เลอโนโวเพิ่มอีกระดับของความสะดวกสบายในการทำงานให้กับหน้าจอระบบสัมผัสของโน๊ตบุ๊คจากตระกูลธิ้งแพด

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๖:๓๘
เลอโนโว เผยอีกหนึ่งนวัตกรรมของหน้าจอระบบสัมผัส (Multi-Touch Screen) 1 ในโน๊ตบุ๊คธิ้งแพดรุ่น ThinkPad X200 ซึ่งเป็นรุ่นที่เน้นความสะดวกสบายและความคล่องตัวในการใช้งาน รวมถึงรุ่น ThinkPad T400s ซึ่งเป็นรุ่นที่บางเบา และเน้นประสิทธิภาพในการทำงาน นอกจากนั้น เลอโนโวยังได้แนะนำโปรแกรมสำหรับระบบหน้าจอสัมผัสใหม่ Simple Tap ที่จะช่วยให้การทำบนระบบหน้าจอแบบสัมผัสเป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น

คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจองค์กร บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมมองว่าระบบหน้าจอแบบสัมผัสเข้ามาในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะว่า ทุกวันนี้ระบบหน้าจอสัมผัสแบบนี้กำลังกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น นอกจากนั้น การที่เทคโนโลยีต่างๆ กำลังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น การพัฒนาของระบบปฏิบัติการของวินโดว์สใหม่ในเวอร์ชั่น 7 (Windows 7) ก็จะช่วยพัฒนาขีดความสามารถให้กับการทำงานของโน๊ตบุ๊คเลอโนโวรุ่น ThinkPad X200 และ ThinkPad T400s นอกจากนี้ เลอโนโวยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ใช้งานระบบหน้าจอสัมผัสด้วยโปรแกรม Simple Tap ที่จะช่วยให้การทำงานของฮาร์ดแวร์เป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น”

นอกจากการเปิดตัวระบบหน้าจอแบบสัมผัสพร้อมด้วยระบบ Simple Tap ในโน๊ตบุ๊ครุ่น ThinkPad X200 และ ThinkPad T400s แล้ว เลอโนโวยังได้แนะนำหน้าจอคุณภาพสูงเป็นทางเลือกพิเศษสำหรับผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊ครุ่น ThinkPad X200 Tablet (หน้าจอแบบหมุนได้) ซึ่งเป็นหน้าจอแบบสว่างพิเศษที่จะช่วยให้หน้าจอมีความสว่างมากขึ้นแม้จะอยู่ในสภาวะที่มีแสงอาทิตย์มากจากการทำงานนอกสถานที่

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในแบบของตัวเองด้วยระบบสัมผัสบนเครื่องพีซี

ผู้ใช้งานสามารถใช้งานในแบบเฉพาะของตัวเองได้แล้ววันนี้ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแบบระบบสัมผัสบนเครื่องพีซีจากเลอโนโวในรุ่น ThinkPad X200 Tablet ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการความคล่องตัวในการทำงาน อาทิเช่น พนักงานฝ่ายขาย ผู้ประกอบการธุรกิจด้านสุขภาพอนามัย และการศึกษา นอกจากเทคโนโลยีที่รองรับการทำงานด้วยระบบสัมผัสเพียงนิ้วเดียวที่มีอยู่แล้ว เลอโนโวยังได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานด้วยระบบสัมผัสด้วยนิ้วสองนิ้ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้หลายอย่างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการย่อ ขยาย กดแท๊บ หรือกดปุ่มต่างๆ ในการทำงานเอกสาร รวมถึงการเข้าสู่หน้าเว็ปไซต์ และใช้งานโปรแกรมเกี่ยวกับการดูรูปภาพแทนการใช้เม้าส์

สำหรับเครื่องโน๊ตบุ๊ครุ่น ThinkPad T400s ซึ่งเป็นรุ่นที่รองรับการทำงานระดับมืออาชีพ อาทิเช่น งานด้านวิศวกรรม และการออกแบบ ในวันนี้ ผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้สามารถทำงานได้ด้วยการใช้นิ้วทั้งสี่นิ้วบนระบบหน้าจอแบบสัมผัสในรุ่น ThinkPad T400s ซึ่งไม่เป็นเพียงแค่การใช้นิ้วสั่งการแทนเม้าส์แบบทั่วไป แต่ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงการทำงานทั้งหมดของผู้ใช้งาน เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถใช้นิ้วทั้งสี่นิ้วในการเคลื่อนไหวคำสั่งต่างๆ บนหน้าจอแบบใหม่นี้ และยังสามารถเคลื่อนไหวรูปภาพได้ด้วยสองมือ หรือแม้กระทั่งให้ผู้ใช้งานคนอื่นสัมผัสการทำงานของหน้าจอเพื่อช่วยในการทำงานไปพร้อมๆ กัน

ด้วยเทคโนโลยีระบบสัมผัสอันล้ำสมัย หน้าจอระบบใหม่จากเลอโนโวสามารถทำงานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนั้น เลอโนโวยังได้เลือกใช้เฟิร์มแวร์ที่เหมาะสมเพื่อช่วยลดระยะเวลาการทำงานเมื่อตอนเปิดหรือปิดเครื่องด้วยหน้าจอระบบสัมผัส อาทิเช่น เวลาที่เครื่องกำลังปิดระบบปฏิบัติการวินโดว์ส หรือเวลาทีกำลังเริ่มเปิดเครื่อง โดยเฟิร์มแวร์ที่เหมาะสมนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คระบบหน้าจอหมุน (Tablet) ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ThinkPad X200 Tablet พร้อมด้วยหน้าจอรุ่นใหม่นี้ยังเคลือบด้วยวัสดุป้องกัน รอยนิ้วมือ จึงช่วยให้หน้าจอดูสะอาดตลอดเวลา และสำหรับแบตเตอรี่ ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้ยาวนานติดต่อกันมากขึ้นถึง 9 ชั่วโมง2

พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการใหม่ของวินโดว์ส เวอร์ชั่น 7 ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ในการเขียนตัวอักษรได้หลายภาษามากยิ่งขึ้น รวมถึงมีสูตรในการคำนวณ และสูตรเกี่ยวกับสมการเชิงวิทยาศาสตร์เพิ่มมากขึ้น

เพิ่มประสิทธิภาพในการสัมผัสด้วยหน้าจอระบบสัมผัสที่ให้ความสะดวกสบาย

หน้าจอการทำงานแบบระบบสัมผัสจะช่วยให้การทำงานของเครื่องพีซีเป็นไปแบบธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แม้ว่าจะมีการสลับไปมาระหว่างการใช้งานด้วยระบบสัมผัส กับการใช้งานด้วยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และเลอโนโวยังได้แนะนำเทคโนโลยี Simple Tap ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยี ThinkVantage เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบหน้าจอแบบสัมผัสให้มากยิ่งขึ้น โดยการออกแบบให้ระบบหน้าจอสัมผัสสามารถเชื่อมต่อกันกับระบบการทำงานของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ได้โดยตรงอย่างง่ายดาย ซึ่งสำหรับผู้ใช้งานเครื่องโน๊ตบุ๊คแบบหน้าจอหมุนได้ (Tablet PC) ก็จะช่วยให้พวกเขาสามารถทำงานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และประหยัดเวลาด้วยเช่นกัน

ผู้ใช้งานสามารถเข้าสู่โปรแกรม Simple Tap ได้ด้วยการกดปุ่ม Tap สองครั้งบนหน้าจอเพื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา หลังจากนั้น จะมีสัญลักษณ์เป็นกล่องสี่เหลี่ยมจตุรัสที่มีสีสันสดใสปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอ ซึ่งมีดีไซน์การออกแบบที่มีแรงบันดาลใจมาจาก 15 Puzzle ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้หลากหลายฟังก์ชั่นต่างๆ ของฮาร์ดแวร์ อาทิเช่น การเปิด-ปิด ระบบสัญญาณ wireless ของวิทยุ ไฟเล็กที่ติดตั้งอยู่บริเวณขอบของหน้าจอ (ThinkLight) ระบบไมโครโฟน กล้องถ่ายรูป หรือ การเลือกโหมดปิดเสียงระหว่างสนทนา (Mute) การปรับระดับความดังของเสียง ความสว่างของหน้าจอ รวมถึงการล็อกการทำงานของหน้าจอ หรือเลือกการปรับเลือกโหมดการทำงานเป็นแบบ Sleep และเมื่อต้องการออกจากโปรแกรม ผู้ใช้งานเพียงแค่กดปุ่ม Tap ครั้งเดียว และสามารถทำงานอื่นๆ ต่อได้ โดยระบบการทำงานของ Simple Tap นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าและออกจากโปรแกรมได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกใช้และปรับแต่งรูปแบบของไฟล์การทำงานในรูปแบบของตัวเองได้ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน อาทิเช่น พนักงานขายสามารถสร้างรูปแบบการนำเสนองานได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสามารถที่จะสร้างไฟล์ในลักษณะเดียวกันเพื่อค้นหาประวัติการรักษาของผู้ป่วยได้ทันที แม้กระทั่งผู้ใช้งานทั่วไปก็สามารถ เข้าสู่เว็ปไซต์ที่ชื่นชอบได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังสามารถสร้างรูปแบบไฟล์งานต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ในหลากหลายรูปแบบ

ทำงานบนจอภาพที่ให้ความสว่างมากขึ้นแม้จะอยู่ระหว่างการทำงานกลางแจ้ง

ผู้ใช้งานเครื่องโน๊ตบุ๊ครุ่น Tablet สามารถนำเครื่องออกไปใช้งานกลางแจ้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการเลือกใช้จอภาพแบบสว่างพิเศษ เพื่อให้สามารถมองเห็นการแสดงผลบนหน้าจอได้ชัดเจน แม้จะมีแสงอาทิตย์มากก็ตาม โดยหน้าจอลักษณะนี้จะเหมาะสมกับผู้ประกอบการเกี่ยวกับด้านวิศวกร ฝ่ายขาย นักศึกษา หรือผู้ที่ทำงานนอกสถานที่ ซึ่งการมองเห็นเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง หน้าจอรุ่นใหม่ของโน๊ตบุ๊ครุ่น ThinkPad X200 Tablet นี้ ให้ประสิทธิภาพในการมองเห็นที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วยความสว่างและคมชัดของหน้าจอที่สูงถึง 400 nit และมีแสงสะท้อนเพียงแค่ 1.2 เปอร์เซ็นต์ พร้อมให้การมองเห็นภาพในมุมกว้าง นอกจากนี้ หน้าจอยังมีการเคลือบด้วยวัสดุพิเศษที่ช่วยป้องกันการสะท้อนแสง และให้การมองเห็นที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการมองในที่ร่ม หรือกลางแจ้ง และที่สำคัญ ผู้ใช้งานยังสามารถใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ตลอดทั้งวันการทำงานด้วยแบตเตอรี่ที่ให้การใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น

โน๊ตบุ๊ครุ่น ThinkPad T400s ที่มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัส และรุ่น ThinkPad X200 ที่มาพร้อมด้วยระบบหน้าจอสัมผัส และหน้าจอสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง จะมีวางจำหน่ายในประเทศไทยผ่านทางร้านเลอโนโว เอ็กซ์คลูซีพ ช็อป, เลอโนโว คอร์เนอร์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของเลอโนโวทั่วประเทศ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อทีแผนกบริการลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย โทร. 001-800-120-665-200 (โทรฟรี) หรือเยี่ยมชมเว็ปไซต์ได้ที่ www.lenovo.com/smb/th

หมายเหตุ

1. ระบบหน้าจอแบบสัมผัสไม่ได้รองรับทุกแอพพลิเคชั่นส์

2. เป็นจำนวนชั่วโมงของการทำงานด้วยแบตเตอรี่แบบ 8 เซลล์ และขึ้นอยู่กับการเลือกโหมดเพื่อการใช้งานในตัวเครื่อง

ข้อมูลเกี่ยวกับเลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 992)(ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่ีงมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น เดิมคือแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ บริษัทฯ มีการพัฒนา การผลิต และการสร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาด ด้วยคุณภาพและความปลอดภัยที่สุดยอด ความง่ายของการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงการบริการที่พร้อมทั่วโลก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com/th

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์หรือรูปภาพ กรุณาติดต่อคุณกษมา ทิพย์บำรุง หรือ คุณภิญดา มุรธาทิพย์

บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (ตัวแทนประชาสัมพันธ์ บริษัทเลอโนโว ประเทศไทย จำกัด)

โทร. 02 653-2717-9

อีเมล์ [email protected] / [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital