มอบสิ่งของ ชุดคลายหนาว และอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา ตามโครงการขบวนการสหกรณ์ร่วมใจพัฒนา ช่วยเหลือเด็ก เยาวชนและประชาชนในถิ่นทุรกันดาร

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๔

นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของ ชุดคลายหนาว และอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา ตามโครงการขบวนการสหกรณ์ร่วมใจพัฒนา ช่วยเหลือเด็ก เยาวชนและประชาชนในถิ่นทุรกันดาร "สหกรณ์รวมใจ คลายหนาวให้น้องน้อยบนดอยสูง ครั้งที่ 9" พร้อมด้วย นายอัชฌา สุวรรณนิตย์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ คณะผู้บริหารกรมฯ ขบวนการสหกรณ์จากทั่วประเทศ และนายนิรันดร์ มูลธิดา สหกรณ์จังหวัดตาก ข้าราชการ และพนักงานสหกรณ์จังหวัดตาก เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมีขบวนการสหกรณ์ร่วมกันมอบสิ่งของอุปกรณ์คลายหนาว อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน จากนั้น รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะ ร่วมกันเปิดสนามเด็กเล่นพร้อมอุปกรณ์สนามเด็กเล่น ซึ่งสนับสนุนโดยขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดนครราชสีมา และร่วมกันปลูกต้นมะม่วงมหาชนก และมะม่วงโชคอนันต์ รวมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเลโพเด และศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านพอบือละคี ณ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเลโพเด หมู่ 9 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยมี พันตำรวจโทรณชัย ทองไทย ตำแหน่ง ผบ.ร้อย ตชด.344 เป็นผู้แทนจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ดาบตำรวจประชา รุ้งวิจิตร ครูใหญ่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเลโพเด และคณะครู ให้การต้อนรับ

มอบสิ่งของ ชุดคลายหนาว และอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา ตามโครงการขบวนการสหกรณ์ร่วมใจพัฒนา ช่วยเหลือเด็ก เยาวชนและประชาชนในถิ่นทุรกันดาร

ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเลโพเด สังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พื้นที่รับผิดชอบของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 จังหวัดตาก เปิดทำการสอนตั้งแต่ ปี 2557 โดยเปิดสอนระดับอนุบาล ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียน 118 คน เป็นชาย 50 คน หญิง 68 คน มีนักเรียนบ้านไกลพักค้างที่โรงเรียน 37 คน มีครูตำรวจตระเวนชายแดน 8 นาย

ทั้งนี้ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 มีโรงเรียน และศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่ดำเนินงานตาม "โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร" ซึ่งเป็นโครงการตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในความรับผิดชอบทั้งสิ้น 23 แห่ง ซึ่งที่ตั้งของโรงเรียนส่วนใหญ่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร การคมนาคมไม่สะดวก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนการเดินทางจะยากลำบาก ทำให้นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิต สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงห่วงใยเยาวชนในถิ่นทุรกันดารฯ ในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาด้านการศึกษา และด้านคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน พระองค์ท่านได้เสด็จทรงเยี่ยมนักเรียนในโรงเรียนตามถิ่นทุรกันดารฯ ในพื้นที่จังหวัดตาก เป็นประจำทุกปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest