ซีเกทเปิดข้อมูลการคาดการณ์ผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่ 4 ปีการเงิน 2009

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๑:๓๐
ซีเกทเปิดข้อมูลการคาดการณ์ผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่ 4 ปีการเงิน 2009 และมุมมองพื้นฐานของไตรมาสแรกของปีการเงิน 2010

- การเปลี่ยนถ่ายไปสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่ดีขึ้นและราคาที่สูงขึ้น มีผลให้มียอดรายรับและกำไรสุทธิที่สูงขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุด ณ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2552

บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (NASDAQ: STX) แถลงข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการคาดการณ์ผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่ 4 ปีการเงิน 2009 ซึ่งจะสิ้นสุด ณ วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 นอกจากนี้ บริษัทยังนำเสนอสรุปแผนงานเบื้องต้นสำหรับไตรมาสแรกของปีการเงิน 2010 ซึ่งจะสิ้นสุด ณ วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552

รายละเอียดของไตรมาสที่สิ้นสุดเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2552 มีดังต่อไปนี้

ปริมาณความต้องการและราคาผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีแนวโน้มเป็นที่น่าพอใจ เมื่อเปรียบเทียบกับมุมมองของบริษัทที่นำเสนอไว้เมื่อ วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2552

ประสิทธิภาพในการดำเนินงานและการบริหารผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น รวมทั้งความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการเปลี่ยนถ่ายไปสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของบริษัท ทำให้บริษัทได้รับประโยชน์สูงสุดจากการผสมผสานผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและกำไรสุทธิ

ระดับสินค้าคงคลังของบริษัทและอุตสาหกรรมยังคงต่ำกว่าระดับสินค้าคงคลังในอดีต

ดังนั้น ในขณะนี้บริษัทคาดว่า:

มูลค่าตลาดโดยรวม (total available market หรือ “TAM”) ของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์จะอยู่ที่ประมาณ 120 ล้านตัว หรือสูงกว่าเล็กน้อย เทียบกับสมมุติฐานของมูลค่าตลาดโดยรวมเดิมจำนวน 114 ล้านตัว

ยอดรายรับประมาณ 2,200 ถึง 2,300 ล้านเหรียญสหรัฐ

กำไรสุทธิคิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 15 ของยอดขาย

ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การตลาดและการบริหาร (Product Development, Marketing and Administrative costs) จะอยู่ที่ประมาณ 335 ล้านเหรียญสหรัฐ

สืบเนื่องจากไตรมาสที่จะสิ้นสุด ณ เดือนกันยายน พ.ศ. 2552 บริษัทได้ตั้งสมมุติฐานเพื่อวัตถุประสงค์ใน การวางแผนงานดังต่อไปนี้

มูลค่าตลาดโดยรวมของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามฤดูกาล ประมาณร้อยละ 6 ถึงร้อยละ 8 ยกเว้นตลาดองค์กรซึ่งจะยังอยู่ระดับคงที่ เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่สิ้นสุดเดือนมิถุนายน

อุปสงค์และอุปทานจะค่อนข้างสมดุล ดังนั้น การลดลงของราคาผลิตภัณฑ์จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับไตรมาสที่สิ้นสุดเดือนมิถุนายน

ดังนั้น ณ ปัจจุบัน บริษัทวางแผนว่า :

จะมียอดรายรับประมาณ 2, 350 ถึง 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

กำไรสุทธิ จะเพิ่มข้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 18 ของยอดขาย ซึ่งสูงกว่าแผนที่วางไว้เนื่องจากประสิทธิภาพในการดำเนินงานและการบริหารผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น และบรรลุเป้าหมายของบริษัทประมาณร้อยละ 18-24

จะมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การตลาดและการบริหาร (Product Development, Marketing and Administrative costs) ประมาณ 315 ล้านเหรียญสหรัฐ

จะมีการตั้งสำรองภาษี (Tax provision) ประมาณร้อยละ 6

“ผลการดำเนินงานและผลประกอบการทางการเงินที่ดีขึ้นตลอดระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่เป็นกำลังใจของเรา” นายสตีฟ ลุคโซ่ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของซีเกท (Steve Luczo, Seagate chief executive officer) กล่าว “เรากำลังประสบความสำเร็จในการดำเนินการเปลี่ยนถ่ายไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่ใหม่ขึ้น มีความคุ้มค่าและมีความสามารถในการแข่งขันยิ่งขึ้น เรากำลังจะกลับไปครองตำแหน่งผู้นำทางด้านเทคโนโลยี พิสูจน์ได้จากจากการเป็นผู้นำในการออกฮาร์ดดิสก์ ขนาด 2.5 นิ้ว ความจุ 640 กิกะไบต์ และฮาร์ดดิสก์ ขนาด 3.5 นิ้ว ความจุ 2 เทราไบต์ ไปสู่ตลาดเป็นรายแรก ความก้าวหน้าซึ่งเกิดจากการผสมผสานกับประสิทธิภาพในการดำเนินงานและการบริหารผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นนั้นจะเป็นตัวเร่งให้เราไปสู่หนทางในการทำกำไร”

บริษัทซีเกท

ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูล ค้นหาข้อมูลซีเกทเพิ่มเติมได้ที่ seagate.com

ข้อควรระวังเกี่ยวกับข้อความที่เกี่ยวกับมุมมองในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตในความหมายของเซ็คชั่น 27 เอ (Section 27A) ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี ค.ศ. 1933 ตามที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม และเซ็คชั่น 21 อี (Section 21E) ของพระราชบัญญัติตลาดหลักทรัพย์ ค.ศ. 1934 ตามที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม ข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้ครอบคลุม แต่มิได้จำกัดอยู่เพียง ข้อความต่าง ๆ เกี่ยวกับผลการดำเนินงานในเบื้องต้นของบริษัทสำหรับไตรมาสที่สิ้นสุด ณ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2552 และประกอบด้วยข้อความต่าง ๆ เกี่ยวกับยอดรายรับ กำไรสุทธิ ระดับสินค้าคงคลัง การแข่งขันของผลิตภัณฑ์ ปริมาณความต้องการดิสก์ไดรฟ์ของลูกค้า การเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์ ความสามารถของบริษัทในการกลับไปทำกำไร อัตราภาษีที่มีผลบังคับใช้และสถานการณ์ทางการตลาดโดยทั่วไปที่บริษัทคาดไว้ ข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่มีอยู่แก่ซีเกทตามวันที่ที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ ความคาดหวัง การประมาณการและบทสรุปในปัจจุบันเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่าง ๆ รวมทั้งปัจจัยอื่น ๆ ซึ่งอาจส่งผลให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างจากสิ่งที่เราคาดไว้ในข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้ ความเสี่ยง ความไม่แน่นอนและปัจจัยอื่น ๆ อาจอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความไม่แน่นอนของสถานการณ์ทางด้าน

เศรษฐกิจทั่วโลกยังคงนำมาซึ่งความเสี่ยงต่อผลการดำเนินงานและผลประกอบการทางการเงินของบริษัท เนื่องจากผู้บริโภคและธุรกิจต่าง ๆ ได้เลื่อนและอาจยังคงเลื่อนการซื้อสินค้าออกไปตามการให้เครดิตที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและข่าวสารทางการเงินในแง่ลบ ความเสี่ยงและ ความไม่แน่นอนดังกล่าวยังครอบคลุมผลกระทบของปริมาณความต้องการที่ผันแปรและสภาพแวดล้อมที่มี การแข่งขันด้านราคาอย่างรุนแรงของดิสก์ไดรฟ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ทางธุรกิจและเศรษฐกิจในปัจจุบัน ขึ้นอยู่กับความสามารถของซีเกท ในการทำให้ผู้ผลิตยอมรับผลิตภัณฑ์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดิสก์ไดรฟ์จำนวนมากขึ้นบนพื้นฐานความมีประสิทธิภาพทางด้านราคาและคุณภาพที่ได้รับการยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ดิสก์ไดรฟ์ใหม่ ๆ ที่มีโครงสร้างทางด้านต้นทุนลดลง และผลกระทบของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันได้และความเป็นไปได้ที่จะมีสินค้ามากเกินความต้องการของอุตสาหกรรม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ดิสก์ไดรฟ์บางประเภท ความสามารถของซีเกทในการประสบความสำเร็จในการลดค่าใช้จ่ายซี่งเกี่ยวเนื่องกับแผนการปรับโครงสร้างองค์กรที่ได้ประกาศไปแล้ว ตลอดจนผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงใดใดของกฎหมายภาษีทั้งในต่างประเทศและภายในประเทศ ข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยง ความไม่แน่นอนและปัจจัยอื่น ๆ ซึ่งอาจทำให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างจากที่ประมาณการในข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้อยู่ในรายงานประจำปีของบริษัท ฟอร์ม 10-เค (Form 10-K) ตามที่ได้ส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพห่งประเทศสหรัฐฯ ในวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2551 และในรายงานประจำไตรมาสของบริษัท ฟอร์ม 10-เค (Form 10-K) ตามที่ได้ส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสหรัฐฯ ในวันที่ 6 พฤศภาคม พ.ศ. 2552 ซึ่งมีข้อความที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เพื่อใช้อ้างอิง ข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้ไม่ควรถูกนำมาใช้เพื่อแสดงความคิดเห็นของบริษัทหลังจากวันดังกล่าวและ ซีเกทขอสงวนสิทธิ์ในการ ทำให้ข้อความเกี่ยวกับมุมมองในอนาคตเหล่านี้ทันสมัยอยู่เสมอเพื่อสะท้อนให้เห็นเหตุการณ์หรือกรณีใดใดที่เกิดขึ้นหลังจากวันที่ข้อความเหล่านี้ได้ถูกจัดทำขึ้น

Media Relations Contact:

Lotus Tan / Nari Yoon

65-6485-4209 / 65-6485-4322

[email protected] / [email protected]

SEAGATE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital