ทีมวิจัยจีน-กัมพูชา เปิดตัวรายงานความยั่งยืนที่กรุงปักกิ่ง

พุธ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๓:๕๖

รายงานความยั่งยืนของบริษัทจีนในกัมพูชา (Sustainability Report of Chinese Enterprises in Cambodia) เปิดตัวในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา รายงานฉบับดังกล่าวจัดทำขึ้นโดยทีมวิจัยร่วมระหว่างบริษัท China Huaneng Group และสถาบัน Asian Vision Institute (AVI) หลังดำเนินการเก็บข้อมูลภาคสนามเป็นเวลาหกเดือน ท่ามกลางสภาพการทำงานที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากการระบาดของโควิด-19

ทีมวิจัยจีน-กัมพูชา เปิดตัวรายงานความยั่งยืนที่กรุงปักกิ่ง

สถาบัน AVI เป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหาผลกำไร (NGO) ซึ่งได้รับความเชื่อถือและมีอิทธิพลในวงกว้าง รายงานฉบับนี้ได้คัดเลือกบริษัทจีนจำนวน 6 แห่งเป็นกลุ่มตัวอย่างการวิจัย ประกอบด้วย China Huaneng Lower Sesan 2 Hydro Power Station, China Duty Free Group (Cambodia) Co., Ltd. (CDFG), China Gezhouba Group Corporation (CGGC) บริษัทย่อยกัมพูชา, Bank of China (Hong Kong) สาขาพนมเปญ, Cambodia China Road and Bridge Corporation (CRBC) และ Yunnan Construction Investment Holding Group Co., Ltd. บริษัทย่อยในกัมพูชา โดยบริษัทเหล่านี้เป็นตัวแทนของภาคธุรกิจและทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกัน ซึ่งบริษัทได้เลือกเข้าไปลงทุน

รายงานดังกล่าวประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่ บทนำ ระเบียบวิธีวิจัย บทสรุป และการลงทุนของจีนในกัมพูชา โดยเน้นเป็นพิเศษเกี่ยวกับ China Huaneng Lower Sesan 2 Hydro Power Station ทีมวิจัยใช้วิธีการเก็บข้อมูลด้วยการลงพื้นที่สำรวจครัวเรือนตามจุดที่มีการย้ายถิ่นฐานรอบๆ อ่างเก็บน้ำที่สร้างโรงไฟฟ้า การใช้แบบสอบถาม การสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง หลังจากนั้นจึงทำการเปรียบเทียบสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ทั้งก่อนและหลังการย้ายออกจากพื้นที่ ในแง่ของรายได้ โครงสร้างพื้นฐาน บริการทางการแพทย์ และการศึกษา แล้วสรุปผลการวิจัยออกมาเป็นประเด็นต่างๆ ได้ดังนี้ China Huaneng Lower Sesan 2 Hydro Power Station ได้ดำเนินการผลิตพลังงานสะอาดและเชื่อถือได้ให้กับกัมพูชา โดยคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การพัฒนาท้องถิ่น การปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ และการเติบโตทางเศรษฐกิจ โครงการนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของกัมพูชา การร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลและชุมชนท้องถิ่น ความจริงจังในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากการย้ายถิ่น การปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์วัฒนธรรมของท้องถิ่นในทุกวิถีทาง ตลอดจนการมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของกัมพูชา

ดร.Chheang Vannarith ประธาน AVI กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดตัวรายงานว่า รายงานความยั่งยืนของบริษัทจีนในกัมพูชา แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมของจีนในด้านการลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มรัฐวิสาหกิจของจีน ทั้งในด้านการปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของกัมพูชา การดำเนินงานที่เป็นเลิศ การมีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้นกับชุมชนท้องถิ่น และการมีความรับผิดชอบต่อสังคม

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1341624/report.jpg

คำบรรยายภาพ: รายงานความยั่งยืนของบริษัทจีนในกัมพูชา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน