ไอบีเอ็มเปิดสาขาเชียงใหม่รุกธุรกิจภูมิภาค มุ่งเสนอโซลูชั่นที่ชาญฉลาด รองรับความต้องการของลูกค้าในภาคเหนือ

พฤหัส ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๑:๓๖
ไอบีเอ็มรุกธุรกิจภาคเหนือ เปิดสำนักงานไอบีเอ็มสาขาเชียงใหม่ พร้อมให้บริการด้านเทคโนโลยีอย่างครบวงจร รองรับความต้องการจากลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนในภาคเหนืออย่างทั่วถึง สนองนโยบายรัฐสร้างดันเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในภาคเหนือ

นายธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าในวันนี้ (17 ก.พ.) บริษัทมีพิธีเปิดสำนักงานไอบีเอ็ม สาขาเชียงใหม่ ประจำภาคเหนืออย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ไอบีเอ็มในการขยายธุรกิจสู่ในระดับภูมิภาค เพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจในภาคเหนือ เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นจุดศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภาคเหนือ และเป็นหนึ่งภูมิศาสตร์สำคัญของไอบีเอ็มในการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคอย่างต่อเนื่องในปีนี้

“ไอบีเอ็มมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจของภาคเหนือในทุกด้าน ตั้งแต่ศูนย์กลางการท่องเที่ยว การศึกษา การคมนาคม การแพทย์ ตลอดจนเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมไอทีในภาคเหนือ อาทิ ซอฟต์แวร์ แอนนิเมชั่น และไอทีเอาซอร์สซิ่ง ประกอบกับรัฐบาลมุ่งสนับสนุนการลงทุนและการค้าในจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่องตามนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยมุ่งพัฒนาผู้ประกอบการและเครือข่ายธุรกิจในภูมิภาคนี้ให้มีความเข้มแข็ง และสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก”

ทั้งนี้ สำนักงานไอบีเอ็มสาขาเชียงใหม่ ตั้งอยู่ภายในอาคารออฟฟิศ พลัส ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานชั้นนำในเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ใกล้แหล่งธุรกิจสำคัญและสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ โดยมีขนาดพื้นที่ 70 ตารางเมตร ซึ่งจะใช้เป็นศูนย์กลางการให้บริการของไอบีเอ็มแก่ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจในภาคเหนือ โดยจะเป็นสาขาย่อยที่มีพนักงานประจำคอยให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ไอบีเอ็มที่พร้อมให้บริการและคำแนะนำปรึกษาด้านเทคโนโลยีที่ครบวงจรทั้งทางด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไอทีคลินิก” (IT Clinic)

“ไอบีเอ็ม ในฐานะที่เราเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านไอทีระดับโลก การที่เรามาเปิดสาขาที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงเชื่อว่าเราจะสามารถนำเอาความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านไอทีที่ครบวงจร รวมทั้งประสบการณ์ในการทำธุรกิจของไอบีเอ็ม ที่ให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ทั้งในระดับโลก ระดับประเทศ และในระดับภูมิภาค ตลอดจนนำทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ มาสู่จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนือ ด้วยการให้คำแนะนำสนับสนุนช่วยเหลือและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแก่บริษัทต่างๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่ ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางด้านไอทีที่ครบวงจร” นายธันวา กล่าว

ปัจจุบันไอบีเอ็มมีพันธมิตรทางธุรกิจในภาคเหนือประมาณ 100 ราย ซึ่งจำนวนนี้รวมถึงพันธมิตรในเชียงใหม่จำนวน 20 ราย เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง

“ไอบีเอ็มพยายามที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีของประเทศไทย ด้วยการขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรรกิจ และพยายามเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมและในทุกขนาด ไอบีเอ็มยึดมั่นในการสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างความเจริญเติบโตและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยี ตลอดจนความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ ของไอบีเอ็ม เราจึงพยายามขยายขอบเขตการให้บริการแก่ลูกค้าในระดับภูมิภาค และนอกจากสำนักงานไอบีเอ็มสาขาเชียงใหม่แล้ว เรายังมีโครงการที่จะขยายธุรกิจด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทั่วทุกภาคทั่วประเทศต่อไป

นอกจากการเข้ามาดำเนินธุรกิจในภาคเหนืออย่างเต็มรูปแบบแล้ว ไอบีเอ็มยังมุ่งสนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาบุคลากรในภาคเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมความพร้อมด้านวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศให้แก่เยาวชน เพราะไอบีเอ็มตระหนักดีว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยไอบีเอ็มได้จัดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์ (TryScience Camp) ไปในเดือนมกราคม 2553 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพื่อเป็นการสร้างเสริมคุณภาพเยาวชนไทยให้มีความรู้ความสามารถ และเป็นการปูรากฐานเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือได้มีความเจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาประเทศ

วันนี้ไอบีเอ็มมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะผนึกกำลังกับพันธมิตร ลูกค้า คู่ค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนชุมชนโดยรวมในจังหวัดเชียงใหม่ และในภาคเหนือ เพื่อสร้างความเจริญเติบโตและความสำเร็จให้แก่ภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าเราจะสามารถสนับสนุนและช่วยเหลือการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างเสริมเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ (Creative economy) แก่เมืองเชียงใหม่ และภาคเหนือเป็นอย่างดี” นายธันวา กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไอบีเอ็ม ประเทศไทย ได้ที่ www.facebook.com/IBMThailand

เผยแพร่โดยบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด

กมลวรรณ มักการุณ โทรศัพท์: 02-273-4889 อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest