MSI พาเหรดโน้ตบุ๊คใหม่โชว์ตัวในงาน Commart X Gen 2009 สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีที่เสริมพลังด้วยแพลตฟอร์ม Intel CULV

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๔:๕๓
MSI เตรียมพาเหรดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คตระกูลล่าสุด นำทีมโดย X340 (13”) X400 (14”) และ X600 (16”) สุดยอดเทคโนโลยีที่เสริมพลังด้วยแพลตฟอร์ม Intel CULV จัดโชว์ในงาน Commart X Gen 2009 หลังจากเปิดตัวโน้ตบุ๊คสุดฮิบตระกูล MSI X-Slim รุ่น X340 อย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมของปีนี้ที่ผ่านมา MSI เชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งเทคโนโลยีโน้ตบุ๊คที่เน้นความบางเฉียบและเบาได้ที่บูธแสดงสินค้าในงาน Commart X Gen 2009 บริเวณ Plaza Zone ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ พร้อมยลโฉมผลิตภัณฑ์รุ่น U100 และ VR 440

นำทีมโดย X340/X400 และ X600

ใหม่ล่าสุดและเตะตาที่สุดในไลน์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของ MSI ที่จะมาโชว์ตัวในงานคอมมาร์ตครั้งนี้ นั่นคือ โน้ตบุ๊คบางเฉียบตระกูล X-Slim มาพร้อมคุณสมบัติที่บางเฉียบ ดีไซน์สวยงามอย่างมีสไตล์ สุดยอดเทคโนโลยีบนแพลตฟอร์ม Intel CULV เป็นการผสมผสานระหว่างความเรียบง่ายแต่หรูและมีสไตล์ พร้อมแนวคิดการออกแบบสมัยใหม่ ผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยีความล้ำหน้าของโลกมัลติมีเดีย และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

X340 หน้าจอ 13 นิ้ว รั้งตำแหน่งโน้ตบุ๊คบางเฉียบและเบาที่สุดในโลก ที่เคยสร้างความฮือฮามาแล้วในงาน CES จัดขึ้นในเดือนมกราคมของปีนี้ที่ผ่านมา วัดส่วนที่บางเฉียบที่สุดเพียง 6 มิลลิเมตร และส่วนที่หนาสุดเพียง 20 มิลลิเมตร เบาหวิวด้วยน้ำหนักเครื่องรวมแบตเตอรี่เพียง 1.3 กิโลกรัม

X340 มาพร้อมหน้าจอแอลซีดี 13 นิ้ว จัดอยู่ในกลุ่มของโน้ตบุ๊คหน้าจอ 12 นิ้วหรือเล็กกว่า X340 มอบความสะดวกสบายในการทำงานมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการอ่านข้อมูลบนหน้าจอหรือการใช้งานอื่นๆ เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ทั้งยังมีน้ำหนักที่เบากว่า

ด้วยจอภาพแบบโรงภาพยนตร์ที่มีอัตราส่วน 16:9 ทำให้มีพื้นที่การใช้งานที่มากกว่า ไม่ว่าจะใช้สำหรับการชมภาพยนตร์ที่ทำให้แถบดำทั้งบนและล่างที่มักจะพบในจออัตราส่วนแบบ 16:10 หายไปแล้ว ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการชมภาพยนตร์ความละเอียดสูงในทุกมุมมองได้อย่างเต็มอรรถรส X340 เพียบพร้อมด้วยพอร์ตใช้งานสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น USB 2 ช่อง, HDMI, ไมโครโฟน, ชุดหูฟัง, ช่องต่อจอแสดงผลภายนอกแบบ D-Sub, RJ-45 และช่องอ่านการ์ดหน่วยความจำ

X340 มาพร้อมกับซอฟต์แวร์บริหารจัดการพลังงานของเอ็มเอสไอ ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันได้ถึง 5 แบบ ไม่ว่าจะเป็น office, gaming, movies, presentation, และ turbo battery โดยสภาพการใช้งานของแต่ละรูปแบบนั้นจะแตกต่างกันไปในเรื่องของความสว่างของหน้าจอและเวลาในการแสดงผลหน้าจอ ทำให้พลังงานที่มีอยู่สามารถใช้งานได้อย่างยึดหยุ่นและทำงานได้นานกว่าเดิม จุดเด่นของ X340 ดังกล่าวนี้ทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายในการใช้งานได้มากขึ้น

X340 เสริมพลังสุดยอดด้วยเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุด Intel? Centrino? Processor โดยเลือกใช้ Intel? Core?2 Solo ULV Processor และชิบเซ็ต Intel? GS45 + ICH9M-SFF เพื่อประโยชน์ของอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป

X340 ยังติดตั้ง Wi-Fi? 802.11b /g/n สำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สาย เพื่อตอบสนองการใช้งานแบบไร้สายได้อย่างครบถ้วนหลากหลายรูปแบบการใช้งาน X340 ยังติดตั้งเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth สำหรับการเชื่อมต่อไร้สายเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ ชุดหูฟังไร้สาย พีดีเอ สามารถบอกลาปัญหาจุกจิกและยุ่งเหยิงของเคเบิ้ลต่างๆ ไปได้เลย

X-Slim X400 โน้ตบุ๊คจอภาพขนาด 14 นิ้ว มาพร้อมแบตเตอร์รี่บางชนิดลิเธี่ยม โพลี่เมอร์ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทำให้เครื่องโน้ตบุ๊คเหลือน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม วัดส่วนที่หนาสุดเพียง 24 มิลลิเมตร ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบให้บางเบาและหรูหรา โน้ตบุ๊ค X400 ตัวแรกที่ถูกเผยโฉมจึงสะดุดตาและเป็นที่กล่าวขานของสื่อมวลชน มีสองสีให้เลือกคือ ดำและขาวมุก พร้อมสีตัดขอบให้เลือก 3 สี โดยโน้ตบุ๊ค X400 ตัวเครื่องสีดำขอบสีเงินสื่อถึงความเก๋ไก๋ ส่วนรุ่นขอบสีทองสื่อถึงความสง่างามและหรูหรา โน้ตบุ๊ค X400 ตัวเครื่องสีขาวขอบสีน้ำเงินสื่อถึงกลิ่นอายของความบางเบาสไตล์LOHAS

X600 โน้ตบุ๊คหน้าจอ 15.6 นิ้ว มาพร้อมแบตเตอร์รี่แบบ 6 เซลล์ชนิดลิเธี่ยม โพลี่เมอร์ ทำให้เครื่องโน้ตบุ๊คมีน้ำหนักเบาที่สุดพียง 2 กิโลกรัม มาพร้อมจอภาพแบบ LED ในรูปแบบของจอโรงภาพยนตร์อัตราส่วน 16:9 ติดตั้งช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ครบครัน โน้ตบุ๊ค X600 หน้าจอ 15.6 นิ้วที่เบาและบางเฉียบที่สุดในโลกช่วยตอก

ย้ำว่าหมดยุคที่ต้องทนแบกโน้ตบุ๊คหนักๆ เริ่มต้นกับยุคใหม่กับเทคโนโลยีที่บางเบา ประสิทธิภาพสูงและงดงาม

U100 เป็นโน้ตบุ๊คหน้าจอ 10 นิ้วที่ใช้โปรเซสเซอร์ Atom รุ่นแรกของโลก และการที่ U100 เลือกใช้จอขนาด 10 นิ้วแบบไวด์สกรีน จะช่วยให้ได้จอภาพขนาดเล็กที่เพียงพอและเหมาะสมกับการใช้งานและสะดวกสบายในการดูและอ่านข้อความหรือรูปภาพ มาพร้อมความละเอียด 1024x600 พิกเซล ทำให้สามารถแสดงหน้าเว็บไซต์แบบเต็มหน้าสมบูรณ์แบบ มอบอิสระแห่งการท่องโลกอินเทอร์เน็ตให้กับผู้ใช้งานได้อย่างเต็มที่

ด้วยมิติของตัวเครื่อง U100 ที่ยาวโดยประมาณ 26 เซนติเมตร กว้างเพียง 18 เซนติเมตร ความหนาเพียง 19-31.5 มิลลิเมตร ทำให้ U100 มีความบางเฉียบไม่เป็นรองใคร และเมื่อรวมกับแบตเตอรี่แล้ว

น้ำหนักตัวโดยรวมของ U100 ยังไม่เกิน 1 กิโลกรัม MSI Wind Notebook U100 เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับการพกพาไปทุกที่

แป้นพิมพ์ของ MSI Wind Notebook U100 นอกจากจะใช้งานได้ง่ายแล้ว ยังถูกเพิ่มช่องว่างระหว่างแป้นต่างๆ ไว้ประมาณ 17.5 มิลลิเมตร เพื่อให้เกิดความสบายในการใช้งานมากที่สุด รวมทั้งการออกแบบการวางแป้น Space bar และ Touchpad ไว้อย่างชาญฉลาด ทำให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายนิ้วมือได้สะดวกสบายและลดอาการเกร็งของนิ้วมือขณะใช้งาน

U100 มาพร้อมระบบเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายแบบ 802.11 b/g และเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์พกพาอื่นๆ ด้วย Bluetooth ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะอยู่ในบริเวณบ้านหรือไม่ก็ตาม เพิ่มอรรถรสในการใช้ชีวิตประจำวันได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

U100 ติดตั้งระบบเชื่อมต่อสื่อบันเทิงอย่างสมบูรณ์แบบ เช่น ช่องอ่านการ์ดหน่วยความจำแบบ 4 in 1 (รองรับสื่อแบบ SD, MMC, MS และ MS Pro) รองรับหน่วยความจำมาตรฐานที่มีใช้อยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้การย้ายไฟล์รูปจากกล้องดิจิตอลเข้าสู่เครื่องโน้ตบุ๊คเป็นเรื่องง่าย และสิ่งที่ MSI เน้นมาก นั่นคือ การนำไปใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ดิจิตอลที่มีขายในตลาดทั่วๆ ไป เช่น พีดีเอ กล้องดิจิตอล กล้องวิดีโอดิจิตอล เครื่องเล่นเพลงดิจิตอล เอ็มพี 3และ อุปกรณ์ GPS โดยอุปกรณ์เหล่าสามารถเชื่อมต่อกับ U100 ผ่านทางพอร์ต USB 2.0 นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับไดรฟ์ DVD burner สำหรับการอ่านและเขียนข้อมูล

VR440

VR440 คืออุปกรณ์เกจเจ็ตสำหรับพกพาไปใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน ที่ทำงานหรือในโรงเรียน ด้วยจอภาพความละเอียด 1280x800 พิกเซล อัตราส่วนที่ลงตัวเหมาะสมกับจอภาพแบบ LCD ขนาด 14 นิ้ว คุณสามารถใช้งาน VR440 ในการนำเสนองานหรือการประชุมงานในออฟฟิศได้อย่างน่าทึ่งและมีสีสันมากขึ้น

รวมทั้งการใช้งานประเภทอื่นๆ ก็สามารถใช้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด เช่น ใช้ชมภาพยนตร์จากแผ่น DVD เพื่อเพิ่มอรรถรสความบันเทิง VR440 มีขนาดบางเบาด้วยน้ำหนักเพียง 2.2 กิโลกรัม ซึ่งนับว่าได้เปรียบกว่าอุปกรณ์ดิจิตอลเคลื่อนที่ทั่วๆไป เป็นตัวเลือกที่เหมาะเจาะสำหรับนักธุรกิจที่ชอบพกพาอุปกรณ์ดิจิตอลเคลื่อนที่

ด้วยอุปกรณ์กล้องเว็บแคมความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลและไมโครโฟนแบบติดตั้งภายใน ทำให้ VR440 สามารถถ่ายทอดภาพวีดีโอแบบสดๆ ได้ทันที เหมาะสำหรับการประชุมทางไกลผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ดีเยี่ยม มาพร้อมช่องอ่านหน่วยความจำแบบ 4 in 1 และพอร์ต USB 2.0 ถึง 4 ช่อง เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่นๆ

และเพื่อตอบสนองการใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูง VR440 จึงเลือกใช้โปรเซสเซอร์ Intel? Pentium Processors นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB 2.0 ถึง 4 ช่อง ช่องอ่านหน่วยความจำและไดรฟ์เขียน DVD ผู้ใช้สามารถแก้ไขหรือจัดเก็บไฟล์รูป วีดีโอคุณภาพสูงของครอบครัวเอาไว้เหมือนกับการใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทั่วไปได้สะดวกและง่ายดาย สล็อต PCMCIA ช่วยให้ผู้ใช้กลุ่มธุรกิจเต็มอิ่มกับทีวี ดิติตอล วีดีโอ เพลง หรืองานพรีเซ่นเตชั่นได้สมบูรณ์แบบ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108

Website: www.prplus2.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4