กลุ่มทรู เปิดเว็บไซต์คลังความรู้ดิจิทัล www.trueplookpanya.com ผนึกศักยภาพความพร้อมด้านเทคโนโลยีสื่อสารครบวงจร

พุธ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๐:๓๔
กลุ่มทรู เปิดเว็บไซต์คลังความรู้ดิจิทัล www.trueplookpanya.com

ผนึกศักยภาพความพร้อมด้านเทคโนโลยีสื่อสารครบวงจร เชื่อมเครือข่ายสังคมการศึกษาสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อเยาวชนไทยรุ่นใหม่

กลุ่มทรู ประกาศจุดยืนเน้นพันธกิจด้านการศึกษา นำความพร้อมด้านเทคโนโลยีสื่อสารครบวงจร เปิดเว็บไซต์ www.trueplookpanya.com คลังความรู้ดิจิทัลในรูปแบบมัลติมีเดียที่ผสมผสาน ระหว่างสื่อการนำเสนอที่น่าสนใจ กับสาระการเรียนรู้ในหลากหลายสาขาวิชา สร้างแหล่งการเรียนรู้แนวใหม่สำหรับเยาวชนไทยทั่วประเทศ ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลความรู้และภูมิปัญญาได้อย่างทัดเทียมกัน ด้วยเนื้อหาในหลายหมวดครอบคลุมทุกความสนใจ เช่น คลังความรู้ คลังข้อสอบ ความรู้ คู่คุณธรรม สารพันความรู้ สนามเด็กเล่น สนามปัญญา และกิจกรรมในโครงการทรู ปลูกปัญญา โดยมุ่งเปิดโลกทัศน์และสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ให้ผู้เข้าเว็บไซต์เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับเพื่อสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยน และแบ่งปันเนื้อหาการเรียนรู้ร่วมกันตลอดเวลา พร้อมเชิญชวนคณาจารย์ ผู้ปกครอง และเยาวชนไทย เข้าร่วมแบ่งปันข้อมูลความรู้บนเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่สู่สังคมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรูมุ่งมั่นสร้างสังคมแห่งความรู้และภูมิปัญญา ตามพันธกิจที่เน้นการศึกษาแก่เยาวชนทั่วประเทศ นำจุดเด่นความพร้อมด้านเทคโนโลยีสื่อสารครบวงจรของกลุ่มทรู เปิด www.trueplookpanya.com คลังความรู้ดิจิทัล ซึ่งรวบรวม คอนเทนต์ครอบคลุมทุกกลุ่มสาระวิชา ทั้งจากผู้เชี่ยวชาญการศึกษาเฉพาะทาง และจากประสบการณ์การเรียน การสอนของครูและผู้ทรงคุณวุฒิแขนงต่างๆ ในรูปแบบมัลติมีเดียหลากหลาย ให้เยาวชนไทยทั่วประเทศใช้เป็นแหล่งข้อมูลและเข้าถึงองค์ความรู้ต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบ

ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นการเปิดโลกทัศน์การศึกษาแนวใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ผู้สร้างเว็บไซต์กับผู้ใช้ และระหว่างผู้ใช้เว็บด้วยกัน สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นและแบ่งปันประสบการณ์การศึกษาได้ตลอดเวลา ผ่านการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบและสีสรรที่สร้างความดึงดูดใจให้เยาวชนและผู้สนใจทั่วไปอยากเข้าไปศึกษาค้นคว้า และขณะเดียวกัน ก็สามารถนำเสนอประสบการณ์ความรู้ในรูปแบบหลากหลายที่น่าสนใจในเว็บไซต์ดังกล่าว แบ่งปันให้กับผู้อื่น เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายสังคมการศึกษาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงความรู้ได้ต่อเนื่องตลอดเวลา

www.trueplookpanya.com เป็นสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ที่ให้ข้อมูลข่าวสารในรูปแบบมัลติมีเดียที่ทันสมัย โดยมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ครอบคลุมเนื้อหาทั้ง 8 กลุ่มสาระวิชาคือ วิชาภาษาไทย วิชาคณิตศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา วิชาศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์ วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี และวิชาภาษาต่างประเทศ ครอบคลุมตั้งแต่ระดับปฐมวัย ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา โดยมีหมวดหมู่เนื้อหาที่สำคัญ ได้แก่ คลังความรู้ รวบรวมเนื้อหาการเรียนการสอนออนไลน์ที่ครอบคลุมทั้ง 8 กลุ่ม สาระ การเรียนรู้ทุกระดับชั้น เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม คลังข้อสอบ รวบรวมแบบทดสอบความรู้

ความเข้าใจในบทเรียนพร้อมเฉลยแบบออนไลน์ทันที ความรู้คู่คุณธรรม รวบรวมแหล่งความรู้ทางพระพุทธศาสนาและการปลูกฝัง ความดีแก่เด็กและเยาวชน สารพันความรู้ รวมเรื่องวาไรตี้เทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์เข้าไว้ด้วยกัน สนามเด็กเล่น รวบรวมเกมสนุกๆ เพลงเพื่อการศึกษาและเรื่องน่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย สนามปัญญา รวบรวมข่าวในแวดวงการศึกษาและอาชีพต่างๆ ที่น่าสนใจ และกิจกรรมในโครงการทรูปลูกปัญญา ที่มีกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยพัฒนาและสร้างโอกาสการเรียนรู้ของโรงเรียนในโครงการปลูกปัญญา เมื่อสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์แล้วจะได้รับพื้นที่ บล็อก ซึ่งเป็นพื้นที่ใช้งานส่วนตัว โดยสามารถนำเสนอและเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสารต่างๆ แบ่งปันเนื้อหาด้านการศึกษาระหว่างกัน เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน ครู และ ผู้ปกครอง ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่ต้องการเข้ามาค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม และใช้เป็นเครื่องมือในการจัดเตรียมการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ สมาชิกเว็บไซต์ www.trueplookpanya.com ยังสามารถอัพโหลดเนื้อหาที่เป็นประโยชน์เพื่อเผยแพร่เป็นวิทยาทานให้กับนักเรียน ผู้ปกครอง และครูอาจารย์ ตลอดจนผู้สนใจอื่นๆ โดยรูปแบบของเนื้อหาที่จะอัพโหลด เป็นการเผยแพร่ความรู้ ทั้ง คลิปวิดีโอ คลิปเสียง ไฟล์เอกสารในรูปแบบต่าง ๆ หรือไฟล์มัลติมีเดียอื่น ๆ ผ่าน ช่องทางการอัพโหลดของเว็บไซต์ได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยตนเองหรือติดต่อผ่านทีมงาน โทร. 0-2699-6699 และ Call Center โทร.0-2725-2955 ต่อ 9595 นอกจากคลังความรู้ดิจิทัลจะสามารถตอบสนองความต้องการในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมแล้ว ยังมีทีมงานที่ทำหน้าที่กลั่นกรองข้อมูลศึกษาค้นคว้าและอัพเดทข้อมูลความรู้รูปแบบมัลติมีเดียต่าง ๆ ต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่อให้ www.trueplookpanya.com เป็นคลังความรู้ดิจิทัลที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ตอบสนองความต้องการการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ให้กับครู ผู้ปกครอง และเยาวชนไทยอย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต

“บริษัทมั่นใจว่าเว็บไซต์ trueplookpanya.com ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการศึกษานอกห้องเรียน จะมีส่วนยกระดับคุณภาพการศึกษาให้เยาวชนไทยทั่วประเทศสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ต่าง ๆ ได้อย่างทัดเทียมกัน และขอเชิญชวนครู อาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่างๆ และผู้ปกครอง รวมทั้งเยาวชนไทยทุกคน ร่วมกันจุดประกายสังคมแห่งการเรียนรู้ ด้วยการให้และแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านการศึกษาระหว่างกันที่เว็บไซต์ trueplookpanya.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อร่วมสร้างคลังข้อมูลความรู้ที่มีค่า สร้างเครือข่ายการศึกษา สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อเป็นรากฐานการศึกษาที่มั่นคงและเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน” นายศุภชัย กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ