AMD เปิดตัว ATI Radeon HD 4830 กราฟฟิกการ์ดใหม่ล่าสุด

อังคาร ๒๘ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๕:๕๔
ซัพพอร์ต DirectX 10.1 ในราคาไม่ถึง 5,200 บาท

กราฟฟิกการ์ด ATI Radeon HD 4800 Series มีจำหน่ายแล้ว ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง พร้อมให้คุณสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมด้วยเทคโนโลยี DirectX 10.1

บริษัท เอเอ็มดี (AMD) เปิดตัว ATI Radeon? HD 4830 กราฟฟิกการ์ดใหม่ ที่มาพร้อมสมรรถนะระดับไฮเอนด์ ในราคาต่ำกว่า 150 ดอลลาร์ (ประมาณ 5,200 บาท) ATI Radeon? HD 4830 เป็นกราฟฟิกการ์ดล่าสุดในตระกูล ATI Radeon? HD 4800 Series มีสมรรถนะที่พร้อมสำหรับการเล่นเกม1 รวมถึงการเล่นคอนเทนต์ประเภทไฮเดฟฟินิชั่น (HD) ทั้งยังสนับสนุนเทคโนโลยี DirectX? 10.1 ที่คาดว่าจะมีให้เห็นในตลาดเกมภายในสิ้นปีนี้

"ATI Radeon HD 4830 เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของเอเอ็มดีในการดำเนินตามกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นเรื่องดีไซน์" ริค เบิร์กแมน (Rick Bergman) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส (Senior VP) และผู้จัดการทั่วไป (General Manager) กลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟฟิก (Graphics Products) บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า "ด้วยชิปเพียงตัวเดียว เราสามารถออกแบบให้มันเป็นผลิตภัณฑ์กราฟฟิกการ์ดรุ่นต่างๆ ได้มากมาย ตั้งแต่ระดับราคา 150 ดอลลาร์ (ประมาณ 5,200 บาท) ไล่ไปจนถึงระดับ 549 ดอลลาร์ (ประมาณ 19,000 บาท) พร้อมให้สมรรรถนะสูงสุดสำหรับทุกเซ็กเมนต์ ATI Radeon HD 4830 ยังคงเป็นผู้นำเทรนด์ ด้วยความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับเกมเมอร์ ที่ค่าตัวต่ำกว่า 150 ดอลลาร์ (ประมาณ 5,200 บาท)

"กราฟิกการ์ดที่มีราคาในช่วง 100-150 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,500-5,200 บาท) กำลังเป็นที่ต้องการมากที่สุดของตลาดเดสก์ท็อป ที่ผู้ซื้อมักตัดสินใจจากตัวเลขสมรรถนะต่อดอลลาร์สูงสุด"

ดีน แมคคาร์รอน (Dean McCarron) ผู้ก่อตั้งและประธาน เมอร์คิวรี่รีเสิร์ช (Mercury Research) กล่าวและว่า "นี่คือที่ที่เทคโนโลยีกราฟฟิกล่าสุดสามารถเข้าถึงผู้ใช้ระดับเมนสตรีมได้ และนี่คือเป้าหมายของพีซีเกม"

สุดยอดสมรรถนะในราคาไม่ถึง 150 เหรียญ

ATI Radeon HD 4830 ให้ผู้ใช้ได้รับความคุ้มค่าสูงสุด เกมที่ต้องการพลังด้านกราฟฟิกสูงๆที่ก่อนหน้านี้เล่นไม่ได้บนกราฟฟิกการ์ดราคาต่ำกว่า 150 ดอลลาร์ ตอนนี้ไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป

ที่เฟรมเรตระดับมาตรฐาน รวมถึงความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเสริมอื่นๆ เช่น anti-aliasing และ anisotropic filtering2 นอกจากนี้ ATI Radeon HD 4830 ยังสนับสนุน ATI CrossFireX สำหรับการสร้างระบบ Multi-GPU สูงสุดถึง 4 ตัวใน 1 เครื่องพีซี

ประสบการณ์ความบันเทิงแบบ HD

ไม่ใช่แค่เล่นเกม ATI Radeon HD 4830 ยังมาพร้อมความสามารถในการเล่นดิจิตอลคอนเทนต์ประเภทความละเอียดสูงด้วย ผู้ใช้สามารถดูภาพยนตร์ไฮเดฟฟินิชั่นได้เช่นเดียวกับเครื่องเล่นระดับไฮเอนด์ ขณะที่ช่วยให้ภาพที่มีความละเอียดต่ำๆ มีความคมชัดยิ่งขึ้น เทคโนโลยี Unified Video Decoder (UVD 2.0) ของเอเอ็มดีช่วยให้มั่นใจว่าการรับชมภาพยนตร์ประเภทไฮเดฟฟินิชั่น จะราบรื่นต่อเนื่องตลอดทั้งเรื่อง ไม่สะดุดหรือกระตุกให้เสียอารมณ์ ขณะที่ความคมชัดและสีสันที่สดใสสมจริงจะเป็นผลงานของ ATI Avivo? HD นอกจากนี้ยังรองรับการซ้อนจอภาพขนาดเล็กไว้บนจอภาพขนาดใหญ่ (picture-in-picture) และระบบเสียงไฮเดฟฟินิชั่น อย่าง เซอร์ราวด์ 7.1 ด้วย และนี่คือ ATI Radeon HD 4830 กราฟิกการ์ดที่พร้อมสำหรับความบันเทิงทุกประเภทในบ้านของคุณ

เกี่ยวกับ AMD

เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือ ผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com

ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย

บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด

สุชาย เฉลิมธนศักดิ์

0 2971 3711

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4