อีเอ็มซีเพื่มการให้บริการผลิตภัณฑ์วีเอ็มแวร์ เสริมฐานกลุ่มผลิตภัณฑ์เวอร์ช่วลไลเซชั่น

อังคาร ๒๗ มกราคม ๒๐๐๙ ๑๕:๐๔
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาวีเอ็มแวร์ (VMware Authorized Consultant - VAC) ระดับโกลด์ (Gold) โดยมีการเสริมสร้างและขยายความร่วมมือระดับโลกกับวีเอ็มแวร์เพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรทั่วโลกได้รับประโยชน์ทางธุรกิจอย่างรวดเร็วจากการทำเวอร์ช่วลไลซ์โครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศและดาต้าเซ็นเตอร์ ลูกค้ายอมรับว่าแพลตฟอร์มวีเอ็มแวร์เป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ และลูกค้าเลือกใช้เทคโนโลยีชั้นนำของอีเอ็มซี เพราะผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ที่ผนวกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มวีเอ็มแวร์มีความหลากหลายอย่างมาก กลุ่มธุรกิจบริการของอีเอ็มซีจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ภายในเวลาที่รวดเร็วขึ้นจากโครงสร้างพื้นฐานแบบเวอร์ช่วล โดยจะขยายคุณประโยชน์ไปสู่กลยุทธ์ที่ครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร บริการระดับโลกของอีเอ็มซีสำหรับแพลตฟอร์มวีเอ็มแวร์มุ่งเน้นความต้องการสำคัญๆ ของลูกค้า เช่น:

การรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงานสำหรับสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ช่วลไลซ์ รวมถึง VMware Site Recovery Manager (SRM) แนวทางการควบคุม จัดการ และรายงานเกี่ยวกับวีเอ็มแวร์ การเร่งความเร็วและการปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานวีเอ็มแวร์ การวางแผนและติดตั้งระบบไคลเอ็นต์เวอร์ช่วลไลเซชั่น "ด้วยความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานองค์กรอย่างลึกซึ้ง ผนวกกับความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับผู้ผลิตแอพพลิเคชั่น และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายบนแพลตฟอร์มวีเอ็มแวร์ ทำให้อีเอ็มซีสามารถนำเสนอบริการที่เป็นประโยชน์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถพัฒนาสู่ระดับถัดไปในเส้นทางการปรับใช้เทคโนโลยีวีเอ็มแวร์" คุณธาดา เศวตศิลา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว "ในฐานะที่ปรึกษาที่ได้รับการแต่งตั้งจากวีเอ็มแวร์ อีเอ็มซีจะสามารถตอบสนองคำร้องขอทั้งหมดที่เราได้รับจากลูกค้าองค์กรที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นเพื่อลดค่าใช้จ่ายสำหรับโครงสร้างพื้นฐานและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ

อีเอ็มซีจัดสรรบุคลากรฝ่ายบริการและวิศวกรกว่า 1400 คนที่ผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ รวมถึงบุคลากรหลายร้อยคนที่ผ่านการทดสอบใบรับรอง VMware Certified Professional (VCP) เพื่อนำเสนอบริการแบบครบวงจรทั้งในส่วนของการกำหนดกลยุทธ์ การออกแบบ การติดตั้ง และบริการเอาต์ซอร์ส ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกรวมสถาปัตยกรรมวีเอ็มแวร์และการดำเนินงานเข้ากับกลยุทธ์ทางด้านดาต้าเซ็นเตอร์ สำนักงานสาขา และระบบเดสก์ท็อปได้อย่างรวดเร็ว อีเอ็มซีนำเสนอบริการระดับผู้เชี่ยวชาญหลากหลายประเภทโดยมุ่งเน้นแพลตฟอร์มวีเอ็มแวร์สำหรับลูกค้าที่ต้องการพัฒนาไปสู่ขั้นตอนต่อไปในการปรับใช้เทคโนโลยีวีเอ็มแวร์ นอกเหนือจากบริการเอาต์ซอร์สที่ช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการและดูแลรักษาโครงสร้างพื้นฐานแบบเวอร์ช่วล สำหรับลูกค้าที่ติดตั้งแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ จากบริษัทต่างๆ เช่น ไมโครซอฟท์, ออราเคิล และเอสเอพี บนแพลตฟอร์มวีเอ็มแวร์ บริการของอีเอ็มซีจะใช้ประโยชน์จากการลงทุนอย่างต่อเนื่องของอีเอ็มซีในโซลูชั่น EMC Proven? ซึ่งได้รับการรับรองและผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยีของทั้งอีเอ็มซีและวีเอ็มแวร์ จึงให้ผลลัพธ์ได้ตามที่คาดการณ์ไว้ ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้แอพพลิเคชั่นตลอดอายุการใช้งาน

"วีเอ็มแวร์และอีเอ็มซีทำงานร่วมกันมาเป็นระยะเวลานาน เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการแก้ไขปัญหาสำคัญๆ ในดาต้าเซ็นเตอร์" คาร์ล เอสเชนบาค รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติงานภาคสนามทั่วโลกของวีเอ็มแวร์ กล่าว "เรารู้สึกยินดีที่อีเอ็มซีเข้าร่วมโครงการที่ปรึกษาที่ได้รับการแต่งตั้งจากวีเอ็มแวร์ และตอนนี้อีเอ็มซีและวีเอ็มแวร์สามารถร่วมกันจัดสรรทรัพยากรเพิ่มเติมเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า ความเชี่ยวชาญของอีเอ็มซีในโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศและเทคโนโลยีที่เหนือชั้นของวีเอ็มแวร์จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น ทั้งยังสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านไอที ปรับปรุงความยืดหยุ่นและความสามารถในการจัดการ และเพิ่มความพร้อมใช้งานและความสามารถในการปรับขนาด"

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ทำงานร่วมกับคู่ค้า EMC Velocity? Authorized Services Network (ASN) จะได้รับประโยชน์ทางธุรกิจจากเวอร์ช่วลไลเซชั่นภายในเวลาอันรวดเร็ว คู่ค้า ASN ได้ผ่านการฝึกอบรม รับรอง และทดสอบภาคสนาม จึงสามารถจัดหาบริการในสภาพแวดล้อมวีเอ็มแวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่คู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายที่มีสถานะ VAC ด้วยเช่นกันจะสามารถจัดหาคุณประโยชน์เพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าด้วยความรู้เชิงลึกทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของอีเอ็มซีและวีเอ็มแวร์ คู่ค้า ASN สามารถเข้าใช้การทดสอบโซลูชั่นของอีเอ็มซีสำหรับสภาพแวดล้อมแอพพลิเคชั่นแบบเวอร์ช่วลไลซ์ และสามารถใช้ประโยชน์จากแนวทางปฏิบัติและระเบียบวิธีของอีเอ็มซีสำหรับการปรับใช้เทคโนโลยีอีเอ็มซีในสภาพแวดล้อมวีเอ็มแวร์เพื่อรองรับการใช้งานที่เฉพาะเจาะจง

สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์

คุณมงคล จุลโยธิน

บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด Tel: 0-2971-3711 Fax: 0-2521-9030

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4