดตัวฟีเจอร์ QANDA Live Class ในเวอร์ชันไทยและอินโดนีเซียก่อน เนื่องจากการเข้าใช้งานและบทบาทของแอปในหมู่นักเรียนไทยเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

"เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่มีวี่แววว่าจะหยุดยั้ง เราจึงเข้าสู่ยุคของชั้นเรียนไลฟ์สตรีมมิงสำหรับการศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน" จอยซ์ ชเว ผู้อำนวยการใหญ่ของ Mathpresso กล่าว "เราจะสร้างโอกาสที่หลากหลายสำหรับการค้า โดยเชื่อมต่อชั้นเรียนเหล่านี้กับแพลตฟอร์มของเราอย่าง QANDA"

ดาวน์โหลด QANDA ได้ที่ https://bit.ly/3ds0fPM ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mathpresso ได้ที่ www.mathpresso.com/en

เกี่ยวกับ Mathpresso

ด้วยพันธกิจในการให้การศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับทุกคน Mathpresso ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนรู้ชั้นนำของโลกอย่าง QANDA ขึ้นมา ซึ่งเป็นแอปแก้โจทย์คณิตศาสตร์ด้วย AI ที่ช่วยให้นักเรียนทุกระดับชั้นได้รับคำตอบทันที และเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ที่กำหนดเองโดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นศูนย์หรือน้อยที่สุด Mathpresso ได้รับการยอมรับในความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี โดยได้รับเลือกให้เป็น 30 Under 30 Asia ของ Forbes ในปี 2563 ทั้งยังเป็นตัวแทนระดับประเทศของงาน Google AI for Social Good APAC ในปี 2561 และวิทยากรรับเชิญในงานประชุม AWS Public Sector Summit ASEAN ปี 2562 นอกจากนี้ Mathpresso ได้ระดมทุน 55 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุน ได้แก่ Legend Capital, SoftBank Ventures Asia และ Samsung Ventures ตั้งแต่ปี 2558 ทั้งนี้ Mathpresso มีสำนักงานใหญ่ในโซล และสำนักงานย่อยในโตเกียวและฮานอย

เกี่ยวกับ QANDA

QANDA มาจาก 'Q and A' (ถามตอบ) เป็นแอปมือถือที่ช่วยให้นักเรียนทุกระดับชั้นได้รับคำตอบทันทีและมีแหล่งการเรียนรู้ที่กำหนดเองโดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นศูนย์หรือน้อยที่สุด QANDA จดจำข้อความและสูตรคณิตศาสตร์ในภาพถ่ายด้วยเทคโนโลยี Optical Character Recognition (OCR) QANDA ให้คำตอบสำหรับคำถามของนักเรียนด้วยความแม่นยำสูง โดยได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลโจทย์มากกว่า 1.1 พันล้านโจทย์และเครื่องมือค้นหาที่พัฒนาขึ้นเอง QANDA มอบการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับทุกคนทุกที่ทุกเวลา โดยให้การเข้าถึงผู้สอนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก QANDA มีผู้ใช้งานประจำมากกว่า 5.7 ล้านคนต่อเดือนในกว่า 50 ประเทศ ขณะนี้ แอปให้บริการใน 7 ภาษา ได้แก่ เกาหลี อังกฤษ สเปน ญี่ปุ่น เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1339630/Qanda_Mathpresso.jpg
คำบรรยายภาพ - QANDA Live Class ให้การโต้ตอบแบบเรียลไทม์กับอาจารย์อันดับต้น ๆ ของประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้