โซนี่ชูแนวคิด make.believe ผ่านนวัตกรรมล้ำหน้า ตอบโจทย์ ตรงใจ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

พฤหัส ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๗:๑๖
รุกตลาดปี 2553 ด้วยกองทัพผลิตภัณฑ์ครบไลน์กว่า 60 รุ่น ส่งบราเวีย แอลซีดีทีวี ดีไซน์ใหม่ล่าสุดเป็นทัพหน้า รักษาแชมป์อันดับหนึ่งตลาดเอวีไอที

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้นำนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า และผลการสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภค แถลงทิศทางธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดปี 2553 มุ่งต่อยอดแนวคิด “make.believe” ที่สะท้อนความเป็นแบรนด์โซนี่ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น พร้อมชูกลยุทธ์ Innovation For Growth ผ่าน 3 กลไกหลัก นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ (Product Innovation) นวัตกรรมด้านการสื่อสาร (Communications Innovation) และนวัตกรรมด้านการบริหารช่องทางจัดจำหน่าย (Retail Marketing Innovation) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดเอวีไอที เปิดประเดิมปี 2553 ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 60 รุ่น มุ่งนำเสนอนวัตกรรมความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยี โดยมี บราเวีย แอลซีดีทีวี ดีไซน์ใหม่ล่าสุดเป็นผลิตภัณฑ์ชูโรง รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่รังสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และเพื่อย้ำภาพการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบครบวงจร พร้อมกันนี้ยังได้จัดแสดงนวัตกรรมของทีวีระบบ 3-D รุ่นพัฒนาล่าสุด ภายในงานแถลงข่าวทิศทางธุรกิจ และงานประชุมผู้แทนจำหน่าย ประจำปี 2553 อีกด้วย

มร. โทรุ ชิมิสุ ผู้อำนวยการ โซนี่ อิเลคทรอนิกส์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “จากสถานการณ์ด้านวิกฤตเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบไปทั่วทุกมุมโลกในช่วงปีที่ผ่านมา ขณะนี้เป็นที่คาดการณ์ว่าสถานการณ์ จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นในปีนี้ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งนับว่ามีศักยภาพสูงมาก จึงสามารถฟื้นตัวได้รวดเร็วกว่าภูมิภาคอื่น ซึ่งโซนี่ เอเชีย แปซิฟิก จะเร่งเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ “โซนี่” ด้วยจิตวิญญาณของโซนี่ในเรื่องของนวัตกรรมและการสร้างสรรค์ ที่ได้รับการปลูกฝัง และถ่ายทอดมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน นับจากสมัยเริ่มก่อตั้งโซนี่จวบจนปัจจุบัน ที่ประยุกต์หลอมรวมเป็น make.believe ซึ่งเปรียบเป็นคำมั่นสัญญาที่มีต่อผู้บริโภค โดยโซนี่พร้อมมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าให้แก่ผู้บริโภคผ่านผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีล้ำยุคมากมายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

“ความสำเร็จสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือการได้รับการยอมรับให้เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของผู้บริโภค ดังจะเห็นได้จากการที่โซนี่สามารถรักษาอันดับ 1 จากการเผยผลสำรวจสุดยอด 1000 แบรนด์แห่งเอเชียปี 2552 ได้สองปีติดต่อกัน ดังนั้นโซนี่จึงพร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ยิ่งขึ้น ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าทั่วทุกมุมโลก เช่น การเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอล FIFA ประจำปี 2553 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ การสื่อสารผ่านช่องทางใหม่ เพื่อให้ตรงกับ ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ในแต่ละประเทศ ควบรวมกับกิจกรรมเพื่อสังคมอย่าง Dream Goal 2010 เป็นต้น”

ขณะเดียวกัน มร. ไทสุเกะ นากานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้เปิดเผยว่า “การดำเนินธุรกิจของโซนี่ไทยในปีที่ผ่านมา นับว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แม้จะต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย และการเมืองบ้าง โดยสามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ (เชิงมูลค่า) โดยหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์มียอดขายที่เติบโต อาทิ บราเวียมีการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ไวโอ้ก็มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 45 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน โดยในปีนี้ยังมีการประเมินถึงความเป็นไปได้ว่าตลาดโดยรวมจะมีการฟื้นตัวมากขึ้น โซนี่ไทยจึงตั้งเป้าว่าจะเพิ่มอัตรา การเติบโตได้อีกกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ตลาดเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมถึง ในปีนี้ยังมีมหกรรมกีฬาระดับโลกอย่าง FIFA World Cup ในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการของตลาดทีวี แอลซีดี เพิ่มสูงขึ้นมาก ซึ่งคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกกว่า 45 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันก็ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นในปีนี้ อาทิ กล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เป็นต้น”

พร้อมกันนี้โซนี่ไทยยังได้เตรียมความพร้อมในด้านนโยบายธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาด เร่งสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจ รับสถานการณ์ตลาดที่เริ่มฟื้นตัวและเติบโตขึ้น รวมถึงการแข่งขันที่คาดว่าจะรุนแรงยิ่งขึ้นในปีนี้ด้วย โดย มร.โยจิ ฮิกาชิดะ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดคอนซูเมอร์ โซนี่ไทย ได้เปิดเผยว่า “ภายใต้แนวคิด make.believe โซนี่ได้เตรียมกลยุทธ์สำคัญในการเร่งขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง และสร้างการเติบโต ด้วยการเน้นเรื่อง “นวัตกรรมเพื่อความก้าวไกล” (Innovation for Growth) ซึ่งประกอบด้วย 3 กลไกหลักคือ นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ (Product Innovation) นวัตกรรมด้านการสื่อสาร (Communications Innovation) และนวัตกรรมด้านการบริหารช่องทางจำหน่าย (Retail Marketing Innovation) โดยตั้งเป้ารักษาความแข็งแกร่งของแบรนด์โซนี่ ในใจผู้บริโภค พร้อมทั้งรักษาระดับความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเอวีไอที โดยเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น กลุ่มแอลซีดีทีวีจอขนาดใหญ่มากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง มากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ และในกลุ่มคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ระดับราคา 30,000 บาทขึ้นไป มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ฯลฯ”

ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว โซนี่ไทยพร้อมนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมีบราเวีย แอลซีดี ทีวี ครบไลน์กว่า 24 รุ่นเป็นตัวชูโรง ขณะเดียวกันยังได้เตรียมกิจกรรมการสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด โซนี่ยังเดินหน้ารุกสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วยรูปแบบกิจกรรมการตลาดที่หลากหลาย อาทิ Youth Marketing เพื่อครองใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และเสริมภาพลักษณ์ ของความเป็นแบรนด์ที่ทันสมัยสำหรับคนรุ่นใหม่ การนำเสนอไลฟ์สไตล์ให้แก่ผู้บริโภคผ่าน Color Marketing ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีสีสันหลากหลาย พร้อมด้วยการเฟ้นหาช่องทางการสื่อสารใหม่ ๆ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพ รักษาฐานลูกค้าหลักด้วยกิจกรรมซีอาร์เอ็ม พร้อมเลือกวิธีการ และช่องทางสื่อสารเพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่อีกด้วย รวมทั้งการร่วมมือกับกลุ่มบริษัทโซนี่ด้วยกันทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ หรือพันธมิตรทางธุรกิจ ในวาระโอกาสต่าง ๆ รวมถึงมหกรรมกีฬาระดับโลกอยาง FIFA World Cup 2010 ซึ่งโซนี่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกันก็ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบจัดจำหน่าย และพัฒนาเพิ่มศักยภาพร้านค้าในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ และทั่วถึง รวมทั้งปรับปรุงระบบการจัดการสินค้าคงคลังเพื่อเพิ่มความรวดเร็ว และแม่นยำในการบริหารการหมุนเวียนของสินค้าคงคลังให้แก่ร้านค้าอีกด้วย

นอกจากนี้โซนี่ไทยยังได้นำทีวี 3 มิติ (3D) มาจัดแสดงภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้อีกด้วย เพื่อเป็นการประกาศถึงความพร้อมในการนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อมอบประสบการณ์บันเทิงอันตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร ด้วยโซลูชั่นส์ที่เพียบพร้อมผ่าน Sony 3D World ตั้งแต่การบันทึกด้วยกล้อง ความหลากหลายของเนื้อหา (ภาพยนตร์, เกมส์) ตลอดจนอุปกรณ์เพื่อการรับชม เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์ใหม่

โซนี่ไทยได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์ที่เพียบพร้อมด้วยดีไซน์ และเทคโนโลยีที่แตกต่าง เพื่อเข้ามาสร้างความคึกคักให้แก่ตลาด พร้อมทั้งสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์สุดอินเทรนด์ให้แก่ลูกค้า โดยเริ่มเปิดตัวผลิตภัIฑ์ใหม่กว่า 60 รุ่น ในช่วงระหว่างเดือนมกราคม ถึงมีนาคม ศกนี้ อาทิ

? บราเวีย — เปิดตัวพร้อมกัน 24 รุ่น โดยมีผลิตภัณฑ์ชูโรงที่โดดเด่นด้วยรูปแบบดีไซน์แนวคิดใหม่เรียกว่า Monolithic Design อย่าง BRAVIA NX800 และ NX700 บราเวีย แอลซีดีทีวี โชว์ความเรียบหรูและดูดีด้วยหน้าจอกระจกตัดกับขอบอลูมิเนียมปรับเอนได้ 6? เพื่อให้เหมาะกับการรับชม ผนวกกับ Eco Technology และระบบ Presence Sensor ระบบเซ็นเซอร์สัมผัสความเคลื่อนไหว ผู้นั่งชมหน้าจอ โดยหน้าจอจะดับลงอัตโนมัติหากระบบเซ็นเซอร์ไม่ได้สัมผัสถึงความเคลื่อนไหว ช่วยให้ลูกค้าประหยัดการใช้ไฟลงไปได้ถึงร้อยละ 50

? กล้องดิจิตอล Cyber-shot รุ่นใหม่ 7 รุ่น อาทิ รุ่น DSC- TX5 ที่มาพร้อมความสามารถในการ กันน้ำได้ลึก 3 เมตร (10 ฟุต) การป้องกันความเย็นที่อุณหภูมิติดลบถึง 10 องศาเซลเซียส (-10 c) กันกระแทกที่ความสูง 1.50 เมตรและป้องกันฝุ่น นอกจากนี้โซนี่ยังได้ร่วมมือกับบริษัท Noritsu ในการให้บริการพรินท์ภาพพาโนราม่า โดยลูกค้าที่ซื้อกล้องไซเบอร์ช็อตที่มีระบบ sweep panorama สามารถนำภาพพาโนรามาไปพรินท์ฟรีได้ที่ร้านในเครือของ Noritsu ที่มีมากกว่า 100 ร้านทั่วประเทศ (ตัวแทนจำหน่าย Noritsu ในเมืองไทยคือ Systex)

? บล๊อกกี้ (bloggie?) รุ่น MHS-CM5 และ MHS-PM5K นวัตกรรมล่าสุดจาก SONY ในรูปแบบกล้องวิดีโอเอ็มพี 4 ขนาดพกพาดีไซน์สุดชิค ตอบรับไลฟ์สไตล์ชาวบล็อกเกอร์ ที่บันทึกได้ทั้งภาพวิดีโอระดับไฮเดฟฟินิชั่น และภาพนิ่งความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล

? นอกจากนี้ยังมีกล้องแฮนดีแคมอีกกว่า 11 รุ่น กล้องอัลฟ่า และไวโอ้อีกกว่า 15 รุ่นด้วยกัน

ผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมทยอยออกวางตลาดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยียมชม www.sony.co.th

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ธีรเดช พฤกษวนานนท์ เสาวภา สุคันธี / กมลรัตน์ ปลอดภัย

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย

โทร: 0-2715-6298 โทร: 0-2627-3501 ต่อ 109

อีเมล: [email protected] อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ