ซีเกทเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ตระกูลแซฟวิโอ 15เค.2 สำหรับองค์กรที่เร็วที่สุดและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก

ศุกร์ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๗:๐๐
ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แซฟวิโอ (Savvio) กินไฟน้อยกว่าฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วโดยทั่วไป ถึงร้อยละ 70 และเป็น สถาปัตยกรรมยูนิฟายด์ สตอเรจ ของซีเกท (Seagate’s new Unified Storage architecture)

ซีเกท (NYSE: STX) เปิดตัวไดรฟ์สำหรับองค์กรที่เร็วที่สุดและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก คือฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ตระกูลแซฟวิโอ 15เค.2 (Savvio 15K.2 HDD) ที่หมุนด้วยความเร็ว 15,000 รอบต่อนาที

ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 เป็นฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพและมีความน่าเชื่อถือสูงที่สุดในอุตสาหกรรม และมีการให้ออพชั่นสำหรับการเข้ารหัสไดรฟ์ด้วยตนเอง ที่สำคัญคือกินไฟน้อย ทั้งฮาร์ดไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 และฮาร์ดไดรฟ์แซฟวิโอ 10เค.3 (Savvio 10K.3) ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เป็นส่วนหนึ่งของสถาปัตยกรรมยูนิฟายด์ สตอเรจ รุ่นใหม่ของซีเกทซึ่งรวม คุณสมบัติทางด้านอินเตอร์เฟซของดิสก์ไดรฟ์ ขนาดและการรักษาความปลอดภัยเข้าไปอยู่ในแพล็ทฟอร์มที่ดีและทรงพลังที่สุดแต่ยังคงเป็นโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานได้ง่าย เมื่อสถาปัตยกรรมยูนิฟายด์ สตอเรจรุ่นใหม่ของซีเกทและฮาร์ดไดรฟ์ตระกูลแซฟวิโอรวมเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดการพัฒนาด้านความสามารถในการจัดการ การรวมเข้าด้วยกัน ความปลอดภัยและประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ในขณะที่ยังคงสร้างความมั่นใจในความต่อเนื่องของการดำเนินธุรกิจอย่างไม่มีที่ติ

ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 สำหรับใช้งานกับเครื่องแม่ข่าย (server) มีขนาดความจุ 146 กิกะไบต์ และ 73 กิกะไบต์ พร้อมกับอินเตอร์เฟซ เอสเอเอส 2.0 (SAS 2.0 interface) ซึ่งทำงานด้วยความเร็ว 6 กิกะบิตต่อวินาที (Gb/s) สิ่งนี้ ทำให้เกิดระบบเครือข่ายที่ใหญ่ขึ้น สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วขึ้น ร้อยละ100 และมีความแรงของสัญญานที่เพิ่มมากขึ้นในระยะทางที่ยาวขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับและต่อขยายระบบในการจัดเก็บข้อมูล ด้วยเหตุนี้ ฮาร์ดไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 จึงเป็นไดรฟ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการกำหนด RAID configurations และในที่สุดจะทำให้ประสิทธิภาพของระบบสูงขึ้นถึง ร้อยละ 115 เมื่อเปรียบเทียบกับระบบที่ใช้ไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้ว สำหรับเครื่องแม่ข่ายโดยทั่วไป

ด้วยเทคโนโลยีพาวเวอร์ทริม (PowerTrim? technology) ที่ติดตั้งมาด้วย ไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 กินไฟน้อยลงถึง ร้อยละ 70 เมื่อเปรียบเทียบกับไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วที่หมุนด้วยความเร็ว 15,00 รอบต่อนาที นอกจากนี้ ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 รุ่นที่สองยังเป็นไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้ว เพียงรุ่นเดียว ที่หมุนด้วยความเร็ว 15,000 รอบต่อนาที ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความน่าเชื่อถือในระดับองค์กร ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 ยังเป็นไดรฟ์ที่มีขนาดเล็กสำหรับองค์กรที่หมุนด้วยความเร็ว 15,000 รอบต่อนาที รุ่นแรกที่ใช้การเข้ารหัสด้วยตนเองซึ่งใช้มาตรฐานการเข้ารหัสอันทันสมัยระดับเดียวกับรัฐบาล (Advanced Encryption Standard (AES) government-grade encryption) ทำให้สามารถปกป้องข้อมูลตลอดอายุการใช้งานของไดรฟ์และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากยกเลิกการใช้งานในศูนย์ข้อมูล

“ปัจจุบัน เงื่อนไขของเครื่องแม่ข่ายและสตอเรจ อาร์เรย์ (storage array) ในองค์กร ให้ความสำคัญในเรื่องการลดค่าใช้จ่ายในด้านพลังงานและการทำให้ไดรฟ์เย็นลง เพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการที่เพิ่มขึ้น และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่สอดคล้องกับรัฐบาลและอุตสาหกรรม” นายเชอร์แมน แบล็ค รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก บริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี (Sherman Black, senior vice president, Marketing and Strategy, Core Products Group, Seagate Technology LLC.) กล่าว “ไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 และสถาปัตยกรรมยูนิฟายด์ สตอเรจของซีเกทตอบสนองความต้องการเหล่านี้ต่อไป โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีพื้นฐานที่ดีที่สุด ช่วยลดความสลับซับซ้อน ลดค่าใช้จ่าย และความสบายใจในการจัดเก็บข้อมูล ให้กับฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ”

“ไดร์ฟขนาดเล็ก 2.5 นิ้ว จะทำให้ลูกค้าสามารถลดความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายที่เกิดจากใช้พลังงานน้อยลง มีประสิทธิภาพสูงและมีความพร้อมด้านข้อมูล ” นายรอน โนเบลทท์ รองประธาน ฝ่ายบริการด้านวิศวกรรมเครื่องแม่ข่ายมาตรฐานอุตสาหกรรมของเอชพี (Ron Noblett, vice president, Shared Engineering Services, Industry Standard Servers, HP) กล่าว “จากการจับคู่แพล็ทฟอร์ม x86 ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม คือเอชพี โปรไลแอนท์ (HP ProLiant) เข้ากับไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 ลูกค้าสามารถเข้าถึงโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการที่จำเป็นของระบบปฏิบัติการธุรกิจของพวกเขา”

“การเปิดตัวไดรฟ์เหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าของเครื่องแม่ข่ายเดลล์ พาวเวอร์เอดจ์ (Dell PowerEdge server) และผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลพาวเวอร์วอลท์ (PowerVault storage) ได้ตระหนักถึงความแตกต่างด้านความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูลสูงขึ้น ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและการกินไฟน้อยลง เมื่อเปรียบเทียบกับโซลูชั่นแบบเดียวกัน ที่มีขนาด 3.5 นิ้ว” นายดาร์เรน โทมัส รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจจัดเก็บข้อมูลของเดลล์ (Darren Thomas, vice president and general manager for Dell’s Storage Business) กล่าว “ไดรฟ์รุ่นนี้ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถย่นระยะเวลาในการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ต้องเสียประโยชน์จากความจุที่น้อยลงหรือบิลค่าไฟที่สูงขึ้น”

สถาปัตยกรรมยูนิฟายด์ สตอเรจ ของซีเกทนำมาซึ่งความยั่งยืนของธุรกิจในระยะยาว (Seagate Unified Storage architecture delivers long-term business sustainability)

ในอดีต ความหลากหลายของอินเตอร์เฟซ ขนาดของไดรฟ์ ตลอดจนโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยของไดรฟ์ที่มีอยู่ในขณะนี้ อาจเพิ่มความสลับซับซ้อนและเพิ่มค่าใช้จ่ายสำหรับทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีและโออีเอ็ม ความผิดพลาดในการเลือกผลิตภัณฑ์ในวันนี้อาจทำให้การจัดเก็บข้อมูลในศูนย์ข้อมูลไม่สามารถอัพเกรดได้โดยง่ายและจะยิ่งเพิ่มความยุ่งยากในสภาพแวดล้อมที่สลับซับซ้อนอยู่แล้ว สถาปัตยกรรมยูนิฟายด์ สตอเรจของซีเกทรวมเทคโนโลยีที่ดีที่สุด อันได้แก่ซีเรียล แอทแทช สกัซซี่ (Serial Attached SCSI) ขนาดของไดร์ฟที่เล็ก รวมถึงการเข้ารหัสด้วยตนเอง (Self-Encrypting Drive) เข้าไปในระดับพื้นฐาน เพื่อให้เกิดความทรงพลังในการจัดเก็บข้อมูลและง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจและการปฏิบัติการในขณะที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายและลดความสลับซับซ้อน

สถาปัตยกรรมยูนิฟายด์ สตอเรจของซีเกท นำมาซึ่งการจัดเก็บข้อมูลระดับพื้นฐาน สำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่ดำเนินงานในเชิงรุกเพื่อสร้างความมั่นใจในความยั่งยืนในระยะยาวของธุรกิจของพวกเขาผ่านทางการดำเนินงานด้านไอทีที่ดีที่สุด บริษัทต่าง ๆ สามารถลดความเสี่ยงของผลกระทบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ ความสามารถในการแข่งขันหรือความสามารถในการทำกำไรของพวกเขาได้ เมื่อโครงสร้างระบบจัดเก็บข้อมูลและการใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลในศูนย์ข้อมูลถูกใช้อย่างคุ้มค่าที่สุดทั้งในด้านพลังงาน ระบบทำความเย็นและประสิทธิผลในการจัดการความหนาแน่นของพื้นที่ที่ดีขึ้น และเนื่องจากบทบาทของไดรฟ์ขนาดเล็กมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพและความยั่งยืนในระยะยาวของศูนย์ข้อมูลในองค์กร ซีเกทจะขยายส่วนประกอบนี้ไปในของการใช้สถาปัตยกรรมยูนิฟายด์ สตอเรจ ทุกระดับในอนาคต

“การสร้างมาตรฐานของดิสก์ไดรฟ์ขนาดเล็กสำหรับใช้งานในองค์กร ด้วยอินเตอร์เฟซ เอสเอเอส 2.0 เช่น เดียวกับไดรฟ์แซฟวิโอ 15เค.2 ของซีเกทจะทำให้เกิดการประหยัดจากขนาดของธุรกิจหรือกำลังการผลิต (economies of scale) สำหรับ อุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูล” นายจอห์น ริดนิ่ง ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ของไอดีซี (John Rydning, IDC’s Research Director for hard disk drives) กล่าว “ไอดีซีคาดว่าการจัดส่งไดรฟ์ขนาดเล็กสำหรับใช้งานในองค์กรไปยังโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลในองค์กรจะเข้ามาแทนที่ไดรฟ์สำหรับองค์กรขนาด 3.5 นิ้วรุ่นดั้งเดิม ภายในปี พ.ศ. 2552”

“แอลเอสไอจะร่วมมือกับซีเกทในการช่วยตอบสนองความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลในองค์กรรุ่นถัดไป” นายฟิล บัลลิงเกอร์ รองประธานบริหาร กลุ่มจัดเก็บข้อมูลเอ็นจีนิโอของแอลเอสไอ (Phil Bullinger, executive vice president, Engenio Storage Group, LSI) กล่าว “การเปลี่ยนแปลงไปยังแพล็ทฟอร์มขนาดเล็กด้วยความปลอดภัยที่มีอยู่ภายในและ อินเตอร์เฟซ เอสเอเอส ที่ความเร็ว 6 กิกะบิทต่อวินาที เป็นการผสมผสานกันอย่างทรงพลังสำหรับสถาปัตยกรรมยูนิฟายด์ สตอเรจของซีเกท แอลเอสไอสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงนี้และเห็นว่ามันจะช่วยตอบสนองความต้องการลูกค้าของเราได้อย่างดี”

ความปลอดภัยในระดับเดียวกับรัฐบาลเพื่อลดค่าใช้จ่ายและความสลับซับซ้อนเมื่อเลิกใช้ฮาร์ดไดรฟ์

ด้วยความมุ่งมั่นของซีเกทเพื่อเพิ่มคุณสมบัติในด้านความปลอดภัยผ่านทางกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ไดรฟ์แซฟวิโอ 15 เค.2 และ 10เค.3 ถูกนำเสนอด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัสไดรฟ์ด้วยตนเองหรือเอสอีดี (Self-Encrypting Drive (SED) technology) อย่างสูงสุดและนำเสนอความปลอดภัยข้อมูลในระดับเดียวกับรัฐบาลตลอดอายุการใช้งานของไดรฟ์ เทคโนโลยี เอสอีดีทำให้การเลิกใช้และกำจัดไดรฟ์ทำได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องมีขั้นตอนต่าง ๆ มาเกี่ยวข้องซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ มักไม่สมบูรณ์ สลับซับซ้อน มีค่าใช้จ่ายสูงหรืออาจจะมีข้อผิดพลาด สำหรับข้อมูลสำคัญที่จะต้องยังคงมีความปลอดภัย และเนื่องจากระบบทั้งหมดจะถูกเลิกใช้ ไม่ว่ามันจะถูกย้าย นำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น หรือถูกนำไปทิ้ง ข้อมูลในไดรฟ์แซฟวิโอ เอสอีดียังคงมีความปลอดภัยตามมาตรฐานการเข้ารหัสอันทันสมัยระดับเดียวกับรัฐบาลตลอดเวลา

การวางจำหน่ายของไดรฟ์แซฟวิโอ

ไดรฟ์ซีเกทแซฟวิโอ 15เค.2 และ 10เค.3 คาดว่าจะเริ่มจัดจำหน่ายในเดือนธันวาคม ศกนี้ ส่วนรุ่นที่มีคุณสมบัติ ความปลอดภัยตามมาตรฐานการเข้ารหัสอันทันสมัยระดับเดียวกับรัฐบาลจะมีจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2552 หากท่านต้องการหากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไดรฟ์ตระกูลแซฟวิโอ รวมทั้งโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลอื่น ๆ ของ ซีเกท กรุณาเข้าไปที่ www.seagate.com

สื่อมวลชนสามารถเข้าดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ซีเกท บรอดคาสท์ เซ็นเตอร์ (Seagate’s Broadcast Center) โดย คลิก http://seagate.mediaseed.tv/

ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท

ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ รวมทั้งองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์มือถือ (Mobile Computing) อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) และแบรนด์โซลูชั่น (Branded Solutions) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและค้นหาข้อมูลซีเกทเพิ่มเติมที่ www.seagate.com

ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้ (the Wave logo) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือในประเทศอื่น แซฟวิโอ ยูนิฟายด์ สตอเรจ และพาวเวอร์ทริม เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี หรือหนึ่งในบริษัทในเครือ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือในประเทศอื่น เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมาข้างต้น เมื่อกล่าวถึงความจุของฮาร์ดไดรฟ์ หนึ่งกิกะไบต์หรือจีบี เท่ากับหนึ่งพันล้านไบต์ และหนึ่งเทราไบต์หรือทีบี เท่ากับหนึ่งล้านล้านไบต์ ระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์ของท่านอาจใช้มาตรฐานใน การวัดหรือรายงานความจุที่ต่ำกว่าซึ่งแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ความจุที่ระบุไว้ถูกนำมาใช้ในการฟอร์แม็ทและทำหน้าที่อื่น ดังนั้น จึงไม่มี ความจุทั้งหมดสำหรับบันทึกข้อมูล ซีเกทสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง การนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือสเป็คของผลิตภัณฑ์โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 0-2715-2919 Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน