ไอบีเอ็มเปิดตัว Mobile Office Express ประกาศเดินหน้าส่งตรงสุดยอดไอทีโซลูชัน เร็ว ง่าย จ่ายคุ้ม เพิ่มคุณภาพธุรกิจ เคลื่อนที่ถึงเอสเอ็มอีทั่วประเทศ

จันทร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๕:๕๔
ไอบีเอ็มผนึกกำลังเครือข่ายคู่ค้า เปิดตัว Mobile Office Express ประกาศเดินหน้าส่งตรงสุดยอดไอทีโซลูชันเคลื่อนที่ภายใต้คอนเซ็ปต์ เร็ว ง่าย จ่ายคุ้ม เพิ่มคุณภาพธุรกิจ ช่วยธุรกิจเอสเอ็มอีทุกภูมิภาคทั่วประเทศลดต้นทุน แก้ปัญหาทางธุรกิจ และเติบโตฝ่าวิกฤตการเงินและเศรษฐกิจ โดยเริ่มจาก 6 จังหวัดในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ ชลบุรี นครราชสีมา อยุธยา เชียงใหม่ ลำพูน และ ขอนแก่น

จากความสำเร็จของโครงการ IBM Express Advantage ที่ไอบีเอ็มได้แนะนำสู่ตลาดธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ในทุกภาคอุตสาหกรรมเมื่อเดือนมีนาคม 2551 ผนวกกับความมุ่งหวังขององค์กรในฐานะผู้นำทางเทคโนโลยี ในการนำนวตกรรมผลักดันธุรกิจไทย โดยเฉพาะเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ให้เติบโตและก้าวสู่ความเป็นผู้นำทางการแข่งขัน ไอบีเอ็มได้ผนึกกำลังเครือข่ายคู่ค้าประกาศเปิดตัว IBM Mobile Office Express ที่ประกอบด้วยไอทีโซลูชันในรูปแบบเสมือนสำนักงานจริงครบวงจร พร้อมทางเลือกด้านการเงิน ภายใต้คอนเซ็ปต์ เร็ว ง่าย จ่ายคุ้ม เพิ่มคุณภาพธุรกิจในรูปแบบคาราวานเคลื่อนที่ไปพบกับเอสเอ็มอีทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมให้คำแนะนำการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ

นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “จากการเปิดตัวโครงการ IBM Express Advantage เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไอบีเอ็มได้รับเสียงตอบรับอย่างดียิ่งจากธุรกิจเอสเอ็มอีในทุกภาคอุตสาหกรรมทั่วประเทศ พัฒนาการล่าสุดของไอบีเอ็มใน Mobile Office Express เกิดขึ้นจากการผนวกเทคโนโลยีล้ำสมัยจากไอบีเอ็มและเครือข่ายคู่ค้า เป็นโซลูชันที่เหมาะสมกับธุรกิจเอสเอ็มอี สามารถใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เข้ากับการให้บริการทางเลือกด้านการเงินแบบผ่อนรายเดือน โดยเรามีแผนการที่จะนำเสนอ Mobile Office Express ในรูปแบบคาราวานไปยังนิคมอุตสาหกรรม และอาคารสำนักงานต่างๆ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศอย่างน้อย 10,000 บริษัท ภายในเวลา 6 เดือน เพื่อให้เอสเอ็มอีทั่วประเทศได้ชมการสาธิตและสัมผัสการใช้งานของแต่ละโซลูชัน พร้อมรับฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากไอบีเอ็มและคู่ค้า ในการเลือกใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ ดิฉันเชื่อมั่นว่า Mobile Office Express เทคโนโลยีจากไอบีเอ็มและประสบการณ์จากเครือข่ายคู่ค้าของเราจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความสำเร็จให้ธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วประเทศไทย”

Mobile Office Express ไอทีโซลูชันดิลิเวอรี่เพื่อเอสเอ็มอีไทย

Mobile Office Express คือพัฒนาการล่าสุดของไอบีเอ็มในรูปแบบไอทีโซลูชันเคลื่อนที่ มีการติดตั้งโซลูชันในรูปแบบเสมือนสำนักงานจริง อาทิ ระบบอีเมล์ที่ง่าย รวดเร็วไม่ต้องดูแลมาก (Lotus Foundation Starter) ระบบการสำรองข้อมูลที่รวดเร็ว และประหยัดเวลา (Tivoli Fastback) ระบบบริหารจัดการทรัพย์สินและสิ่งของในสำนักงานหรือคอมพิวเตอร์ (Asset management) ระบบ Server BladeCenter S ซึ่งเป็นระบบเปิดที่ง่ายในการติดตั้ง ช่วยประหยัดพลังงานและความร้อน หรือระบบโทรศัพท์ Cisco Unified Communications โดยทั้งหมดเกิดจากความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็มและเครือข่ายคู่ค้าเพื่อให้ผู้ชมสามารถชมการสาธิตและสัมผัสการใช้งานของแต่ละโซลูชัน พร้อมรับฟังคำแนะนำในการเลือกใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ และยังมีการเสนอทางเลือกในการชำระเงินแบบผ่อนรายเดือน สำหรับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น IBM Express เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจเอสเอ็มอีตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องกังวลกับอุปสรรคในการลงทุนทางด้านไอที ในเบื้องต้น Mobile Office Express ในรูปแบบคาราวานจากไอบีเอ็มจะเคลื่อนที่จากกรุงเทพมหานคร สู่จังหวัด ชลบุรี นครราชสีมา อยุธยา ลำพูน เชียงใหม่ และขอนแก่น ตามลำดับ เพื่อพบกับธุรกิจในนิคมอุตสาหกรรม และอาคารสำนักงานต่างๆ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศอย่างน้อย 10,000 บริษัท ภายในเวลา 6 เดือน ในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ และได้มีแผนในการขยายโครงการ Mobile Office Express ครั้งนี้สู่จังหวัดอื่นๆ ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศต่อไป

ตารางการเดินทางของ IBM Mobile Office Express

วันที่ 28 ตุลาคม 2551 นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

วันที่ 30 ตุลาคม 2551 โรงแรมซิตี้ พาร์ค จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2551 ศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค จังหวัดอยุธยา

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2551 โรงแรม เดอะรีเจนท์ แอนด์เรสเทอรองท์ จังหวัดลำพูน

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2551 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2551 มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

เผยแพร่โดยบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด

กุลวดี เกษมล้นนภา โทรศัพท์: 02-273-4013 อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ