ม.อ. ยืนยันปลอดภัย ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด - 19

ศุกร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๔

ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดผยในงานแถลงข่าว 'ม.อ. ยืนยันปลอดภัย ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด - 19' ว่า จากการที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้รับทราบถึงปัจจัยเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ระลอกใหม่ในประเทศ และโดยเฉพาะเขตพื้นที่มหาวิทยาลัย วิทยาเขตหาดใหญ่ เพื่อป้องกันและสกัดวงจรการแพร่กระจายการติดเชื้อ โดยออกมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยให้ทุกคณะ / หน่วยงาน จัดทำและติดตั้ง QR Code "PSU Care" ณ สถานที่ตั้งของคณะ / หน่วยงาน และ ให้บุคลากร นักศึกษา ในสังกัดและผู้มาติดต่อ คณะ / หน่วยงาน สแกน QR Code "PSU Care" และเช็คอิน (Check-in) ก่อนเข้าในอาคาร / ห้องเรียน เช็คเอ้าท์ (Check-out) ก่อนออกจากอาคาร / ห้องเรียนทุกครั้ง พร้อมทั้งให้บุคลากร นักศึกษา ต้องสแกน QR Code "PSU Care" เข้าสู่ระบบด้วย PSU Passport ของตนเองทุกครั้งที่เข้า - ออก ภายในอาคาร หรือสถานที่ภายในวิทยาเขตหาดใหญ่ และกรอกรายงานสุขภาพประจำวัน 1 ครั้ง ต่อวันใน QR Code "PSU Care"

ม.อ. ยืนยันปลอดภัย ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด - 19

พร้อมทั้ง ประกาศงดใช้สถานที่ชั่วคราวภายในเขตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.2563 ในพื้นที่สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร อ่างเก็บน้ำ สนามเด็กเล่น บริเวณสวนสุขภาพ สนามเทนนิสทุกสนาม สนามเปตองทุกสนาม สนามวอลเลย์บอลชายหาด สนามซอฟท์บอลทุกสนาม สนามฟุตซอลทุกสนาม สนามฟุตบอลทุกสนาม สระว่ายน้ำ และพื้นที่ศูนย์กีฬาและนันทนาการ

ส่วนการจัดการเรียนการสอน มหาวิทยาลัย ได้กำหนดแนวทางจัดการเรียนการสอนและการสอบในภาคการศึกษาที่ 2/2563 โดยให้งดการเรียนการสอนในชั้นเรียนทั้งหมด ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 ธ.ค.2563 จนกว่าจะมีประกาศกำหนดแนวทางเป็นอย่างอื่น โดยให้ใช้การเรียนการสอนแบบออนไลน์หรือการจัดการเรียนการสอนรูปแบบอื่นที่ไม่มีการรวมกลุ่มกันในชั้นเรียน ในกรณีที่หลักสูตรมีการจัดการเรียนการสอนในคลินิกหรือรายวิชาที่ต้องมีการปฏิบัติการ วิทยานิพนธ์ขอให้หลักสูตรบริหารจัดการให้สามารถเรียนหรือปฏิบัติการด้วยวิธีที่เหมาะสมที่สุด

สำหรับการฝึกงานทุกรูปแบบ รวมถึงการปฏิบัติงานในสถานประกอบการ (WIL) หรือสหกิจศึกษาในพื้นที่จังหวัดที่มีการแพร่ระบาดสูง ขอให้ประสานงานกับหน่วยงานที่รับนักศึกษาเพื่อพิจารณาปรับเปลี่ยนรูปแบบ หรือยกเลิกหากพิจารณาแล้วเห็นว่ามีความเสี่ยงสูง หรือจัดกิจกรรมอื่นที่เหมาะสมทดแทน รวมทั้งให้คณะเตรียมห้องเรียนและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สำหรับนักศึกษาที่ขาดความพร้อมด้าน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือมีข้อจำกัดด้านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต อันอาจนำไปสู่ความไม่เท่าเทียมในการเข้าเรียน ระบบออนไลน์ และให้ใช้มาตรการที่เข้มงวดในการดูแลและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ โดยเฉพาะการจัดการ social distancing พร้อมเน้นย้ำให้ทุกคนปฎิบัติตามมาตรการด้วยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และหมั่นล้างมือบ่อยๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?