ไปรษณีย์ไทย ย้ำทุกที่ทำการฯ สะอาด ปลอดภัยจากไวรัส COVID-19

พฤหัส ๑๔ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๐:๑๘
ตามที่รัฐบาล และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้ออกมาตรการเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ที่กลับมาระบาดอีกครั้งนั้น ไปรษณีย์ไทย ในฐานะหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้บริการขนส่งสิ่งของให้กับประชาชน ได้ปฏิบัติตามมาตรการด้านชีวอนามัยและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะที่ทำการไปรษณีย์ ที่อยู่เคียงข้างใกล้ชิดลูกค้า/ประชาชนทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยมั่นใจว่าไปรษณีย์ไทยปลอดภัย 100% โดยไปรษณีย์ไทยดำเนินมาตรการด้านความสะอาด ปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การรับฝาก ส่งต่อ นำจ่าย ดังนี้
ไปรษณีย์ไทย ย้ำทุกที่ทำการฯ สะอาด ปลอดภัยจากไวรัส COVID-19
  • รับฝาก เจ้าหน้าที่ประจำที่ทำการไปรษณีย์ จะคัดกรองผู้ใช้บริการก่อนเข้าที่ทำการ โดยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการสวมใส่หน้ากากอนามัย มีจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ภายในที่ทำการฯ ฉีด พ่น เช็ดทำความสะอาดเคาท์เตอร์ให้บริการ มือจับประตู จุดกดบัตรคิว และบริเวณที่มีการสัมผัส ทุกๆ 20 นาที เพื่อความสะอาดปลอดภัย และเพื่อลดการเดินทางออกจากบ้าน ลดความเสี่ยงการสัมผัสโรค ผู้ใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการ pick-up service หรือบริการรับฝากนอกที่ทำการได้ทางไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post
  • ส่งต่อ สิ่งของที่ฝากส่งผ่านเส้นทางไปรษณีย์ทุกชิ้น จะมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนส่งต่อไปยังปลายทาง รวมถึงศูนย์ไปรษณีย์ซึ่งทำหน้าที่ในการคัดแยกสิ่งของก็จะทำการฉีดพ่นทำความสะอาดรถขนส่ง และสิ่งของภายในรถก่อนเข้าสู่ระบบคัดแยกเป็นประจำทุกวัน
  • นำจ่าย บุรุษไปรษณีย์ได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกครั้งก่อนออกไปนำจ่ายสิ่งของ ระหว่างนำจ่าย สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทั้งก่อนและหลังนำจ่ายสิ่งของให้ลูกค้า ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการที่ไม่ต้องการลงนามรับสิ่งของ สามารถแจ้งให้บุรุษไปรษณีย์บันทึกชื่อ-นามสกุล แทนการลงนามได้ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัส

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ที่มา: เจซีแอนด์โค คอมมิวนิเคชั่นส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4