ไอพีสตาร์เปิดเกตเวย์แห่งที่สิบห้าแล้ววันนี้ที่อินโดนีเซีย

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๗:๐๙
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำพิธีเปิดสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินหรือเกตเวย์ (Gateway) ของไอพีสตาร์แห่งที่ 15 แล้ววันนี้ โดยจัดขึ้นที่โรงแรมอินโดนีเซีย เคมพินสกี้ ณ กรุงจาการ์ตา ทั้งนี้ ฯพณฯ ร้อยโทอัครสิทธิ์ อมาตยกุล เอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงจาการ์ต้า และนายมาส วิกรานโทโร อาร์ เอส (Mr. Mas Wigrantoro R.S.) เลขาธิการของสมาพันธ์การสื่อสารและสารสนเทศแห่งประเทศอินโดนีเซีย (The Masyarakat Telematika Indonesia -MASTEL) เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานดังกล่าว

หลังจากการเปิดสถานีเกตเวย์แล้ว ไอพีสตาร์ก็พร้อมจะให้บริการบรอดแบนด์ในประเทศอินโดนีเซีย โดยดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ซึ่งเป็นดาวเทียมบรอดแบนด์ สามารถให้บริการได้ถึงกว่า 3.4 กิกะบิตต่อวินาที ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศของอินโดนีเซีย ซึ่งเท่ากับจำนวนผู้ใช้บรอดแบนด์ประมาณ 350,000* ราย (*ขึ้นอยู่กับแอพลิเคชั่นที่นำไปใช้งานด้วย)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังแต่งตั้งให้บริษัท พีที อินฟราคอม เทเลซารานา (“อินฟราคอม”) ผู้ให้บริการด้านการพัฒนาโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคมชั้นนำแห่งอินโดนีเซีย เป็นผู้ให้บริการไอพีสตาร์รายแรกในประเทศ และเป็นผู้ดูแลสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ด้วย

สำหรับการให้บริการไอพีสตาร์ในประเทศอินโดนีเซียนั้น บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายหลักอยู่ที่โครงการภาครัฐ เช่น โครงการพัฒนากิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (Universal Service Obligation-USO) เพื่อบริการด้านเสียงและข้อมูล เพื่อเป็นโครงข่ายเชื่อมต่อให้กับโทรศัพท์มือถือ (mobile backhaul) และเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงแก่องค์กร ธุรกิจรายย่อย และผู้บริโภคทั่วไป และเนื่องในโอกาสพิเศษช่วงการเปิดสถานีบริการเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ ณ กรุงจาการ์ตาแห่งนี้ บริษัทฯ ขอมอบแพ็คเกจค่าบริการไอพีสตาร์สำหรับ “1 Mbps” แก่ผู้สนใจทั่วไป โดยเริ่มต้นสนนราคาอยู่ที่ 49 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐต่อเดือน (ไม่รวมค่าอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางและค่าติดตั้ง)

นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ ประธานเจ้าหน้าที่คณะผู้บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีการเปิดสถานีเกตเวย์แห่งที่ 15 ของไอพีสตาร์ในวันนี้ พวกเราใกล้จะเสร็จสิ้นกระบวนการติดตั้งสถานีฯ ที่เป็นส่วนสำคัญของโครงการไอพีสตาร์ โดยขณะนี้สามารถติดตั้งแล้วเสร็จและสามารถให้บริการแล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 12 ประเทศ จากเป้าหมาย 14 ประเทศที่วางไว้ บริษัทฯ คาดว่าบริการไอพีสตาร์จะสามารถดำเนินไปได้ด้วยดี และประสบความสำเร็จในประเทศอินโดนีเซีย เพราะประเทศนี้ เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุด และมีประชากรมากที่สุดในกลุ่มอาเชียน และลักษณะของภูมิประเทศยังประกอบด้วยเกาะใหญ่น้อยกว่า 17,000 เกาะ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการให้บริการผ่านดาวเทียม เช่น บริการของไอพีสตาร์นี้ และผมคงต้องขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจกับพันธมิตรของเรา คือ บริษัท พีที อินฟราคอม เทเลซารานา ซึ่งเป็นทั้งผู้ดูแลสถานีเกตเวย์ไอพีสตาร์ และเป็นผู้ให้บริการเชิงกลยุทธ์กับเราในประเทศอินโดนีเซียนี้”

ดร. อัตมาจี ซูวิโต (Dr. Atmadji W Soewito) ประธานเจ้าหน้าที่คณะผู้บริหาร บริษัท พีที อินฟราคอม เทเลซารานา กล่าวด้วยว่า “บริษัทฯ เชื่อว่าการเปิดบริการไอพีสตาร์ในประเทศอินโดนีเซียในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดเข้าสู่ยุคแห่งการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมด้วยสนนราคาที่ไม่แพง นอกจากนี้เทคโนโลยีของไอพีสตาร์ยังสามารถช่วยลดช่องว่างดิจิตอลที่เป็นปัญหาสำคัญในอินโดนีเซีย และเรามั่นใจว่าไอพีสตาร์ช่วยให้สามารถขยายบริการอินเทอร์เน็ตเข้าไปสู่ทุกพื้นที่ของประเทศได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย บริษัทฯ ยินดีต้อนรับบริการไอพีสตาร์ในประเทศอินโดนีเซีย และดีใจที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับไทยคมเพื่อการให้บริการนี้ บริษัทฯ กำลังรอที่จะร่วมมือกันต่อไปเพื่อให้บริการบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมในประเทศอินโดนีเซีย”

ปัจจุบัน ไอพีสตาร์เปิดให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศไปแล้ว จำนวน 12 ประเทศ (15 สถานีเกตเวย์) ได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา จีน เมียนม่าร์ นิวซีแลนด์ ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย

ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท พีที อินฟราคอม เทเลซารานา

(PT INFRACOM TELESARANA) “INFRACOM”

บริษัท อินฟราคอม จัดตั้งเมื่อปี 2548 ณ กรุงจาการ์ตา เพื่อให้บริการโซลูชั่นสำหรับการพัฒนาโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคม ในปัจจุบัน บริษัท อินฟราคอม ได้กลายมาเป็นพันธมิตรทางด้านวิศวกรรม การออกแบบวางระบบ การใช้โครงข่ายแก่อุตสาหกรรมไอทีและโทรคมนาคมหลายแห่งในประเทศ บริษัท อินฟราคอม ยังจัดตั้งบริษัทย่อยอีกหลายบริษัทเพื่อรองรับการให้บริการประเภทต่างๆ เช่น เพื่อให้บริการวีแซท บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ บริการประเภทวอยซ์โอเวอร์ไอพี บริการออกแบบระบบ และบริการเสริมและสินค้าประเภทไอพีต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดส่งอีเมล์มาที่ [email protected]

Contact PR:

สุจิตรา ยิ่งเพิ่มมงคล

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)

โทรศัพท์: +66 (0) 2596-5060 Ext. 8493; +66 (0) 81 559 4611

โทรสาร: +66 (0) 2591-0724, 591-0705

อีเมล์: [email protected], [email protected]

เว็บไซด์: www.thaicom.net, www.ipstar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ