Kaspersky Internet Security 2010 เข้าแถวหน้ารั้งตำแหน่งผู้นำโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ต จากการทดสอบ ‘Real World’ โดย AV-Test

อังคาร ๒๖ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๕:๑๙
Kaspersky Internet Security 2010 เข้าแถวหน้ารั้งตำแหน่งผู้นำโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ตจากการทดสอบ ‘Real World’ โดย AV-Test

แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้นำด้านการพัฒนาระบบการบริหารความปลอดภัยของข้อมูล เปิดเผยโปรดักส์ Kaspersky Internet Security 2010 แสดงสมรรถนะในการปกป้องความปลอดภัยยอดเยี่ยม จากการทดสอบอันเป็นส่วนหนึ่งของการทดลอง Real World โดยห้องปฏิบัติการ AV-Test ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในประเทศเยอรมันนี การทดสอบครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ตรวจสอบศักยภาพการทำงานตามเงื่อนไขในการใช้งานประจำวัน โดยใช้มัลแวร์ตัวล่าสุดตามกรรมวิธีการที่ห้องปฏิบัติการ AV-Test ได้พัฒนามาเพื่อวัตถุประสงค์นี้โดยเฉพาะ

การทดลอง Real World มีเวนเดอร์โซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ตเข้าร่วมทั้งหมด 12 ราย ทุกโซลูชั่นที่เข้าร่วมจะต้องผ่านการทดสอบการถูกโจมตีด้วยมัลแวร์ “ซีโร่เดย์” ตัวใหม่ล่าสุด (รวมทั้งที่พบในอินเตอร์เน็ต) ประมาณ 10 ตัวตลอด 24 ชั่วโมงเป็นเวลาทั้งสิ้น 60 วันติดต่อกัน ชุดซอฟท์แวร์ไม่พึงประสงค์ที่นำมาใช้ในกระบวนการทดสอบนั้นมี 600 ตัวอย่างทั้งการใช้มัลแวร์ในการทำร้ายโดยตรงและที่ส่งต่อกันผ่านช่องทางอีเมล์ ดังนั้น โซลูชั่นจึงได้แสดงศักยภาพของเทคโนโลยีที่ใช้เพื่อฟีเจอร์การปกป้องรูปแบบต่างๆ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การคัดกรอง URLs และแอพพลิเคชั่นที่ถูกขึ้นแบลคลิสต์, การวิเคราะห์พฤติกรรม, การตรวจจับโดยใช้ซิกเนเจอร์ เป็นต้น ทั้งๆ ที่โดยปกติจะทดสอบประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีประเภทเดียวเท่านั้น อาทิ การสแกนโดยใช้ซิกเนเจอร์ (การป้องกันแบบตอบสนอง) หรือโมดูลการปกป้องก่อนเกิดเหตุ โดยวิธีการการวัดประสิทธิภาพนั้นจะแบ่งออกเป็นสองประเภท ได้แก่ ‘Malware Detection’ (การตรวจจับ) และ ‘Malware Blocking’ (การบล็อกกั้นการจู่โจม) โดยการวัดผลจำรวมอัตราการตรวจจับมัลแวร์, ระดับความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นจากมัลแวร์แอคติวิตี้หากโซลูชั่นไม่สามารถบล็อกได้เป็นผลสำเร็จ และ จำนวนผลบวกลวง (false positive) ที่บันทึกได้เปรียบเทียบกับจำนวนโปรแกรมปลอดภัยที่เก็บรวบรวมข้อมูลได้

โปรดักส์ Kaspersky Internet Security 2010 ได้รับคะแนนสูงเป็นที่น่าพึงพอใจจากการทดสอบประสิทธิภาพทั้งสองประเภทของ Real World Test โดยได้รับ 97.5% ในประเภท Malware Detection และ 89.8% ในประเภท Malware Blocking อีกทั้งรายการบันทึกผลบวกลวงก็มีจำนวนน้อยมาก ไม่สร้างการตื่นตูมกว่าเหตุให้ผู้ใช้งานรำคาญระหว่างใช้งาน ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยแอนตี้มัลแวร์ มร. นิกิตา ชเวตซอฟได้กล่าวชื่นชมประสิทธิภาพการทำงาน “จากผลการทดสอบที่ยอดเยี่ยมของ Kaspersky Internet Security 2010 ของ Real World test นั้นเกิดจากศักยภาพในการผสมผสานจุดเด่นของเทคโนโลยีให้ทำงานเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกันได้อย่างสอดคล้องลงตัวที่สุด” และมร. ชเวตซอฟเองเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ การทดสอบโซลูชั่นแอนตี้ไวรัสจะวัดกันที่ประสิทธิภาพตามภาวการณ์ใช้งานจริง, ศักยภาพของเทคโนโลยีในแต่ละโปรดักส์ และความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้ใช้งาน ภาวการณ์ปัจจุบันจะเป็นตัวกำหนดรูปแบบการทดสอบโซลูชั่น จากการขยายตัวของโปรแกรมไม่พึงประสงค์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ดังนั้นรูปแบบการป้องกันผู้ใช้งานจึงต้องพัฒนาเร่งด่วนให้ทัดเทียมรูปแบบของผู้ร้ายเช่นกัน

เกี่ยวกับแคสเปอร์สกี้ แลป

แคสเปอร์สกี้ แลป เป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์การป้องกันข้อมูลจากการคุกคามทางไซเบอร์ทั้งหมด เช่น ไวรัส สปายแวร์ ไคร์มแวร์ แฮกเกอร์ และสแปม ด้วยโซลูชั่นชั้นนำที่มีการตอบสนองต่อการคุกคามทางไซเบอร์ที่เร็วที่สุดในโลก สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตามบ้าน องค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง เลยไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ไม่เพียงเท่านั้น ผู้นำโซลูชั่นด้านความปลอดภัยหลายแห่งทั่วโลก ในหลายๆ ประเทศก็ใช้เทคโนโลยีของแคสเปอร์สกี้ ในผลิตภัณฑ์และบริการของตนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคสเปอร์สกี้ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kaspersky.com รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลล่าสุดของซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส สปายแวร์ สแปม หรือประเด็นที่เกี่ยวกับความปลอดภัยด้านไอทีและแนวโน้มเทคโนโลยี โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.viruslist.com

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เจ้าหน้าที่ประสานงานประชาสัมพันธ์

บูรณี จันทรปรรณิก, ชลวรรณ วงษ์อินทร์

พิตอน คอมมิวนิเคชั่น

โทรศัพท์ 02.690.5681-4, 081.841.3767.

[email protected], [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest