ประเทศไทย เตรียมปักหมุดฟื้นตลาดความงามครั้งใหญ่ทั่วอาเซียน นับถอยหลังสู่เวที "Cosmoprof CBE ASEAN" 16-18 ก.ย. 64 นี้

พฤหัส ๐๗ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๑:๒๒
ประเทศไทย เตรียมปักหมุดฟื้นตลาดความงามครั้งใหญ่ทั่วอาเซียน นับถอยหลังสู่เวที "Cosmoprof CBE ASEAN" 16-18 ก.ย. 64 นี้ ครั้งแรกของงานจัดแสดงสินค้าความงาม ภายใต้แบรนด์ระดับโลก
ประเทศไทย เตรียมปักหมุดฟื้นตลาดความงามครั้งใหญ่ทั่วอาเซียน นับถอยหลังสู่เวที Cosmoprof CBE ASEAN 16-18 ก.ย. 64 นี้

สามผู้นำตลาดงานแสดงสินค้า Informa Markets, China Beauty Expo (CBE) และ BolognaFiere เตรียมพลิกโฉมตลาดความงามครั้งใหม่บนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเข้าแบรนด์ระดับโลก "Cosmoprof" จัดงาน "Cosmoprof CBE ASEAN" ครั้งแรกของงานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน 16-18 กันยายน 2564 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร ตอกย้ำการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและธุรกิจความงามอาเซียน ปักหมุดหมายอ้าแขนรับนักลงทุน สร้างโอกาสเติบโตครั้งใหม่มาสู่ผู้ประกอบการความงามทั่ว AEC

David Bondi รองประธานอาวุโส Informa Markets เผยว่า ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีความพร้อม ในแง่ศักยภาพและอัตราการเติบโตของธุรกิจความงามอยู่ในระดับสูง แม้ต้องเผชิญกับโรคระบาดโควิด-19 ก็ตาม เนื่องจากหลายประเทศในภูมิภาคมีดูแลตัวเองที่ดี ประกอบกับการเข้าถึงวัคซีนเร็วกว่าที่คาด ทำให้เศรษฐกิจภาพรวมโดยเฉพาะตลาดความงามมีแนวโน้มจะฟื้นตัวเร็ว และอาจแข็งแกร่งกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งจุดแข็งเหล่านี้จะส่งผลให้พฤติกรรมด้านความงามหลายๆ อย่างกลับสู่ภาพที่คุ้นเคย เช่น การกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น หรือความนิยมของเมคอัปจะกลับมาเท่าก่อนการใส่หน้ากากอนามัย หลังจากที่สังคมสามารถป้องกันโรคระบาดได้อย่างทั่วถึง

"จุดแข็งของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่ได้มีแต่การฟื้นตัวจากโรคระบาดที่รวดเร็วเท่านั้น เพราะด้วยการวางรากฐานของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา จากข้อตกลงการค้าเสรีมีการอนุญาตให้เกิดการหมุนเวียนสินค้า บริการ และเงินทุนซึ่งนำไปสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงธุรกิจความงามสู่รูปแบบใหม่ จะสามารถทำให้ภูมิภาคนี้มีความทันสมัย คึกคัก พร้อมสำหรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ด้วยเครื่องมือดิจิทัลและกระบวนการอุตสาหกรรมใหม่ๆ รวมไปถึงการเข้ามาของแพลตฟอร์ม Cosmoprof ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้บริษัทและผู้ประกอบการก้าวข้ามผลกระทบในปีที่ผ่านมา และทำให้ตลาดความงามในภูมิภาคมีความยั่งยืนมากขึ้น"

แพลตฟอร์ม Cosmoprof คือหนึ่งในแบรนด์งานจัดแสดงสินค้าความงามระดับโลก จัดโดย Informa Markets, China Beauty Expo (CBE) และ BolognaFiere เพื่อนำเสนอประสบการณ์ทางธุรกิจ

ความงามที่มีคุณภาพมาสู่บริษัท ผู้ประกอบการ รวมไปถึงผู้ซื้อ โดยในปี 2564 นี้ แพลตฟอร์ม Cosmoprof จะเข้ามาสร้างหมุดหมายการเติบโตของตลาดความงามครั้งใหม่ ให้เกิดขึ้นในภูมิภาคอาเซียน ทั้ง 10 ประเทศ ได้แก่ ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ในงาน "Cosmoprof CBE ASEAN" ในระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2564 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร ครั้งแรกของงานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ด้าน Gianpiero Calzolari ประธาน BolognaFiere กล่าวข้อมูลสนับสนุนว่า "การจัดขึ้นครั้งแรกของงาน Cosmoprof CBE ASEAN ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของผู้ประกอบการ ในการใช้แบรนด์ Cosmoprof มาช่วยประเมินศักยภาพทางเศรษฐกิจของตลาดในภูมิภาค ด้วยภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของแบรนด์จะช่วยดึงดูดกลุ่มคู่ค้าและนักลงทุนให้มาสัมผัสกับอุตสาหกรรมเครื่องสำอางท้องถิ่น ไปพร้อมกับการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีแบบใหม่ ที่สามารถพัฒนาการผลิตให้มีคุณภาพ ร่วมกับการรักษาความวัฒนธรรมดั้งเดิมของผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะส่งผลให้แบรนด์ท้องถิ่นมีคุณภาพและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถดึงดูดความสนใจจากคู่ค้าในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี"

ด้าน Sang Ying รองผู้จัดการทั่วไปของ Shanghai Baiwen Co Ltd. กล่าวว่า "การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับว่ามีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น เช่นเดียวกันกับตลาดใหญ่ในประเทศจีน ประกอบกับเทรนด์การใช้เครื่องสำอางที่เริ่มกลับมาตามกระแส ได้เสริมให้ให้อุตสาหกรรมความงามเริ่มมีการฟื้นตัวภายในประเทศอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้กลุ่ม suppliers ของจีน เริ่มมีการมองหาพันธมิตรทางธุรกิจกลุ่มใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการฟื้นตัวของธุรกิจความงามของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการเกิดขึ้นของ Cosmoprof CBE ASEAN จะเป็นโอกาสให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลายเป็นตลาดเป้าหมายแรกของพันธมิตรทางการค้ากลุ่มใหญ่จากจีน"

ติดตามรายละเอียดของโอกาสทางธุรกิจความงามครั้งใหม่ จากแบรนด์ Cosmoprof ในงาน "Cosmoprof CBE ASEAN" ครั้งแรกของงานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เพิ่มเติมได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com

ที่มา: โฟร์ฮันเดรท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4