ไลอ้อน หนุนเยาวชนร่วมโครงการ "อาชีวศึกษาระบบทวิภาคี" ส่งเสริมความรู้ควบคู่การปลูกฝังคุณธรรม

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๑

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้มีประสบการณ์จากโรงงานอุตสาหกรรม ให้ความสำคัญกับการผลิตบุคลากรสายอาชีวะ ด้วยรูปแบบของการจัดระบบการศึกษาระบบทวิภาคี การประสานความร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ผ่าน "โครงการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี" เพื่อให้ได้บุคลากรรองรับกับตลาดแรงงานในภาคอุตสาหกรรมที่กำลังขาดแคลนอยู่ในขณะนี้

ไลอ้อน หนุนเยาวชนร่วมโครงการ อาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ส่งเสริมความรู้ควบคู่การปลูกฝังคุณธรรม

โครงการดังกล่าว ไลอ้อน ประเทศไทย ได้ริเริ่มตั้งแต่ ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน โดยประสานความร่วมมือกับ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จ.ชลบุรี วิทยาลัยการอาชีพแกลง จ.ระยอง ในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาซ่อมบำรุง และสาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์ ซึ่งรูปแบบการเรียนการสอน แบ่งเป็น การเรียนวิชาพื้นฐานที่วิทยาลัย และการเรียนฝึกปฏิบัติที่โรงงานโดยทีมไลอ้อนเป็นผู้สอน โดยเยาวชนที่เข้ามาเรียนในโครงการของไลอ้อน นอกจากจะได้ความรู้ในการเรียนวิชาพื้นฐานสามัญ และวิชาชีพแล้ว สิ่งที่แตกต่างคือ มีการสอนวิชาทักษะการใช้ชีวิต เน้นปลูกฝังด้านคุณธรรมและจริยธรรม ควบคู่กับการเรียนวิชาการ

นอกจากไลอ้อน ประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนทุนการศึกษา ยังให้สวัสดิการระหว่างเรียน ไม่ว่าจะเป็น ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าบำรุงการศึกษา อุปกรณ์การเรียน ชุดนักศึกษา ชุดปฏิบัติการ รถรับส่ง

ค่าสาธารณูปโภค ค่าประกันอุบัติเหตุ ที่พัก และรวมถึงร่วมใช้พื้นที่สวัสดิการพนักงาน อาทิ ห้องออกกำลังกาย ลานเล่นกีฬา พักผ่อนในสวนหย่อม เป็นต้น โดยเมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้รับใบประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และได้ใบรับรองการผ่านงาน รวมทั้งยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทอีกด้วย

นับเป็นอีกโครงการที่มุ่งสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทย โดยเริ่มต้นโครงการจนถึงปัจจุบัน โครงการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของไลอ้อน ได้รับนักเรียนมาแล้ว 4 รุ่น รวมทั้งสิ้น 48 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้