ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องระดับ Top Class ที่ใช้เทคโนโลยี EXR และกล้อง 3D

พฤหัส ๐๑ ตุลาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๒๑
ฟูจิฟิล์มผู้นำสุดยอดเทคโนโลยี เปิดตัวนวตกรรมเทคโนโลยี EXR ในกล้อง Top Class Quality และเปิดตัวกล้องดิจิตอล 3D ตัวแรกของโลก พร้อมภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำสุดยอดเทคโนโลยีในกล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์ม ล่าสุดพัฒนาเทคโนโลยี EXR ที่ให้ภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิล์ม พร้อมเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่น Top Class Quality รุ่นล่าสุดอีก 2 รุ่น และแนะนำสุดยอดเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล 3D ตัวแรกของโลก สามารถเห็นภาพ 3 มิติ ด้วยตาเปล่า พร้อมจัดเตรียมภาพยนตร์โฆษณาสื่อถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพ โดยนำสุดยอดเทคโนโลยีผสานกับไลฟ์สไตล์สะท้อนความเป็นคาแรคเตอร์ของฟูจิฟิล์ม ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน รอยยิ้ม มิตรภาพ และสีสัน ด้วยภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น หวังดันมาร์เกตแชร์ของกล้องดิจิตอลเป็น 13.5% ภายในสิ้นปีนี้

นายมนัส กนกภัยพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์ม มีความภูมิใจในการนำเสนอความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จกับนวตกรรมเทคโนโลยี Super CCD EXR ในกล้องดิจิตอลรุ่น FinePix F200EXR ซึ่งได้รับรางวัลกล้องยอดเยี่ยม DIMA Award 2009 และรางวัล TIPA Award 2009 มาแล้ว และในปีนี้ฟูจิฟิล์มยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสุดยอดนวตกรรมเทคโนโลยี EXR ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงสำหรับกล้องดิจิตอล Top Class Quality อีก 2 รุ่น คือ FinePix S200EXR และ FinePix F70EXR โดยได้จัดทำแผนการตลาด ภาพยนตร์โฆษณาที่สื่อถึงเทคโนโลยี EXR ที่ให้ภาพที่สวยสมจริงดั่งตาเห็น และอิงไปกับการท่องเที่ยวไทย 2 เรื่องด้วยกัน โดยใช้งบสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ 7 ล้านบาท และสื่อโฆษณาอีก 35 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 42 ล้านบาท ผมมั่นใจว่าด้วยเทคโนโลยี EXR ที่นำหน้าคู่แข่ง และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพ พร้อมแผนการตลาดเชิงรุก จะทำให้ฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาด 13.5% และตั้งเป้ายอดขายกล้องดิจิตอลในปีนี้ 135,000 ตัว

และนอกจากเทคโนโลยีชั้นสูง EXR แล้ว ฟูจิฟิล์มยังได้คิดค้นพัฒนาสุดยอดเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล 3D ตัวแรกของโลก ซึ่งสามารถถ่ายภาพเป็น 3 มิติ และยังสามารถแสดงภาพและพรินต์ภาพแบบ 3 มิติ สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า โดยไม่ต้องใส่แว่นตา 3 มิติเพื่อดูภาพ ถือว่าเป็นสุดยอดนวตกรรมเทคโนโลยีรายแรกของโลก และจะนำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย ในประมาณปลายเดือนตุลาคมถึงต้นพฤศจิกายน นี้ และผมเชื่อว่านี่จะเป็นอีกปรากฏการณ์ที่ยังไม่เคยปรากฏมาก่อน และจะเป็นแนวทางในการพัฒนากล้องดิจิตอลในอนาคต ซึ่งผมคิดว่ากล้องดิจิตอล 3D นี้น่าจะเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมความเป็นผู้ล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ” นายมนัส กล่าว

นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่ฟูจิฟิล์มได้วางแผนในไตรมาส 4 เพื่อบรรลุเป้าหมายของบริษัทฯ ทั้งในด้านของยอดขายและสร้างภาพพจน์ของตราผลิตภัณฑ์ในการเป็นผู้นำของเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลนั้นได้ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจร (Total Marketing Strategy) โดยในส่วนของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์นั้น ทางบริษัทฯ ได้เตรียมแผนงานโดยการเปิดตัวกล้องดิจิตอล 3D ตัวแรกของโลก ที่สามารถถ่ายภาพในระบบ 3 มิติได้ทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหวโดยมองจากตาเปล่าไม่จำเป็นต้องใส่แว่นเหมือนกับภาพในระบบ 3 มิติทั่วไป กล้องดิจิตอล รุ่น FinePix Real 3D W1 นี้จะเป็นเฟสเริ่มต้นของการนำเสนอเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล 3 มิติ ตัวแรกของโลก โดยทางบริษัทฯ ไม่ได้มุ่งหวังในด้านยอดขาย เป็นการตอกย้ำการรับรู้ให้กับตลาดว่า ฟูจิฟิล์มคือผู้นำเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลที่แท้จริง

นอกจากนั้น ทางบริษัทฯ ยังได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลระดับ Top Class Quality ในตระกูล EXR ในไตรมาส 4 อีกจำนวน 2 รุ่น คือ รุ่น กล้องดิจิตอล FinePix S200EXR ที่ได้นำจุดเด่นจากกล้องดิจิตอลรุ่น FinePix S100fs อาทิเช่น Fujinon Manual Zoom Lens ขนาด 14.3X , Film Simulation Mode ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาทำงานร่วมกับ EXR เพื่อให้คุณภาพที่ได้รับนั้นเสมือนมองเห็นด้วยดวงตามนุษย์ ทั้งในด้านของสีสัน ความละเอียด และความคมชัดในทุกมิติแสง

สำหรับรุ่นที่ 2 คือ FinePix F70EXR กล้องดิจิตอล 10X Optical Zoom ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ในดีไซน์ที่สวยล้ำทันสมัย แต่แฝงไว้ด้วยพลังแห่งเทคโนโลยีที่เต็มเปี่ยม

นายสิทธิเวช กล่าวต่อว่า “จากความสำเร็จจากกล้องดิจิตอล รุ่น F200 EXR ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มซึ่งเปิดตัวกล้องตระกูล EXR เพิ่มขึ้นอีก 2 รุ่น คือ FinePix S200 EXR และ FinePix F70EXR โดยบริษัทฯ มั่นใจว่า ด้วยความแตกต่างของสไตล์และรูปแบบการใช้งาน แต่ให้คุณภาพในระดับ Top Class Quality ภาพสวยเหมือนจริงดั่งตาเห็นเหมือนกัน จะทำให้ฟูจิฟิล์มสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่ต้องการกล้องดิจิตอลคุณภาพระดับสูงได้กว้างมากยิ่งขึ้น”

พร้อมกันนี้ เพื่อให้เกิดความรับรู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละ Segment มากที่สุด ฟูจิฟิล์มได้เตรียมแผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์กล้องดิจิตอล FinePix S200EXR และ FinePix F70EXR อย่างครบวงจร โดยเฉพาะการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ 2 เรื่อง ภายใต้ Thematic “The Power of Eyes” โดยใช้แนวความคิดที่ว่ารูปภาพที่สวยที่สุด คือภาพที่ดวงตามนุษย์มองเห็น ทั้งในด้านของความละเอียดสีสัน และความคมชัดของภาพในทุกมิติแสง ซึ่ง EXR สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ดวงตามองเห็นเหล่านั้นออกมาได้

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 ชุดของฟูจิฟิล์มนี้ จะไม่แต่เพียงช่วยโปรโมทกล้องดิจิตอลทั้ง 2 รุ่น แต่เนื้อหายังสะท้อนถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์ฟูจิฟิล์ม ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งสีสัน รอยยิ้ม และความสนุกสนาน แต่แฝงไว้ด้วยพลังแห่งนวตกรรมเทคโนโลยี โดยผ่านทางนักแสดงชายหญิงของหนังทั้ง 2 เรื่อง เพื่อสร้างความรับรู้ และสื่อไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายภายใต้ Message ที่ว่า พลังแห่งดวงตา คือ พลังของ EXR ที่ให้ภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 ชุดของฟูจิฟิล์มนี้ จะไม่แต่เพียงช่วยโปรโมทกล้องดิจิตอลทั้ง 2 รุ่น แต่เนื้อหายังสะท้อนถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์ฟูจิฟิล์ม ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งสีสัน รอยยิ้ม และความสนุกสนาน แต่แฝงไว้ด้วยพลังแห่งนวตกรรมเทคโนโลยี โดยผ่านทางนักแสดงชายหญิงของหนังทั้ง 2 เรื่อง เพื่อสร้างความรับรู้ และสื่อไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายภายใต้ Message ที่ว่า พลังแห่งดวงตา คือ พลังของ EXR ที่ให้ภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

โทร 0-2270-6000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ