"โรบินฮู้ด" เร่งช่วยติดอาวุธร้านอาหารรับโควิดระลอกใหม่ เตรียมจัดงาน Robinhood presents "Food Delivery Forum 2021"

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๕:๔๔
สัมมนาในรูปแบบ Virtual Conference เพื่อผู้ประกอบการร้านอาหาร ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย"โรบินฮู้ด" ฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย ต่อยอดเจตนารมณ์การเป็นแอปพลิเคชันเพื่อคนตัวเล็ก มุ่งมั่นช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะร้านขนาดเล็ก ด้วยจุดยืนในการไม่เก็บค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (GP) เพื่อให้ร้านค้าสามารถรับมือและก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจได้ ล่าสุด เตรียมจัดงาน Robinhood presents "Food Delivery Forum 2021" สัมมนาในรูปแบบออนไลน์ ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย ขนทัพวิทยากรชื่อดัง นำโดย คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี (เจ้าของร้านชาบูบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง เพนกวิน อีท ชาบู) คุณณัฐพล ม่วงทำ (เพจการตลาดวันละตอน) คุณมัณฑิตา จินดา (เพจ Digital Tips Academy) คุณทิติยา จันตะเภา และ คุณภาคย์ เตชะเสน (เพจ Cafe Story : รีวิวคาเฟ่ ทุกวัน) เป็นต้น มาให้ความรู้ วางรากฐาน แบ่งปันประสบการณ์ และเสริมทักษะการทำธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีที่จำเป็นแบบเร่งด่วนแก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร เพื่อให้ร้านค้าเหล่านั้นสามารถปรับตัวปรับธุรกิจรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และสามารถนำพาธุรกิจให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและการมาเยือนของโควิดระลอกใหม่ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมรับชมได้ทาง Facebook Live: Robinhood Delivery วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 13.00 - 19.00 น.
โรบินฮู้ด เร่งช่วยติดอาวุธร้านอาหารรับโควิดระลอกใหม่ เตรียมจัดงาน Robinhood presents Food Delivery Forum 2021

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ "โรบินฮู้ด" แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า "จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดระลอกใหม่ในประเทศไทยที่เข้มข้นอีกครั้งนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา เราเห็นถึงความตื่นตัวของผู้ประกอบการร้านอาหารในการปรับตัว ปรับรูปแบบธุรกิจ เพื่อให้ผ่านช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้ให้ได้ ประกอบกับจุดยืนของโรบินฮู้ดที่ต้องการช่วยคนตัวเล็ก แพลตฟอร์มเดลิเวอรีของเราจึงไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (GP) เพื่อที่ร้านค้าจะได้ไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีร้านค้าใหม่ๆ สนใจสมัครเข้าร่วมกับทางโรบินฮู้ดเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีร้านค้าโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ที่ให้บริการผ่านแพลตฟอร์มของเราทั้งสิ้นกว่า 50,000 ร้าน มีไรเดอร์ส่งอาหารจำนวนกว่า 11,250 คน และมีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานทั้งสิ้นกว่า 500,000 คน"

"ตลอดระยะเวลาสองเดือนกว่านับจากเปิดทดลองให้บริการ (soft launch) เมื่อปลายเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่ทีมโรบินฮู้ดพบ คือ มีร้านค้าขนาดเล็กจำนวนมากที่ยังขาดทักษะและความรู้ในการทำธุรกิจอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอรี ประกอบกับสถานการณ์โควิดระลอกใหม่ที่เข้มข้นขึ้นทุกวัน คนส่วนใหญ่เริ่ม work from home และหันมาใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรีเพิ่มขึ้น จึงเกิดเป็นแนวคิดและความตั้งใจที่จะช่วยร้านค้าเล็ก ๆ เหล่านั้น ให้มีความรู้ในการทำธุรกิจอาหาร มีทักษะที่จำเป็น เพื่อเป็นรากฐานสำคัญที่จะติดตัวผู้ประกอบการให้สามารถปรับธุรกิจของตนให้ทันกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงได้เตรียมจัดงาน Robinhood presents "Food Delivery Forum 2021" งานสัมมนาเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหารในรูปแบบ Virtual Conference ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดกว้างสำหรับผู้ที่สนใจทุกคนโดยไม่ได้จำกัดว่าจะต้องมีร้านบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด และเราต้องขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านไม่ว่าจะเป็น คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี (เจ้าของร้านชาบูบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง เพนกวิน อีท ชาบู) คุณณัฐพล ม่วงทำ (เพจการตลาดวันละตอน) คุณมัณฑิตา จินดา (เพจ Digital Tips Academy) คุณทิติยา จันตะเภา และ คุณภาคย์ เตชะเสน (เพจ Cafe Story : รีวิวคาเฟ่ ทุกวัน) ที่ให้เกียรติมาแบ่งปันและให้ความรู้เพื่อร่วมช่วยคนตัวเล็กซึ่งได้แก่ร้านอาหารเล็ก ๆ ในครั้งนี้ด้วยกัน" นายธนา กล่าวเสริม

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมรับชมได้ทาง Facebook Live: Robinhood Delivery วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 13.00 - 19.00 น.

ที่มา: ธนาคารไทยพาณิชย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4