เอสโซ่สนับสนุนการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 30

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๖

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 30 พร้อมทั้งแสดงผลงานที่ได้รับการคัดเลือก และประกาศผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศประจำปี ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

เอสโซ่สนับสนุนการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 30

ในโอกาสนี้ ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ (ขวา) กรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 300,000 บาท ให้กับ นาย มณฑล ภาคสุวรรณ์ (ซ้าย) รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นผู้รับมอบเงิน เพื่อส่งเสริมการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรมศาสตร์ ในระดับอาชีวศึกษาและการนำความรู้มาพัฒนาเป็นโครงงานวิจัยที่นำไปสู่การใช้ประโยชน์ได้จริงกับชุมชน และ มีโอกาสต่อยอดเป็นธุรกิจได้ต่อไป

การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ในระดับอาชีวศึกษาระดับชาติได้ดำเนินการประกวดมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ มีจำนวนโครงงานวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลระดับชาติ เข้าร่วมประกวดจำนวนทั้งสิ้น 40 โครงการ เป็นโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 20 โครงงานและ โครงงานวิทยาศาสตร์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 20 โครงงาน ผลงานชนะเลิศในปีนี้ ระดับ ปวส. ได้แก่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ ในโครงงานเรื่องการศึกษาคุณสมบัติของหลอดชีวภาพจากผงวุ้น ส่วนระดับปวช.ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ในโครงงานเรื่องผลงานของนาโนซิงค์ ออกไซด์และเทฟลอน ที่มีผลต่อสมบัติผลิตภัณฑ์จากใยกล้วยย้อมสีด้วยใบสัก

บริษัทเอสโซ่ฯ ได้ให้การสนับสนุนโครงการอย่างต่อเนื่องมาถึง 30 ปี และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการผลิตชิ้นงานเพื่อแก้ปัญหาในท้องถิ่น ในปีนี้ จึงจะมีการคัดเลือกโครงงานที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาในท้องถิ่นได้อย่างดี เพื่อนำไปพัฒนาต่อและส่งมอบให้กับชุมชนต่างๆตามความต้องการต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4