เอชพีส่งโซลูชั่นจัดการระเบียนข้อมูลช่วยลดความเสี่ยงให้แก่องค์กรธุรกิจ

พฤหัส ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๗:๓๓
เอชพีเปิดตัวระบบจัดการระเบียนข้อมูล (Records Management Solution) “HP TRIM 7” เพื่อช่วยลูกค้าลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจ ทั้งทางด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับที่มีมากขึ้นและการตรวจสอบทางกฎหมายที่เข้มงวดยิ่งขึ้น

โซลูชั่น HP TRIM 7 คือ ระบบการจัดการระเบียนข้อมูลอันล้ำสมัย ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากประสบการณ์และแนวทางการพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลที่เอชพีสั่งสมมายาวนานกว่า 24 ปี เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดการระเบียนข้อมูลทั้งหมดของระบบ Microsoft SharePoint Server ภายใต้สภาพแวดล้อมเดียว ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากแหล่งใดก็ตาม ซึ่งครอบคลุมทั้งเอกสารรวมไปจนถึงข้อมูลสารสนเทศต่างๆ ที่สนับสนุนโปรแกรม SharePoint Server อาทิ บล็อก ระบบการจัดการองค์ความรู้แบบวิกิ การแสดง

ความคิดเห็น (discussion) แบบฟอร์มต่างๆ ปฏิทิน และการจัดการและควบคุมลำดับขั้นการทำงาน (workflow)

ซอฟต์แวร์ SharePoint Server ที่องค์กรต่างๆ ใช้กันอย่างอย่างแพร่หลายนี้ เอื้อให้เกิดโอกาสในการใช้งานการจัดการคอนเทนต์แบบผนวกรวมและง่ายดาย โดยจัดเก็บไว้ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่สนับสนุนซอฟต์แวร์ SharePoint ในหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ HP TRIM 7 ยังสนับสนุนการจัดเก็บ ค้นหา และจัดการข้อมูลทางธุรกิจได้ทุกรูปแบบทั้งบนแผ่นกระดาษและแบบอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ ข้อมูลที่สนับสนุนโปรแกรม Microsoft Office SharePoint Server 2007 และซอฟต์แวร์ SharePoint Server 2010 ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

มร. มาร์ค กิลเบิร์ท รองประธานด้านการวิจัย บริษัท การ์ทเนอร์ เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน องค์กรต่างๆ ต้องการโซลูชั่นที่สามารถช่วยจัดการปริมาณข้อมูลขนาดใหญ่ได้ ส่งผลให้การพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อนำไปใช้เขียนและจัดการคอนเทนต์ต่างๆ ที่มีหลากหลายรูปแบบและแหล่งข้อมูล แนวโน้มดังกล่าวก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจขององค์กรต่างๆ ได้อย่างแท้จริง”

มร. โจนาธาน มาร์ติน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจ Information Management Solutions ของเอชพีกล่าวว่า “การเติบโตอย่างรวดเร็วของปริมาณข้อมูลที่เกิดจากบล็อกที่เป็น Content 2.0 ระบบการจัดการองค์ความรู้แบบวิกิ และการแสดงความคิดเห็นต่างๆ ส่งผลให้เกิดการจัดการข้อมูลรูปแบบใหม่ที่ท้าทายสำหรับองค์กรธุรกิจเพื่อให้บรรลุระเบียบข้อบังคับที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ HP TRIM ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำข้อปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการระเบียนข้อมูล และการกำกับดูแลมาใช้งานบนแพลทฟอร์มแบบทำงานร่วมกัน (collaboration platforms) อาทิ โซลูชั่น SharePoint ได้อย่างลงตัว”

โซลูชั่นการจัดการระเบียนข้อมูลอย่างโปร่งใสรองรับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี Microsoft SharePoint

ผลิตภัณฑ์ HP TRIM 7 มีให้เลือก 2 โมดูลใหม่ สำหรับลูกค้าที่ใช้โซลูชั่น SharePoint Server ได้แก่

- โซลูชั่น HP TRIM Records Management เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการระเบียนข้อมูลสำหรับธุรกิจ โดยสามารถเข้าใช้คอนเทนต์ใน SharePoint Server ทั้งหมดอย่างโปร่งใส ภายใต้สิทธิ์ของ HP TRIM จากพื้นที่ทำงานของ SharePoint นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ HP TRIM ยังได้รับใบรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน 5015.2 v3 จากกระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งบ่งชี้ว่า ผู้ใช้สามารถควบคุมการจัดการระเบียนข้อมูลระดับสูงสุด เพื่อใช้ในการบริหารคอนเทนต์ระดับองค์กร

- โซลูชั่น HP TRIM Archiving ช่วยลูกค้าลดความเสี่ยงจากการสูญหายของข้อมูลจากการเรียกคืนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและทรัพยากรระบบจาก SharePoint Server ทั้งนี้โมดูลการทำงานดังกล่าวจะช่วยในการสร้างแฟ้มสำรองข้อมูลถาวร (Archive) ที่จัดเก็บข้อมูลระบบบางส่วนที่เลือกไว้ หรือข้อมูลทั้งหมดที่อยู่ในระบบ SharePoint Server ไปยัง HP TRIM อย่างราบรื่น ทั้งนี้ กระบวนการดังกล่าวเป็นการทำงานเบื้องหลังของระบบ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ปรับ SharePoint Server sites ให้อยู่ในโหมด offline ได้ ในขณะที่การเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ในระบบยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

มร. ทริเชีย บูช ผู้อำนวยการของ Microsoft SharePoint กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอชพีเลือกใช้แพลทฟอร์ม SharePoint เพื่อสนับสนุนการเติบโตของผลิตภัณฑ์ TRIM ทั้งนี้ การใช้แพลทฟอร์ม SharePoint ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าของไมโครซอฟท์และเอชพีได้รับประโยชน์จากการลงทุนใช้เทคโนโลยี SharePoint และผลิตภัณฑ์ HP TRIM ได้อย่างมีประสิทธิภาพเและคุ้มค่าสูงสุด ซึ่งตอกย้ำปณิธานของไมโครซอฟท์และเอชพีที่มุ่งร่วมมือกันสร้างสรรค์โซลูชั่นการจัดการคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่เปี่ยมประสิทธิภาพออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องในรูปแบบการดำเนินงานแบบเปิดเผยและโปร่งใส”

ใช้งานได้เร็วขึ้น และมีประสิทธิผลเพิ่มขึ้น

ผลิตภัณฑ์ HP TRIM 7 ใหม่ ใช้อินเตอร์เฟซแบบ web client สามารถตั้งค่าระบบได้ และมีความสามารถทำงานแบบสำเร็จรูป ส่งผลให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วขึ้นเพียง 1 — 2 สัปดาห์ เทียบกับโซลูชั่นการจัดการระเบียนข้อมูลรุ่นอื่นๆ ซึ่งใช้เวลานานนับเดือน ผลิตภัณฑ์ HP TRIM 7 ยังมีคุณสมบัติในการค้นหาและจัดทำดัชนีข้อมูล จึงช่วยลูกค้าย่นระยะเวลาที่ใช้ในการค้นหาข้อมูลสำคัญๆ ตลอดจนช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูลทางกฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ และการตรวจสอบต่างๆ ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ HP TRIM ส่วนใหญ่ พบว่าช่วยให้พนักงานของตนมีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นถึงร้อยละ 65(1)

สำนักว่าการเมืองไรด์ (The City of Ride) ในมลรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เผยว่า การใช้ผลิตภัณฑ์จัดการระเบียนข้อมูล HP TRIM ช่วยลดระยะเวลาในการขอไต่สวนข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ถึงร้อยละ 80 โดยใช้ระยะเวลาเพียง 2 วันจากเดิมที่ใช้เวลานานถึง 10 วัน(2)

“การนำผลิตภัณฑ์ HP TRIM มาใช้สนับสนุนการดำเนินงานของเรา ทำให้เราสามารถให้บริการลูกค้าได้เร็วขึ้น โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากเดิมที่ต้องใช้เวลานานถึงหลายวัน ส่งผลให้สำนักว่าการเมืองไรด์มีค่าใช้จ่ายทางด้านเทคโนโลยีลดลง และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ทั้งยังมีการกำกับดูแลข้อมูลที่ดีขึ้น” ลินดา เชฟ ผู้จัดการฝ่ายสารสนเทศ การผนวกรวมโซลูชั่น และการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ สำนักว่าการเมืองไรด์ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ เอชพียังให้บริการสนับสนุนการกำกับดูแลข้อมูล การติดตั้งโซลูชั่นการจัดการระเบียนข้อมูล และการติดตั้งโปรแกรม Microsoft SharePoint เพื่อรองรับและสนับสนุนการใช้ผลิตภัณฑ์ HP TRIM ให้บังเกิดประสิทธิผลได้อย่างรวดเร็วขึ้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ HP TRIM 7 สามารถเข้าไปดูได้ที่

www.hp.com/go/informationmanagement

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ

ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com/

(1) “Metro Regional Government — Case Study,” HP, 2008.

(2) “City of Ryde Case Study,” HP, 2009.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์

บรากรม์ (บี) หรือ จารุวรรณ (ผึ้ง)

โทรศัพท์ 0-2252-9871-9

แฟกซ์ 0-2254-8353

อีเมล์: [email protected], [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ