'สาธิตกรุงเทพธนฯ' จัดเรียนออนไลน์ วันละ 2-3 คาบ ไม่สร้างภาระ นร.-ผู้ปกครอง

จันทร์ ๑๘ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๔:๒๙
หลังจากที่ทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้ประกาศหยุดเรียน ด้วยเหตุพิเศษ ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 4-31 มกราคม 2564 เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้นักเรียนต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน โดยทางโรงเรียนฯ ได้เตรียมพร้อมมาตราการเพื่อรองรับอย่างเต็มที่

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า จริงๆแล้ว เราทำการประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ หากดูแล้วเบาบางลงได้ไว เราก็จะพยายามที่จะไม่จัดการเรียนแบบออนไลน์ เพราะในส่วนของเด็กอนุบาลและประถมต้น เรามีความรู้สึกว่า การเรียนออนไลน์ยังไม่ให้ประสิทธิภาพเต็มที่ อีกทั้งยังไม่สามารถที่จะทำให้เด็กๆ นั่งเรียนอยู่กับที่ได้เป็นเวลา ตั้งแต่เช้าถึงเย็น หรือ 5-7 คาบต่อวัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อมีการประกาศเลื่อนการเปิดเรียนเป็นเดือน ก.พ. แล้ว ทางโรงเรียนเองก็ได้ตามติดสถานการณ์ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อในทุกๆ วัน ซึ่งยังอยู่ในระดับหลักร้อย จึงมีความกังวลว่า เมื่อไหร่สถานการณ์จะอยู่ในระดับที่ปลอดภัย และกลับมาสู่สภาวะปกติ จึงได้ตัดสินใจจัดการเรียนออนไลน์ในสัปดาห์ที่สองของเดือน ม.ค. สำหรับเด็กอนุบาลและประถมต้น โดยในระดับประถมปลายและมัธยม ได้จัดการเรียนไปตั้งแต่หลังจากเปิดช่วงหยุดปีใหม่ ซึ่งการจัดการเรียนออนไลน์ของเรา จะจัดเพียงแค่ 2 คาบต่อวันสำหรับเด็กอนุบาล และ 3 คาบต่อวันสำหรับเด็กประถมต้นเท่านั้น โดยเน้นเป็นวิชาที่สามารถทำกิจกรรมเล่นเกมออนไลน์ร่วมกันกับเพื่อนๆ ในห้องได้ เป็นการ interact กับเพื่อนๆ นั่นเอง

สำหรับผู้ปกครองเอง ตอนแรกก็มีความกังวลว่า ลูกๆ จะมีสมาธิมั้ย แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่ง ฟีดแบคกลับมาจากผู้ปกครองประมาณ 85 เปอร์เซนต์ รู้สึกพึงพอใจกับการเรียนออนไลน์ เพราะว่าในช่วงที่เด็กๆหยุดไปตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. นั้น ทางผู้ปกครองก็อยากหากิจกรรมมาให้เด็กๆ ได้ร่วมทำ ร่วมเล่น ร่วมเรียน กันอยู่แล้ว ดังนั้นการได้เรียนออนไลน์วันละ 2-3 คาบ ก็ถือว่าไม่หนักเกินไป สำหรับทั้งเด็กๆ และผู้ปกครอง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะมีบางกรณี ที่ผู้ปกครองทำงาน และเด็กๆ อยู่กับ คุณปู่-คุณย่า คุณตา-คุณยาย ซึ่งอาจจะไม่สามารถช่วยเหลือในการใช้เทคโนโลยี ในการใช้โปรแกรมเรียนออนไลน์ได้ ทางโรงเรียนก็จะส่งเป็นคลิปการสอนย้อนหลังไปให้ เพื่อให้เด็กๆ ได้ทบทวนการเรียน ทั้งนี้ทางโรงเรียนแพลนว่า หากสถานการณ์กลับเป็นปกติในเร็ววัน และโรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ โดยยังเหลือเวลาของเทอมที่เหลืออยู่อีกประมาณ 3 เดือนครึ่ง ก็จะนำการเรียนการสอนมาจัดเต็มรูปแบบที่โรงเรียนให้เด็กๆ อีกครั้ง

ที่มา: โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4