Online Marketing Workshop: เรียนรู้เคล็ดลับการทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๔:๔๕
Online Marketing Workshop เวทีแห่งการเรียนรู้เกี่ยวกับเคล็ดลับและกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ เพื่อผุ้บริหารและนักการตลาดมืออาชีพที่ตระหนักถึงความสำคัญของการตลาดออนไลน์แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร หรือ ต้องทำอย่างไรจึงจะสัมฤทธิ์ผล ทีมนักการตลาดออนไลน์มือฉมังระดับภูมิภาคจะมาร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์และกลวิธีทำการตลาดออนไลน์อย่างเป็นขั้นเป็นตอน Workshop นี้ออกแบบมาเพื่อผู้บริหารและนักการตลาดมืออาชีพที่ต้องการสร้างกำไรให้ธุรกิจท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจถดถอยโดยเฉพาะ Online Marketing Workshop กำหนดจัดวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2552 ณ โรงแรมเอ็มโพเรียม สวีท กรุงเทพฯ

“สถานการณ์เศรษฐกิจ และสภาวะการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน ได้ส่งผลให้ ผู้ประกอบการธุรกิจ ผู้บริหารและนักการตลาด หันมาพึ่งการตลาดออนไลน์มากขึ้น เพราะตระหนักถึงศักยภาพและประสิทธิภาพของการตลาดออนไลน์ และต้องการผนวกการตลาดออนไลน์เข้าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดรวม แต่ส่วนใหญ่มักจะติดปัญหาว่า ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร และต้องทำอย่างไร Online Marketing Workshop จึงเป็นเวทีแห่งการเรียนรู้ที่ดีสำหรับผู้บริหารธุรกิจ และ นักการตลาดที่จะเรียนรู้ถึงเคล็ดลับของการทำการตลาดออนไลน์ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ทันทีในธุรกิจ” ทั้งนี้จากการเปิดเผยของนายศิระพัฒน์ เกตุธาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สป็อตมาร์ก จำกัด - - บริษัทผู้จัดงานประชุมสัมมนาเชิงธุรกิจ (www.sptmrk.com)

“การจัด Online Marketing Workshop ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก MediaContacts ซึ่งเป็น Interactive Agency ชั้นนนำระดับภูมิภาค (www.mediacontacts.com) และ MC Fiva ผู้บริการด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตครบวงจร (www.mcfiva.com) จัดส่งทีมนักการตลาดออนไลน์ระดับภูมิภาคเป็นวิทยากรในการฝึกอบรม เพื่อถ่ายเคล็ดลับและประสบการณ์ด้านการตลาดออนไลน์แขนงต่างๆ อย่างครบถ้วน พร้อมการลงมือปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมสามารถนำกลับไปใช้ได้ในสถานการณ์จริง” นายศิระพัฒน์ กล่าว

ทุกวันนี้ ทุกคนต่างเห็นพ้องต้องกันแล้วว่าการทำการตลาดออนไลน์ไม่ใช่เฉพาะกับเว็ปไซต์อีคอมเมิร์ซ หรือ เพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น การตลาดออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทและเป็นเครื่องมือการตลาดที่จำเป็นสำหรับธุรกิจทุกแขนง ประกอบกับท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน ผู้บริหารธุรกิจและนักการตลาด ยิ่งจำเป็นต้องใช้งบประมาณด้านการตลาดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้น จึงจำเป็นต้องวางแผนการตลาดอย่างรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นการตลาดแบบดั้งเดิมหรือการตลาดออนไลน์เพื่อให้คุ้มค่ากับการลงทุน จากการเปิดเผยของ eMarketer (www.emarketer.com) จากรายงานผลการสำรวจของนิตยสาร PROMO (wss.promomagazine.com) พบว่า นักการตลาดกว่า 1 ใน 3 เชื่อว่าการตลาดออนไลน์จะให้ผลตอบแทนการลงทุน หรือ ROI ที่ดีกว่าการตลาดแบบดั้งเดิม อาทิ โทรทัศน์ วิทยุ หรือ โฆษณากลางแจ้ง อย่างไรก็ตามการปรับเปลี่ยนงบประมาณที่เคยใช้ในการตลาดแบบดั้งเดิมมาเป็นการตลาดออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากผู้ใช้งานออนไลน์ส่วนใหญ่ยังให้ความสนใจอยู่กับช่องทางที่การวัดผลยังขาดความชัดเจน อาทิ บล็อก Social Networking วีดีโอ หรือ แม้แต่การบอกต่อ จึงถือเป็นความท้าทายที่สำคัญของผู้บริหารและนักการตลาดยุคใหม่ที่จะต้องหาความรู้และปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ด้านการตลาดออนไลน์อยู่ตลอดเวลา

Online Marketing Workshop จะมุ่งเน้นการวางรากฐานด้านการตลาดออนไลน์ให้แก่ผู้เข้าร่วมการอบรม เพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้จริง หรือ สามารถทำงานร่วมกับเอเยนซี่หรือผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็เรียนรู้เทคนิคและวิธีการใหม่ของการตลาดออนไลน์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

Online Marketing Workshop มีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2552 ณ โรงแรมเอ็มโพเรียมสวีท กรุงเทพฯ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ ที่ www.sptmrk.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ SPOTMARK โทรศัพท์ 02 978 2519 หรือ อีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล