อินเทลสร้างความต้องการโน้ตบุ๊กกลุ่มใหม่เน้นดีไซน์บางเฉียบ และน้ำหนักเบา พร้อมเปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่เพื่อประสิทธิภาพที่เหนือชั้น และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๒:๐๑
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้วยการประกาศถึงผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กกลุ่มใหม่ที่จะมีดีไซน์บางเฉียบ มีน้ำหนักเบา พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์สี่รุ่นล่าสุด พร้อมทั้งชิปเซ็ตที่เป็นรุ่นกินไฟต่ำเป็นพิเศษ และมีราคาไม่แพง ที่จะเข้ามานำกระแสความนิยมของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสุดบางเฉียบในกลุ่มลูกค้าเมนสตรีม ซึ่งอินเทล อัลตรา-โลว์ โวลเทจ (Intel ultra-low voltage หรือ ULV) โปรเซสเซอร์จะช่วยให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ใหม่ คือมีความหนาไม่ถึงหนึ่งนิ้ว น้ำหนักเบาเพียง 2-5 ปอนด์ และที่สำคัญมาพร้อมกับราคาไม่สูงเหมาะสำหรับผู้ใช้ในกลุ่มเมนสตรีม โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่เหล่านี้ยังกินไฟต่ำเป็นพิเศษ จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการด้านประสบการณ์ใช้งานที่ผู้ใช้คาดหวังจะได้รับจากโน้ตบุ๊กที่ใช้ขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ของอินเทลได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ อินเทลยังเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายโดยใช้เทคโนโลยี อินเทล มาย ไวไฟ เทคโนโลยี (Intel My WiFi Technology) อีกด้วย

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การที่อินเทลสร้างความต้องการของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในตลาดกลุ่มใหม่ในวันนี้ เป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนไปที่ต้องการความคล่องตัวในการพกพา ควบคู่กับประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่น รวมทั้งยังมีราคาที่ไม่แพง ซึ่งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นบางและเบาเป็นพิเศษที่ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นกินไฟต่ำเป็นพิเศษของอินเทลนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เป็นความลงตัวของประสิทธิภาพการใช้งานและการประหยัดพลังงานที่โดดเด่นกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตลาดที่มีอยู่ปัจจุบัน โดยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่นี้จะมีดีไซน์ที่บางเฉียบ สุดโฉบเฉี่ยว และที่สำคัญจำหน่ายในราคาที่ใกล้เคียงกับโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่ที่วางจำหน่ายในตลาด ซึ่งนับเป็นความภูมิใจของอินเทลที่จะนำเสนอความบางเบาเป็นพิเศษนี้ให้แก่ผู้ใช้โน้ตบุ๊กได้สัมผัส”

นอกจากนั้นอินเทลยังได้เสริมความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้วยการเปิดตัวอินเทล คอร์2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ รุ่นประหยัดพลังงานปกติ (Standard Voltage: SV) โดยมีความเร็วสูงสุดถึง 3.06 GHz ผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ที่ประหยัดพลังงานเหล่านี้มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานล้ำสมัย และความสามารถในการตอบสนองการใช้งานใหม่ๆ สำหรับผู้ใช้งานในทางธุรกิจ และกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป โดยผู้ใช้งานจะเห็นถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อใช้งานแอพพลิเคชั่นที่หนักหน่วงหลายตัวพร้อมๆ กัน รวมทั้งแอพพลิเคชั่นที่ต้องการประสิทธิภาพแบบดูอัล-คอร์มารองรับอีกด้วย

พร้อมกันนี้ อินเทลยังได้เผยโฉมอุปกรณ์โมบายล์ชิปเซ็ตตระกูล อินเทล GS40 เอ็กซ์เพรส สำหรับใช้กับโน้ตบุ๊กรุ่นกินไฟต่ำเป็นพิเศษ(ULV) ซึ่งชิปเซ็ตที่มีราคาไม่แพงรุ่นใหม่นี้จะช่วยให้โน้ตบุ๊กที่ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นประหยัดพลังงานพิเศษนี้สามารถรองรับคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ที่ผู้ใช้งานทั่วไปต้องการจากโน้ตบุ๊ก ซึ่งรวมถึงการเล่นภาพย้อนกลับแบบไฮเดฟินิชั่น (HD playback) รองรับระบบปฏิบัติการ Windows Vista Premium และการแสดงผลแบบดิจิทัลด้วย Integrated HDMI อีกด้วย

สำหรับการใช้งานแบบไร้สาย ผู้ใช้คอมพิวเตอร์จะมีทางเลือกในการใช้งานมากยิ่งขึ้นได้ง่ายๆ เพียงเพิ่มเทคโนโลยีไวแมกซ์ แบบฝังตัว (embedded) หรือเทคโนโลยีอินเทล มาย ไวไฟ เทคโนโลยี เข้าไปในโน้ตบุ๊ก โดยเทคโนโลยีอินเทล มาย ไวไฟ เทคโนโลยี จะช่วยเพิ่มจำนวนอุปกรณ์เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับโน้ตบุ๊กที่ใช้ อินเทล เซนทริโน 2 โปรเซสเซอร์ เทคโนโลยีผ่านทางเครือข่ายไร้สาย ทั้งยังจะช่วยเนรมิตให้โน้ตบุ๊กกลายมาเป็นระบบเครือข่าย WiFi Personal Area Network (PAN) ที่สามารถเชื่อมต่อโดยตรงเข้ากับอุปกรณ์อื่นที่ได้รับการรับรอง WiFi Certified เช่นเดียวกันได้สูงสุดถึง 8 ชิ้น ซึ่งรวมไปถึงกล้องถ่ายรูป เครื่องพิมพ์ โทรทัศน์แบบไฮเดฟินิชั่น HDTV และเครื่องเล่น MP3 ได้โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิ้ลหรือสายอื่นๆ ช่วยให้สามารถพิมพ์ แบ่งปัน แสดงผล และรับส่งข้อมูลต่างๆ กับโน้ตบุ๊กได้ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือที่อื่น นอกจากนี้การที่เมืองต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลกเริ่มมีการใช้ระบบเครือข่ายเทคโนโลยีบรอดแบนด์ไวแมกซ์มากขึ้น เทคโนโลยีไวแมกซ์แบบฝังตัว (embedded) จึงเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ใช้งาน ที่ช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าของเทคโนโลยี 4G ไร้สาย โดยสามารถเชื่อมต่อ Hotspot ได้ทุกที่ในเมืองอีกด้วย

อินเทล เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่www.intel.com/th, www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com

คุณดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ คุณอรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ โทรศัพท์: (66 2) 648-6000 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501

e-Mail: [email protected] e-Mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest