"พีทีจี เอ็นเนอยี" จับมือเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน อัมพวาโตไปด้วยกัน กาแฟพันธุ์ไทย รังสรรค์เมนู "กาแฟดอกมะพร้าว" ซิกเนเจอร์ใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ

พฤหัส ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๕

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) จับมือเคียงข้างเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม โดยกาแฟพันธุ์ไทย กลุ่มธุรกิจนอนออยล์ในเครือพีทีจี นำน้ำตาลดอกมะพร้าวสดแท้จากอัมพวาถ่ายทอดสู่เมนูเครื่องดื่มกาแฟ ดอกมะพร้าว 3 รสชาติใหม่หวังกระจายรายได้สู่ชุมชนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ชวนคอกาแฟสายเฮลตี้ลิ้มลองรสชาติหอมกรุ่นได้แล้ววันนี้ที่ร้านกาแฟพันธุ์ไทยทั่วประเทศ

พีทีจี เอ็นเนอยี จับมือเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน อัมพวาโตไปด้วยกัน กาแฟพันธุ์ไทย รังสรรค์เมนู กาแฟดอกมะพร้าว ซิกเนเจอร์ใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ

นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมดื่มกาแฟมากขึ้นและร้านกาแฟกลายเป็นจุดนัดพบใหม่ทั้งกลุ่มเพื่อนฝูง ครอบครัว หรือแม้กระทั่งการเจรจาธุรกิจของกลุ่ม สตาร์ทอัพล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กาแฟพันธุ์ไทยหนึ่งในกลุ่มธุรกิจนอนออยล์ของพีทีจีเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของรายได้ที่ปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท และจำนวนสาขากว่า 272 แห่งทั่วประเทศ โดยเราวางกลยุทธ์กาแฟพันธุ์ไทยชัดเจนว่าต้องการเจาะกลุ่มลูกค้ารายได้ระดับกลาง ราคากาแฟต่อแก้วอยู่ที่ 40-75 บาท ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 260 สาขาเน้นตอบโจทย์ผู้ใช้รถและนักเดินทาง

และอีกหนึ่งความภูมิใจล่าสุดกับการต่อยอดสู่แหล่งท่องเที่ยวเพื่อสนับสนุนการกระจายรายได้แก่เกษตรกรและชุมชมท้องถิ่น อันเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่อยู่เคียงข้างคนไทยเสมอกับการเปิดตัวเครื่องดื่มกาแฟดอกมะพร้าวโดยร่วมกับเกษตรกรสวนมะพร้าวจังหวัดสมุทรสงคราม นับเป็นเมนูใหม่ที่เราคิดค้นสูตรขึ้นโดยเฉพาะ มี 3 รสชาติให้เลือก ได้แก่ กาแฟดอกมะพร้าว กาแฟดอกมะพร้าวลาเต้ กาแฟดอกมะพร้าวเจลลี่ลาเต้

"เรามองว่าเครื่องดื่มกาแฟดอกมะพร้าวใหม่ของพันธุ์ไทยเป็นการสร้างประโยชน์ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำอย่างครบวงจร กล่าวคือ เกษตรกรสร้างรายได้จากการเพาะปลูก วิสาหกิจชุมชนสร้างรายได้จากกรรมวิธีผลิตน้ำตาลดอกมะพร้าว ผู้บริโภคได้รับคุณค่าจากน้ำตาลดอกมะพร้าวซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ มากมาย มีระดับความหวานเทียบเท่าน้ำตาลทรายและน้ำผึ้งแต่ให้แคลอรี่ต่ำซึ่งมีผลวิจัยทางการแพทย์ระบุชัดเจนว่าช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลนับเป็นทางเลือกของคนรักสุขภาพได้อีกทางหนึ่ง" นายพร้อมศักดิ์ กล่าว

โดยลูกค้าผู้สนใจลิ้มลองและดื่มด่ำกับเครื่องดื่มกาแฟดอกมะพร้าวหอมกรุ่น 3 เมนูใหม่จากร้านกาแฟพันธุ์ไทย ได้แล้วที่ ร้านกาแฟพันธุ์ไทยทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2564

ด้าน นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยว่าน้ำตาลดอกมะพร้าวเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงครามมีกลิ่นหอม รสชาติหวานละมุนจากธรรมชาติ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายอุดมด้วยแร่ธาตุ ไม่ว่าจะเป็น โปแตสเซียม ธาตุเหล็กและทองแดง ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดได้ให้การส่งเสริมการแปรรูปผลิตภัณฑ์น้ำตาลดอกมะพร้าวเพื่อกระจายรายได้ทางเศรษฐกิจสู่เกษตรกรและชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้อัมพวาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ผ่านการให้ความรู้ผสานไปกับความสุขและความสนุกสนานที่ผู้มาเยือนจะได้รับกลับไป โดยการร่วมมือกับพีทีจีครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญที่จะยกระดับคุณภาพน้ำตาลดอกมะพร้าวอัมพวาแท้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและเป็นที่ต้องการของตลาดภายในประเทศยิ่งขึ้น

สำหรับการเยี่ยมชมวันนี้ (17 พ.ย.) เราพาเยี่ยมชมสวนมะพร้าว สาธิตวิธีการเก็บพร้อมกับเรียนรู้กระบวนการทำน้ำตาลดอกมะพร้าวแท้ตั้งแต่การปาดตาล เคี่ยวตาลไปจนถึงการทำน้ำตาลดอกมะพร้าวผง สูตรพิเศษที่ใช้ระยะเวลาการอบหลายขั้นตอนจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม รวมทั้งได้เรียนรู้การ ชงกาแฟที่มีส่วนผสมของน้ำตาลดอกมะพร้าวแท้จากร้านกาแฟพันธุ์ไทยนับเป็นความภูมิใจและน่ายินดีอย่างยิ่งที่ภาคเอกชนเข้ามาให้การสนับสนุนและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชนหลังวิกฤตการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นั่นเอง

สามารถติดต่อข่าวสารความเคลื่อนไหวและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ptstation หรือ PT Call Center 1614 ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 8.00 - 20.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ