ก้าวทันยุคดิจิทัล ... กลุ่มทรู ร่วมกับ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ นักข่าวสายฟ้าน้อยรุ่น 18 ปี 2563

ศุกร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๖

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย โดย นายพีระวัฒน์ โชติธรรมโม นายกสมาคม และ กลุ่มทรู โดย นางพิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม ผู้อำนวยการด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด เปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ "นักข่าวสายฟ้าน้อย" รุ่นที่ 18 ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นโครงการที่กลุ่มทรูได้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเพื่อให้นิสิต นักศึกษา สาขาวิชาวารสารศาสตร์ นิเทศศาสตร์ และสื่อสารมวลชนที่ได้รับการคัดเลือกจาก 14 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ได้มีโอกาสเรียนรู้ ฝึกฝนทักษะ กระบวนการทำข่าวแบบมืออาชีพภายใต้ความกดดัน ทั้งการจำลองการทำหน้าที่ภายในกองบรรณาธิการข่าว การวางแผนการทำข่าว การลงพื้นที่ทำข่าว กระบวนการผลิตข่าวเพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ เว็บไซต์ โทรทัศน์ และโซเชียลมีเดีย พร้อมกับได้รับประสบการณ์โดยตรงจากสื่อมวลชนที่ร่วมเป็นวิทยากร ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่วงการสื่อสารมวลชนอย่างมีคุณภาพ และในโอกาสนี้ กลุ่มทรู โดย นายธวัชชัย ฤกษ์สำราญ กรรมการยุทธศาสตร์ 5G ได้บรรยายพิเศษหัวข้อ "เทคโนโลยีสื่อสารยุคดิจิทัลเพื่อการรายงานข่าวอย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจ ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะTrue5G" เพื่อเตรียมความพร้อม

ก้าวทันยุคดิจิทัล . กลุ่มทรู ร่วมกับ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ นักข่าวสายฟ้าน้อยรุ่น 18 ปี 2563

นิสิตนักศึกษาให้คุ้นเคยและสามารถใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G ในการสื่อสารตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ได้สนับสนุนโครงการ "นักข่าวสายฟ้าน้อย" มาอย่างต่อเนื่อง อันสะท้อนความตั้งใจของกลุ่มทรู ที่ให้ความสำคัญและมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างเหมาะสม ตลอดจนรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามยุทธศาตร์ด้านความยั่งยืน Heart-Health-Home ที่ครอบคลุม 3 มิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยสายฟ้าน้อย รุ่นที่ 18 นี้จะเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ ''นักข่าวมืออาชีพ" ระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2563 ณ โรงแรมบางกอกชฎา กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้