Country Garden Forest City คว้ารางวัล Asian Townscape Jury's Award สองปีซ้อน

ศุกร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๒:๓๐
เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการประกาศรางวัล2020 Asian Townscape Awards (ATA) ซึ่งผลปรากฏว่า "แนวคิดระบบหมุนเวียนน้ำและเมืองฟองน้ำ" ของโครงการเมืองใหม่ Forest City โดยบริษัทอสังหาริมทรัพย์ Country Garden มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง และคว้ารางวัล 2020 Asian Townscape Jury's Award ไปครอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าประชาคมโลกต่างยอมรับความพยายามของ Forest City ในการพัฒนาระบบนิเวศอย่างยั่งยืน
Country Garden Forest City คว้ารางวัล Asian Townscape Jury's Award สองปีซ้อน

มีรายงานว่านี่เป็นครั้งแรกที่คณะกรรมการจัดงานประกาศรายชื่อผู้ชนะผ่านทางออนไลน์ คุณอัตสึชิ โคเรซาวะ ผู้อำนวยการโครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ (UN-Habitat) สำนักงานเอเชียแปซิฟิก จากเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า เขาประทับใจมากกับมาตรฐานที่สูงมากของผู้เข้าชิงทุกรายในปี 2020 "ทุกคนต่างแสดงถึงแนวทางการพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมในชุมชนและท้องถิ่นอย่างยั่งยืนและมีคนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งแนวทางเช่นนี้มีความจำเป็นมากกว่าที่เคย เนื่องจากเมืองทั่วโลกกำลังพยายามฟื้นตัวจากภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข รวมถึงวิกฤตทางเศรษฐกิจและสังคมที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้"

บริษัท Forest City ผู้พัฒนาเมืองใหม่ดังกล่าว ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 และเพิ่งฉลองครบรอบ 5 ปี ปัจจุบัน บริษัทได้เปลี่ยนผ่านทางธุรกิจจากนักพัฒนาเมืองไปสู่นักบริหารเมือง และกำลังพัฒนา Forest City ให้กลายเป็นเมืองบูรณาการหลากหลายวัฒนธรรม เมืองสีเขียว เมืองอัจฉริยะ เมืองปลอดภัย และเมืองบูรณาการอุตสาหกรรม ในฐานะ "เมืองฟองน้ำ" Forest City ได้สร้างโรงงานบำบัดน้ำเสีย 4 แห่ง ซึ่งมีกำลังการบำบัดราว 170,400 P.E. โดยระบบบำบัดน้ำเสียและพื้นที่ชุ่มน้ำอันทันสมัยจะช่วยให้คุณภาพน้ำที่ปล่อยออกมาได้มาตรฐาน CLASS II B ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานการปล่อยน้ำทั่วไปในมาเลเซีย จากนั้นน้ำที่ปล่อยออกมาจะนำไปใช้รดน้ำสวนบนดาดฟ้า สวนแนวตั้ง พื้นที่สีเขียวกลางแจ้ง รวมถึงนำไปใช้กับชักโครกในห้องน้ำสาธารณะ และอีกมากมาย ปัจจุบัน น้ำส่วนใหญ่ที่ใช้ในส่วนที่กล่าวถึงข้างต้นก็มาจากน้ำที่นำกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรน้ำ

คุณซาโตะ มาซารุ ประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล ATA กล่าวว่า การตัดสินรางวัลในปี 2020 ยากมากที่สุด ทางคณะกรรมการจึงใช้มาตรฐานการตัดสินสองมิติ ได้แก่ การประเมินในแง่ของกายภาพและเวลา "ทุกผลงานที่ส่งเข้ามาต่างมีความสำคัญและอาศัยความพยายามอย่างยิ่ง ผมเชื่อว่าเราทุกคนกำลังทำสิ่งที่จำเป็นและมีค่าเพื่อทุกประเทศในเอเชียและเพื่อยุคสมัยใหม่"

รางวัล Asian Townscape Awards จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2010 โดย UN-Habitat สำนักงานเอเชียแปซิฟิก, Asian Habitat Society, Fukuoka Asian Urban Research Center และ Asian Townscape Design Society โดยตลอด 11 ปีที่ผ่านมา มีเมืองหรือโครงการ 118 แห่ง ใน 12 ประเทศหรือดินแดนที่ได้รับรางวัล Asian Townscape Awards     

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1396650/image1.jpg
คำบรรยายภาพ: เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2020 เวลา 10.00 น.ตามเวลาปักกิ่ง ได้มีการประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล 2020 Asian Townscape Awards ซึ่ง Forest City เป็นหนึ่งในผู้ชนะรางวัล

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1396651/image2.jpg
คำบรรยายภาพ: Forest City คว้ารางวัล "2020 Asian Townscape Jury's Award"



ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
Country Garden Forest City คว้ารางวัล Asian Townscape Jury's Award สองปีซ้อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest