เอสโซ่ร่วมมือกับสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลมอบรางวัล ทีมชนะเลิศในโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด

อังคาร ๑๒ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๑:๑๖
บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย สนับสนุนโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด ในความร่วมมือกับ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อให้นักเรียนในเขตภาคตะวันออกได้พัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ ด้านการประดิษฐ์หุ่นยนต์เก็บขยะ และเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์ พร้อมทั้งได้ลงมือปฏิบัติ รวมถึงกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนเกิดความตระหนักรู้ถึงสถานการณ์และปัญหาขยะทะเล
เอสโซ่ร่วมมือกับสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลมอบรางวัล ทีมชนะเลิศในโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด

ในโอกาสนี้ ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ (ที่ 3 จากซ้าย) กรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณทิพสุคนธ์ ดวงทิพย์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการประชาสัมพันธ์และบริหารสำนักงานโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ศรีราชา และ คุณ ยุทธนา เอื้ออัมพร (ที่ 1 จากซ้าย) ที่ปรึกษาชุมชนสัมพันธ์ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ได้ร่วมเป็นประธานในงานตัดสินรอบสุดท้ายของโครงการฯ ณ หอประชุมทวี หอมชง สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล โดยมีตัวแทนจากสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา รวมถึงตัวแทนจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 7 แห่ง มาร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ ผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศได้แก่ โรงเรียนชลราษฎร์อำรุง ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาทพร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 ได้แก่ โรงเรียนบางละมุง ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

ดร. ทวีศักดิ์ กล่าวว่า "การสนับสนุนในครั้งนี้ จะช่วยให้น้องๆที่เข้าร่วมโครงการได้พัฒนาทักษะทั้งด้านเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ โดยได้นำมาประดิษฐ์หุ่นยนต์เก็บขยะ พร้อมทั้งได้ลงมือปฏิบัติจริง ทำให้ได้ตระหนักและเข้าใจถึง สถานการณ์และปัญหาขยะทะเลที่เป็นอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้ง ขอแสดงความยินดีกับทีมชนะเลิศ และ รองชนะเลิศจากโครงการค่ายหุ่นยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมชายหาด หวังว่าทุกๆทีมได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบ STEM Robotics ผ่านการประดิษฐ์หุ่นยนต์ โดยได้รับการดูแลแนะนำจากนิสิตและวิศวกรจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ รวมถึง นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา อีกด้วย"

ในฐานะเป็นบริษัทในเครือ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทพลังงานชั้นนำระดับโลก บริษัทเอสโซ่ฯ และ บริษัทในเครือเอ็กซอนในประเทศไทย ได้ดำเนินธุรกิจการกลั่นและจัดจำหน่ายน้ำมันที่มีคุณภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์อย่างครบวงจร ภายใต้เครื่องหมายการค้า เอสโซ่ โมบิล และ เอ็กซอนโมบิล ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ก้าวไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนความเจริญสู่ชุมชน ในด้านต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและสุขอนามัยโดยรวม จึงยินดีที่ได้เข้าร่วมสนับสนุนในโครงการนี้

ที่มา: เอ็กซอนโมบิล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ