เน็ทแอพ (NetApp) การันตีลูกค้าลดการใช้สตอเรจถึง 50% บนระบบการทำงานแบบเสมือน (Virtualization)

จันทร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๕:๔๖
เน็ทแอพ (NetApp) สตอเรจเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คุณสมบัติพิเศษที่ไม่เหมือนใครด้วยการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยให้ลูกค้า ประหยัดเนื้อที่การจัดเก็บข้อมูล

เน็ทแอพ (NetApp) ประกาศการันตีลูกค้า ใช้เนื้อที่บนสตอเรจลดลงถึง 50% เมื่อเทียบกับสภาพการทำงานแบบเดิม บนระบบการทำงานแบบเสมือน Virtualization เดินหน้าสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ NetApp(R) ในการเพิ่มประสิทธิภาพสตอเรจด้วยเทคโนโลยีที่โดดเด่น และลดการใช้สตอเรจโดยรวมพร้อมกับสมรรถนะการทำงานที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

มร.เจย์ คิด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เน็ทแอพ (NetApp) กล่าวว่า เนื่องด้วยปัจจุบันองค์กรพยายามลดต้นทุน ส่งผลให้เทคโนโลยีที่ช่วยให้สตอเรจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็น Thin Provisioning, Deduplication, RAID-DP(R), หรือ Snapshot, ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติมาตรฐานของเน็ทแอพ (NetApp) ทั้งสิ้น

”ลูกค้าของเราคาดไม่ถึงว่าพวกเค้าสามารถลดเนื้อที่การจัดเก็บข้อมูลได้ถึง 70% ด้วยเทคโนโลยีนี้บนระบบการทำงานแบบเสมือน (Virtualization) เรามีความมั่นใจอย่างมากกับฟีเจอร์ที่โดดเด่น ที่ช่วยประหยัดเนื้อที่ สามารถสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้าว่าจะใช้เนื้อที่สตอเรจลดลงถึง 50% บนการทำงานทั้งบนเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์ ” มร.เจย์ คิด กล่าว

ทั้งนี้จากการประเมินของอุตสาหกรรม การใช้งานสตอเรจโดยเฉลี่ยมีประมาณ 25-40% ซึ่งหมายความว่าหน่วยงานด้านไอทีใช้พื้นที่สตอเรจไม่ถึงครึ่งหนึ่งจากของที่ซื้อมา นอกจากนี้ข้อมูลที่บันทึกบนดิสก์ส่วนใหญ่ก็มักจะซ้ำ ๆกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกของเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งมีระบบปฎิบัติการและแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ตัวเดียวกันก็มักจะจัดเก็บซ้ำ ๆกันในเครื่องแต่ละเครื่องนั่นไม่เพียงแต่เป็นการสูญเสียสตอเรจเท่านั้นยังเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานและพื้นที่ติดตั้งสตอเรจอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่ทำให้ค่าใช้จ่ายด้านไอทีสูงขึ้น

เน็ทแอพ (NetApp) มีความเชี่ยวชาญมายาวนานในเรื่องการขจัดความไร้ประสิทธิภาพของดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าให้หมดไป ด้วยความเชี่ยวชาญและการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์แล้วว่าลูกค้าเน็ทแอพ (NetApp) สามารถลดเนื้อที่สตอเรจได้ถึง 50% แม้จะเป็นระบบสตอเรจแบบเดิมที่มีการนำเทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพแบบใหม่ ปัจจุบันนี้เน็ทแอพ (NetApp) พร้อมแล้วในการให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าสามารถลดเนื้อที่สตอเรจถึง 50% ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงสามารถลดได้มากกว่านั้น ก็ตาม ด้วยการติดตั้งระบบตามแนวทางของ NetApp Professional Service พร้อมกับเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพของสตอเรจซึ่งออกแบบมาให้ทำงานบนระบบปฎิบัติการ NetApp Data ONTAP(R) ลูกค้าสามารถประหยัดความจุของสตอเรจและเกาะติดศักยภาพของเครือข่ายเวอร์ชวลของตนได้ด้วยคุณสมบัติของมาตรฐานเทคโนโลยีดังนี้

- Thin Provisioning— ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานสตอเรจด้วย NetApp FlexVol(R) ด้วยการรวมความจุของสตอเรจที่มีอยู่แต่ไม่ได้ใช้งานทั้งหมดเข้าด้วยกันและแบ่งปันการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในกลุ่มแอพพลิเคชั่นทั้งหลายเมื่อต้องการ

- Deduplication— กำจัดความซ้ำซ้อนของข้อมูลในระดับ Primary การทำ Archive และการ backup ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพื่อให้การลงทุนด้านสตอเรจมีประโยชน์สูงสุด และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

- RAID-DP— การ์จป้องกันข้อมูลจากความเสียหายของดิสก์สองตัวด้วย RAID-DP ซึ่งการติดตั้ง RAID 6 ของเน็ทแอพ (NetApp) ที่ช่วยปกป้องข้อมูลโดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพลดลง แม้จะเป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำงานหนักที่สุดก็ตาม ทั้งนี้ RAID-DP มีคุณสมบัติที่ปกป้องข้อมูลด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่สูงกว่า RAID 10 โดยไม่ได้สร้างภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

- Snapshot—กู้คืนข้อมูลอย่างรวดเร็ว โดยการทำสำเนาเพียงเสี้ยวนาที และการป้องกันข้อมูลที่ดีกว่า โดยไม่มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของระบบ นอกจากนี้ยังช่วยลดการใช้พื้นที่บนสตอเรจ

บริษัท แลนด์อเมริกา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ ได้เปลี่ยนมาใช้เน็ทแอพ (NetApp) ในการรวมศูนย์สตอเรจ ซึ่งทำให้บริษัทสามารถลดความต้องการใช้โดยรวมได้ถึง 70% ทั้งนี้บริษัทคาดว่าการประหยัดลง 30% มาจากการลดการใช้ดิสก์และการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยี thin provisioning ส่วนอีก 40% มาจากเทคโนโลยี deduplication ของเน็ทแอพ ซึ่งทำให้ลดความซ้ำซ้อนทั้งในส่วนที่เป็นข้อมูลพื้นฐานและชุดข้อมูล backup ปัจจุบันแลนด์อเมริกาสามารถประหยัดการใช้สตอเรจจากที่ต่าง ๆได้ 40 -70% จากการใช้ deduplication ส่วนเทคโนโลยี Snapshot ที่บริษัทใช้ในการทำสำรองและฟื้นฟูข้อมูลก็ช่วยให้การใช้สตอเรจลดลงเช่นกัน

”ถ้าเราแสดงกราฟการใช้ดิสก์ของเราให้คุณดู คุณจะเห็นถึงจำนวนดิสก์ที่ลดลงอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งนั่นเป็นผลจากการใช้เน็ทแอพสตอเรจ” มร.แจ็ค คินซี่ ผู้ช่วยรองประธาน ในฐานะผู้จัดการระบบเครือข่าย กล่าวและว่า ”ในอดีตบริษัทอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ด้วยดาต้าเซนเตอร์ที่มีข้อจำกัดเต็มที่ทั้งเรื่องของพื้นที่จัดวาง ช่องใส่แร็ค ระบบกำลังไฟ รวมทั้งระบบทำความเย็น แต่ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีของเบลด เซิร์ฟเวอร์ VMware และเน็ทแอพ (NetApp) ที่ทำให้สามารถลดการใช้พื้นที่ลง จึงทำให้เราสามารถประเมินการใช้งานสตอเรจได้ดีขึ้น”

เน็ทแอพ (NetApp) การันตีลูกค้าทั่วโลก โดยลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ของเน็ทแอพ (NetApp) สำหรับระบบเวอร์ชวลระดับเดสก์ทอปและเซิร์ฟเวอร์จะได้รับสิทธิประโยขน์จากโปรแกรมดังกล่าว ซึ่งหากลูกค้าประหยัดเนื้อที่ไม่ถึง 50% หลังจากดำเนินการตามขั้นตอนของเน็ทแอพ (NetApp) แล้วเน็ทแอพ (NetApp) ยินดีชดเชยความจุสตอเรจให้เพิ่มเทียบเท่ากับส่วนที่เกิน 50% โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ลูกค้าสามารถใช้บริการดังกล่าวได้จาก NetApp Global Services หรือคู่ค้าที่ได้รับแต่งตั้งเป็น Authorized Professional Service Partners

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์ www.netapp.com/guarantee ซึ่งท่านสามารถเข้าถึงการคำนวณการใช้สตอเรจอย่างมีประสิทธิภาพของเน็ทแอพ (NetApp) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม ณ ปัจจุบันขององค์กรท่านเอง รวมทั้งศึกษาเทคโนโลยีการเพิ่มประสิทธิภาพสตอเรจของเน็ทแอพ (NetApp)

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุดของเน็ทแอพ (NetApp) รวมทั้งข่าวสารเกี่ยวกับ deduplication สามารถเยี่ยมชมที่เวปบล็อค http://blogs.netapp.com/drdedupe/

นอกจากนี้ท่านสามารถสนทนาเกี่ยวกับข่าวชิ้นนี้ในคอมมูนิตี้ของเน็ทแอพ (NetApp) ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหลากหลายหัวข้อกับสมาชิกของเรา รวมทั้งร่วมมือกับเราและพูดคุยกับทีมงานของเน็ทแอพ (NetApp) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาที่ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง ได้ที่เวปไซต์ www.netapp.com/us/communities/

เกี่ยวกับเน็ทแอพ (NetApp)

เน็ทแอพ (NetApp) ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมสตอเรจแบบยูนิไฟน์สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ทุกแบบและผู้นำโซลูชั่นการบริหารข้อมูลแบบล้ำยุค ช่วยผลักดันธุรกิจของท่านพัฒนาอย่างรวดเร็ว และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านการลดต้นทุนอย่างโดดเด่น ท่านสามารถค้นหาพลังที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเน็ทแอพ (NetApp) ในการช่วยบริษัททั่วโลกให้ก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วที่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย

บริษัท เน็ทแอพ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด

คุณกมลรัตน์ บุญยกุลศรีรุ่ง คุณสุนิสา แก้วไทย

โทรศัพท์ 0-2126-8006 โทรศัพท์ 0-2937-4735 ต่อ 49

อีเมล์: [email protected] อีเมล์: [email protected]

เว็บไซต์: www.netapp.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?