เบื้องหลังความสำเร็จของโพรโตคอล PC-over-IP เกิดจาก เครือข่ายพันธมิตรของ VMware View? 4

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๓๑
วีเอ็มแวร์ อิงค์. (NYSE: VMW) ผู้นำระดับโลกด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นโซลูชั่นจากเดสก์ท็อปสู่ระบบดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์ คอมพิวติ้ง ประกาศขยายเครือข่ายการสนับสนุนโพรโตคอลTeradici PC-over-IP? (PCoIP?) ที่ใช้งานอยู่ใน VMware View? 4 ได้ประกาศตัวในวันเดียวกัน (ดูรายละเอียดได้ในหัวข้อข่าว “วีเอ็มแวร์เร่งการใช้งานเดสก์ท็อปเวอร์ชวลไลเซชั่นโดยการนำเสนอ VMware View ? 4 ที่สร้างมาตรฐานใหม่ทั้งในด้านคุณภาพ ราคา และความสามารถในการขยายระบบ”)

VMware View 4 โซลูชันที่มีเป้าหมายในการสร้างเดสก์ท็อปเวอร์ชวลไลเซชั่น ด้วยมาตรฐานใหม่ด้านคุณภาพ ราคา และการขยายระบบ พร้อมทั้งช่วยขจัดอุปสรรคสำคัญที่ลูกค้าเคยพบในการติดตั้งการใช้งานในอดีต โดยความโดดเด่นของการติดตั้งโพรโตคอล PCoIP ในซอฟต์แวร์ของวีเอ็มแวร์ถือเป็นคุณสมบัติสำคัญของ VMware View 4 ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการนำส่งประสบการณ์การใช้งานเครื่องเดสก์ทอปคุณภาพสูงแก่ผู้ใช้ ตั้งแต่การใช้งานพื้นฐานของพนักงานทั่วไปไปจนถึงพาวเวอร์ยูสเซอร์ โดยไม่ถูกจำกัดในเรื่องสถานที่ สามารถรับมือกับการใช้งานในกรณีต่างๆ ได้มากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน ผ่านการรองรับไคลเอ็นต์ซอฟต์แวร์ VMware View ในแบบเนทีฟ และฮาร์ดแวร์ที่มีความสามารถในการรันโพรโตคอล PCoIP จากเครือข่ายพันธมิตรที่มีความหลากหลาย VMware View พร้อมทั้ง PCoIP จึงถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นในการนำไปใช้งานในลักษณะของโซลูชั่นแบบเบ็ดเสร็จพร้อมทั้งมีทางเลือกของอุปกรณ์เอนด์พอยต์ที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้และธุรกิจได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด

สิ่งที่ต่างๆ จากโซลูชันในการนำส่งแอพพลิเคชันแบบเก่าอื่นๆ ก็คือ โพรโตคอล PCoIP ที่ทำงานได้อย่างแข็งแกร่งใน VMware View 4 ได้ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการนำส่งเวอร์ชวลเดสก์ทอปบนระบบเครือข่ายต่างๆ โดยเฉพาะ โมเดลในการเข้าถึงที่มีความยืดหยุ่นทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างกว้างขวาง ดูคอนเทนต์ต่างๆ เลือกการตั้งค่าของจอภาพได้เป็นจำนวนมาก และสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ที่พ่วงต่อกับตัวเครื่องได้อย่างราบรื่น อาทิ เครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์ และหน่วยจัดเก็บข้อมูลพร้อมทั้งให้ประสบการณ์เหมือนกับการใช้พีซีตามปกติโดยไม่ต้องคำนึงถึงสถานที่ หรืองานที่ทำ โพรโตคอลจะทำการตรวจจับและปรับเปลี่ยนการเชื่อมต่อเครือข่ายของผู้ใช้ แล้วจะทำการวิเคราะห์และปรับแต่งระบบโดยอัตโนมัติเพื่อชดเชยการเปลี่ยนแปลงในการทำงานที่ล่าช้า และแบนด์วิธเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

“วีเอ็มแวร์ภูมิใจที่มีส่วนร่วมในเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ซึ่งการทำงานร่วมกันทำให้บริษัทสามารถนำเสนอโซลูชันด้านเดสก์ทอปที่ดีที่สุดโดยอิงกับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า” มร. โจซลิน โกลด์เฟน (Jocelyn Goldfein) รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปหน่วยงาน Desktop Business Unit ของวีเอ็มแวร์ กล่าวและว่า “ด้วย VMware View? 4, PC-over-IP และการสนับสนุนที่เข้มแข็งจากเครือข่ายพันธมิตร บริษัทกำลังขยายขอบเขตโซลูชันออกไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งานเพิ่มมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อนในขณะที่ให้ประสบการณ์ที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้งาน”

พันธมิตรสนับสนุน VMware View? 4 พร้อมกับโพรโตคอลการแสดงผล PCoIP

“ลูกค้าเป็นจำนวนมากของบริษัทกำลังหาทางขยายขีดความสามารถของการทำเวอร์ชวลไลเซชันจากดาต้าเซ็นเตอร์ไปยังเดสก์ทอป ซิสโก้กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับบรรดาผู้ค้าโซลูชันด้านเดสก์ทอปเวอร์ชวลไลเซชันรายหลักๆ อย่าง วีเอ็มแวร์ เพื่อช่วยให้การนำส่งแอพพลิเคชั่นประสิทธิภาพสูงไปยังเวอร์ชวลเดสก์ทอปผ่านโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบเครือข่าย และการประมวลผล รวมทั้งโซลูชั่นด้านการปรับแต่งประสิทธิภาพของระบบแวน (WAN) ของบริษัท” มร. มันจุลา ทาลเรจา (Manjula Talreja) รองประธานด้านการพัฒนาธุรกิจฝ่าย Strategic Partner Organization ของซิสโก้ กล่าวและว่า “นอกจากนี้ซิสโก้กำลังพัฒนาความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยที่พบใน Nexus 1000V ให้ทำงานร่วมกับ VMware View? 4 เพื่อช่วยปกป้องลูกค้าจากการโจมตีของมัลแวร์ในสภาพแวดล้อมเวอร์ชวลเดสก์ทอปเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกรวมศูนย์เข้าด้วยกัน”

“วีเอ็มแวร์สนับสนุนการใช้โพรโตคอล PC-over-IP ร่วมกับ VMware View? 4 ที่ให้คุณค่ามหาศาลแก่ลูกค้าที่กำลังหาทางเพิ่มขีดความสามารถในการประมวลผลด้วยเวอร์ชวลรีโมทเดสก์ทอปได้ทั่วทั้งองค์กร” มร. สตีฟ ลัลลา(Steve Lalla) รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Business Client Product Group ของเดลล์ กล่าวและว่า “ ด้วย VMware View 4 และโซลูชัน Virtual Remote Desktop ของเดลล์ ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นหลากหลายได้อย่างครอบคลุม และเล่นคอนเทนต์ที่เป็นรีชมีเดียได้โดยยังคงระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่แข็งแกร่ง หรือประสบการณ์ของผู้ใช้ไว้”

“Devon IT เคยนำส่งโซลูชันด้านการประมวลผลไคลเอ็นต์แบบ PC-over-IP มาตั้งแต่เทคโนโลยีนี้ยังไม่เป็นที่ยอมรับ” มร. โจ มาคอย (Joe Makoid) ประธานของ Devon IT กล่าว “บริษัทมีการสร้างชุดผลิตภัณฑ์รายรอบ VMware View? 4 เพราะบริษัทเชื่อว่านี่คือแพลตฟอร์มชั้นยอมสำหรับการติดตั้งใช้งานโซลูชันด้านเวอร์ชวลเดสก์ทอป Devon IT ต้องการนำเสนอความเป็นผู้นำและประสบการณ์ของบริษัทในด้านโซลูชั่นธินไคลเอ็นต์ PC-over-IP กับโซลูชันซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ที่ได้รับใบรับรองจาก VMware View 4 ของบริษัทแก่ลูกค้า วีเอ็มแวร์ และช่วยส่งเสริมการทำเดสก์ทอปเวอร์ชวลไลเซชั่นด้วยวิธีที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับปรุงการประมวลผลเดสก์ทอปแบบโฮสต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น”

“โซลูชั่นและแพลตฟอร์มในการประมวลผลแบบธินของเอชพีรองรับการเพิ่มขีดความสามารถอย่าง PC-over-IP ของ VMware View? อยู่เสมอ เพื่อนำส่งประสบการณ์ชั้นยอดของผู้ใช้ด้วยรีชมัลติมีเดีย กราฟิกประสิทธิภาพสูง และเสียงความละเอียดสูง” มร.เจฟฟ์ โกรดาน (Jeff Groudan) รองประธานฝ่าย Thin Client and Client Virtualization Solutions ของเอชพีกล่าว “เอชพีและวีเอ็มแวร์ทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีกว่าสำหรับลูกค้า รวมถึงเป็นโซลูชั่นด้านเดสก์ทอปเวอร์ชวลไลเซชั่นแบบผนวกที่สามารถกำหนดค่า ใช้งาน และบริหารจัดการได้ง่าย”

“บริษัทรู้สึกตื่นเต้นมากในการเปิดตัว VMware View? 4 และการรองรับเทคโนโลยี PCoIP? ได้อย่างกว้างขวางในแพลตฟอร์มด้านการเร่งความเร็วฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์หลายตัว โดยทั้งหมดมาจากพันธมิตรโซลูชันด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นชั้นนำ” มร. แดน คอร์ดิงเลย์ (Dan Cordingley) ประธานและซีอีโอของ Teradici Corporation กล่าวและว่า “VMware View 4 เป็นโซลูชั่นด้านเดสก์ทอปเวอร์ชวลไลเซชั่นตัวเดียวเท่านั้นที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อนำส่งมอบประสบการณ์ในการประมวลผลจากระยะไกลเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในระดับองค์กรทั้งหมด”

การทำงานของ VMware View? 4 เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกของการติดตั้ง และรับรองได้ว่า VMware View? 4 มีคุณสมบัติในการรองรับโพรโตคอล PC-over-IP ตัวใหม่ และนั่นทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าวีเอ็มแวร์สามารถใช้งานโซลูชันด้านเดสก์ทอปเวอร์ชวลแบบเบ็ดเสร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ” มร. พาราม เดไซ (Param Desai) ผู้อำนวยการด้านการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ของ Wyse กล่าว “การทำงานร่วมกันระหว่างWyse และวีเอ็มแวร์เพื่อนำส่ง Wyse P20 กับเทคโนโลยีโพรโตคอล PC-over-IP จะช่วยให้สามารถรวมทรัพยากรด้านไอทีทั้งหมดไว้ในศูนย์ข้อมูลทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ Wyse ยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับวีเอ็มแวร์เพื่อนำส่งซอฟต์แวร์ไคลเอ็นต์ PC-over-IP ตัวใหม่บนอุปกรณ์ธินไคลเอ็นต์หลากหลายชนิดซึ่งสามารถนำส่งประสบการณ์ผู้ใช้ ซึ่งประกอบด้วย การเพิ่มความสามารถในการขยายระบบพร้อมทั้งการควบคุมสื่อจากระยะไกลได้จากทุกที่โดยที่ไม่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่เกี่ยวกับการถ่ายโอนข้อมูลข้ามระบบเครือข่าย หรือมีข้อมูลที่อยู่ในเครื่องพีซีที่อยู่ในระยะไกล”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย

บริษัท วีเอ็มแวร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด

คุณสมุจจ์ ถนัดสร้าง คุณภัทธิรา/คุณอุทัยวรรณ

โทรศัพท์ 0-2231-8382 โทรศัพท์ 0-2937-4518-9

อีเมล์: [email protected] อีเมล์: [email protected],

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้