เทรนด์ ไมโคร รับรางวัลชนะเลิศการทดสอบผลิตภัณฑ์ป้องกันข้อมูลสูญหาย จากนิตยสาร NetworkWorld และ www.networkworld.com

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๗:๐๒
เป็นที่ทราบกันดีว่าภัยคุกคามที่สำคัญที่สุดต่อความปลอดภัยของเครือข่ายองค์กรมักจะมาจากภายในองค์กร แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจะสามารถกำหนดขอบเขตที่แน่ชัด ล็อกอุปกรณ์ และค้นหาช่องโหว่ที่อาจทำให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูลได้ แต่นั่นก็อาจไม่ใช่วิธีป้องกันพนักงานไม่ให้เข้าถึงข้อมูลสำคัญในทางที่ผิดๆได้เต็ม 100%

รายงานสรุปผลการทดสอบจากนิตยสาร NetworkWorld และ www.networkworld.com ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันข้อมูลสูญหาย (Data Loss Prevention: DLP) สำหรับจุดเชื่อมต่อข้อมูล ซึ่งสามารถติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป แล็ปท็อป หรือเซิร์ฟเวอร์ ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อจำกัดการกระทำของผู้ใช้ไม่ให้เข้าถึงข้อมูลสำคัญด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้องได้ ตัวอย่างเช่น มร.ลาร์รี พนักงานแผนกบัญชีของบริษัทต้องการเข้าไปดึงข้อมูลหมายเลขประกันสังคมของพนักงานและส่งข้อมูลนั้นผ่านทางอีเมลล์ไปยังประเทศจีน การกระทำดังกล่าวถูกต้องเหมาะสมแล้วหรือ? แนวทางหลักของผลิตภัณฑ์ DLP คือการอนุญาตให้ผู้ใช้ดำเนินการได้เฉพาะสิ่งที่จำเป็นต้องทำจริงๆ โดยไม่อนุญาตให้พวกเขาดำเนินการใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงได้ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะสามารถจัดการได้ แต่ผลิตภัณฑ์ที่นำมาทดสอบในครั้งนี้จะแสดงให้เราเห็นถึงความซับซ้อน คุณสมบัติเด่นๆ และความง่ายในการใช้งาน

การทดสอบผลิตภัณฑ์ DLP ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ซึ่งการทดสอบในครั้งแรกจะเน้นไปที่เครื่องมือ DLP ที่ยึดตามแนวป้องกัน (perimeter-based DLP) โดยการทดสอบผลิตภัณฑ์ DLP แบบครอบคลุมจะเป็นการทดสอบในลำดับต่อไป และในการทดสอบครั้งนี้ มีผลิตภัณฑ์ DLP สำหรับจุดเชื่อมต่อข้อมูล (endpoint) สามรายการ ได้แก่ Data Endpoint จากบริษัท เว็บเซนส์, LeakProof จากบริษัท เทรนด์ ไมโคร และ Identity Finder Enterprise Edition จากบริษัท ไอเดนทิตี้ไฟเดอร์

สำหรับหลักการพื้นฐานสำหรับการทดสอบในครั้งนี้ คือการระบุชนิดที่หลากหลายของข้อมูลสำคัญและเพื่อดูว่าผลิตภัณฑ์ DLP สำหรับจุดใช้งานข้อมูล สามารถหยุดการสูญหายของข้อมูลจากผู้ที่คิดไม่ซื่อด้วยวิธีการต่างๆ หรือไม่ ซึ่งรวมถึงการบันทึกลงในไดรฟ์ USB, การเขียนลงแผ่นดิสก์, การพิมพ์, การส่งผ่านทางเว็บเมล หรือการส่งผ่านทางข้อความทันใจ (ไอเอ็ม) โดยการทดสอบได้ดำเนินการทั้งสิ้น 588 รายการ

ทั้งนี้ โซลูชั่นป้องกันข้อมูลรั่วไหล ลีคพรู๊ฟ (LeakProof) ของบริษัท เทรนด์ ไมโครเป็นผู้ชนะเลิศในการทดสอบที่ชื่อว่า Clear Choice Test เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ DLP สำหรับจุดเชื่อมต่อข้อมูลที่เห็นผลโดยทั่วไปดีที่สุดจากผู้ค้าทั้งสามราย การกำหนดค่าก็ไม่ยุ่งยาก ประสิทธิภาพการทำงานดีเยี่ยม มีอุปสรรคเกิดขึ้นน้อยที่สุด และยังสามารถบังคับใช้นโยบายด้านความปลอดภัยได้ครอบคลุมทั้งระบบด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานข้ามระบบปฏิบัติ การได้อย่างราบรื่นและสามารถป้องกันผู้ไม่หวังดีได้หลากหลายรูปแบบ อีกทั้งตัวเลือกการติดตั้งของอุปกรณ์ที่สามารถลงโปรแกรมได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีระบบปฏิบัติการ (bare-metal) หรือเป็นอุปกรณ์วีเอ็มแวร์ (VMware) ซึ่งให้ความยืดหยุ่นในการปรับใช้ได้อย่างมาก

นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ กล่าวถึงผลการทดสอบดังกล่าวว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโคร รู้สึกภาคภูมิใจกับรางวัลชนะเลิศที่ได้รับจาก นิตยสาร NetworkWorld และwww.networkworld.com ในครั้งนี้ สำหรับคุณสมบัติเด่นๆ ของโซลูชั่นเทรนด์ ไมโคร ลีคพรู๊ฟ ที่จะช่วยป้องกันข้อมูลสูญหาย คือ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบจะสามารถกำหนดให้พนักงานที่ได้รับอนุญาตต้องเข้ารหัสข้อมูลก่อนที่จะนำข้อมูลสำคัญออกจากระบบเครือข่ายขององค์กร นอกจากนี้ยังมีการสแกนรูปแบบใหม่ของ LeakProof Anti-Leak Agent จะช่วยให้องค์กรสามารถสแกนข้อมูลสำคัญ ณ จุดเชื่อมต่อข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยประเมินความเสี่ยงของการที่ข้อมูลอาจรั่วไหลก่อนจะมีการนำข้อมูลไปใช้ด้วย รวมถึงการบล็อกคำสั่งพิมพ์หน้าจอ เพื่อป้องกันการทำสำเนา และเผยแพร่หน้าจอโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ว่าจะเป็นไดอะแกรมที่สำคัญและข้อมูลอื่นๆ"

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บุษกร สนธิกร และศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. +66 (0) 2439 4600 ต่อ 8202, 8300 อีเมล: [email protected], [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้