โอกิลวี่วัน สร้างสรรค์แคมเปญฮิพ “30happydays” ให้แอล.พี.เอ็น. ผ่าน ‘วินโดว์ ไลฟ์’ สื่อการตลาดออนไลน์ล่าสุดในไทย

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๖:๓๒
ประเดิมบริการล่าสุดจากไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ที่เน้นกลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

โอกิลวี่วัน สร้างสรรค์แคมเปญฮิพ “30happydays” สำหรับแอล.พี.เอ็น. (LPN) ผ่านสื่อการตลาดออนไลน์ล่าสุด “วินโดว์ ไลฟ์ เมสเซนเจอร์” ซึ่งเป็นบริการล่าสุดจากไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง เน้นกลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการดึง 4 ศิลปินตัวแทนคนรุ่นใหม่เข้ามาอาศัยจริงในคอนโดมิเนียม แอล.พี.เอ็น. 30 วันเต็ม เพื่อร่วมพิชิตโจทย์ท้าทายสร้างสรรค์ผลงานศิลปะสื่อแนวคิด “ชุมชนน่าอยู่” เป็นครั้งแรกของวงการคอนโดมิเนียม หวังสร้างมาตรฐานใหม่ในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมที่อยู่แล้วมีความสุข เพื่อคุณภาพชีวิตคนเมือง

นางสาวสุภาวดี ตันติยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอกิลวี่วัน เวิลด์วายด์ จำกัด เผยถึงแคมเปญสุดฮิพ “30happydays” ที่สร้างสรรขึ้นให้กับแอล.พี.เอ็น. ว่า “แคมเปญนี้ได้ถ่ายทอดผ่านสื่อใหม่ล่าสุดของวงการคอนโดมิเนียม “วินโดว์ ไลฟ์ เมสเซนเจอร์” ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่อย่างตรงเป้าที่สุด อีกทั้งยังช่วยสื่อแนวคิด “ชุมชนน่าอยู่” ของแอล.พี.เอ็น. ให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้าใจโดยผ่านประสบการณ์ของ 4 ศิลปินตัวแทนคนรุ่นใหม่ได้อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของแอล.พี.เอ็น. ในการมุ่งสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับผู้บริโภคในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมที่อยู่แล้วมีความสุขอย่างแท้จริงได้”

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) กล่าวว่า “สำหรับแคมเปญ “30happydays” เราให้ความไว้วางใจในแผนโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของโอกิลวี่วัน ที่เลือกใช้กลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยการสร้างประสบการณ์ร่วมผ่านสื่อออนไลน์ล่าสุด เพราะทั้งสองปัจจัยนี้เป็นวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ชอบค้นหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตมากขึ้น และมีกระบวนการตัดสินใจที่ซับซ้อนในการเลือกซื้อสินค้า โดยมักใช้ประสบการณ์ของตนเอง และคนที่รู้จักเป็นเครื่องช่วยตัดสินใจ เราเชื่อว่าการจัดแคมเปญที่สร้างประสบการณ์ให้กับกลุ่มเป้าหมาย และการเลือกใช้สื่อที่เข้าถึงและเป็นที่นิยมของกลุ่มเป้าหมาย เช่น วินโดว์ ไลฟ์ เมสเซนเจอร์ จะช่วยสร้างกระแสใหม่ให้คนหันมาพิจารณาเรื่อง “ชุมชนน่าอยู่” มากขึ้นก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม”

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการธุรกิจออนไลน์ ไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า “วีดีโอ แชร์ริ่ง นับเป็นบริการสื่อสารการตลาดออนไลน์ใหม่ล่าสุดที่ไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ได้นำมาใช้ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการเพิ่มประสบการณ์การใช้งานออนไลน์ให้กับผู้ใช้วินโดว์ ไลฟ์ เมสเซนเจอร์ สามารถแชร์วีดิโอที่ชื่นชอบให้กับเพื่อนได้อย่างรวดเร็วในขณะที่กำลังแช็ต จากผลสำรวจล่าสุดพบว่า การใช้บรอดแบนด์ในบ้านของคนกรุงเทพฯ เพิ่มสูงขึ้นถึง 37 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้การสื่อสารการตลาดออนไลน์สามารถนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ เช่น วีดิโอ ซึ่งเพิ่มสีสันให้ผู้ใช้งานมากขึ้นและทำให้มั่นใจว่า จะช่วยให้แคมเปญ “30happydays” เป็นที่สนใจสำหรับกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน เพียงคลิกดูวีดิโอที่อยู่บริเวณด้านล่างของเมนู ‘What’s New’ จากนั้นก็สามารถส่งวีดิโอดังกล่าวแชร์กับเพื่อนๆ ที่ใช้ วินโดว์ ไลฟ์ เมสเซนเจอร์ ด้วยกันได้ทันที นับเป็นการสร้างความตื่นเต้นให้ผู้บริโภค และเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถแบ่งปันเรื่องราวที่ตนเองชอบให้กับเพื่อนได้อย่างรวดเร็วทันใจ”

“ปัจจุบันตัวเลขของประชากรผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยมีจำนวนถึง 16.8 ล้านคน และเมื่อเร็วๆ นี้ ไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ได้เผยผลสำรวจล่าสุดของแพ็กซ์ (The Pan Asia-Pacific Cross Media Survey-PAX) ซึ่งทำการสำรวจในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกครอบคลุมถึงสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และผู้ชมเว็บไซต์ โดยผลสำรวจพบว่า คนกรุงเทพฯ ใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า 27 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และการใช้เวลาในการเล่นอินเตอร์เนตมีสูงถึง 37 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเติบโตขึ้นทุกปีไล่ตามสื่อโทรทัศน์ (47 เปอร์เซ็นต์) นอกจากนั้นยังมากกว่าการใช้เวลากับสื่ออื่นๆ เช่น หนังสือพิมพ์ (11 เปอร์เซ็นต์) และนิตยสาร (11 เปอร์เซ็นต์) ผลสำรวจดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำการเติบโตที่ต่อเนื่องของตลาดออนไลน์ ซึ่งทางไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่งได้คิดค้นการสื่อสารออนไลน์ใหม่ๆ มารองรับ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงกลุ่มเป้าหมาย” นางกมลภัทร กล่าวเสริม

เกี่ยวกับแคมเปญ “30Happydays”

เป็นแคมเปญที่โอกิลวี่วัน ได้จัดทำขึ้นเพื่อ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) โดยได้เชิญ 4 ศิลปินรุ่นใหม่ ได้แก่ เชาวเลข สร่างทุกข์ นักแต่งเพลงมาดอบอุ่น, วรัญญู ศิริเคารพ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์, ยุรี เกนสาคู ศิลปินสาวน้อยผู้รังสรรค์ภาพวาดจากแรงบันดาลใจรอบตัว และรัชมณ วีระสุวัฒน์ ตากล้องสาวที่รักในการถ่ายทอดความเป็นไปผ่านเลนส์ มาทดลองอยู่อาศัยในโครงการของ LPN พิสูจน์สมมติฐานที่ว่า “เขาว่ากันว่าอยู่ที่นี่แล้วมีความสุข” โดยสร้างสรรค์ผลงานตามความถนัดเพื่อสื่อถึงประสบการณ์จากการอยู่อาศัยในโครงการของ LPN พร้อมทั้งถ่ายทอดชีวิตความเป็นอยู่ของทั้ง 4 ศิลปินผ่านเว็บไซต์ www.30happydays.com ในรูปแบบ “Webpisode” กล่าวคือ การนำเสนอชีวิตของศิลปินทั้ง 4 ผ่านเว็บไซต์เป็นตอนๆ ต่อเนื่องคนละ 8 ตอนตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

เกี่ยวกับวินโดว์ ไลฟ์ เมสเซนเจอร์

วินโดว์ ไลฟ์ เมสเซนเจอร์ หรือ เอ็มเอสเอ็น เปิดให้บริการมากว่า 10 ปี ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 330 ล้านคน ใน 76 ประเทศ และ 48 ภาษา โดยทุกวันมีข้อความที่ถูกส่งผ่าน วินโดวส์ ไลฟ์ เมสเซนเจอร์ 9.4 ล้านข้อความ คิดเป็น 291,000,000,000 ข้อความต่อเดือน ซึ่งเกือบจะเท่าจำนวนดวงดาวทั้งหมดในกาแลกซี่ และสำหรับประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้ วินโดว์ ไลฟ์ เมสเซนเจอร์ มากเป็นอันดับ 8 ของโลก โดยผู้ใช้งานแต่ละคนใช้เวลาในการสนทนาออนไลน์เฉลี่ยประมาณ นาทีต่อเดือน 533

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ และ ภาวัช อนุวงศ์

เวเบอร์ แชนด์วิค

โทรศัพท์ 0-2343-6000 ต่อ 059 หรือ 062

อีเมล์ [email protected] หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก