ฟูจิตสึเปิดโซลูชั่น “Future School Project” สร้างโรงเรียนแห่งอนาคต ผนึก 3 พันธมิตรเดินหน้าเจาะตลาดการศึกษาทั่วประเทศไทย

พฤหัส ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๐๙:๓๘
ฟูจิตสึพลิกโฉมหน้าวงการศึกษาไทยสู่ยุคใหม่ ด้วยการส่งโซลูชั่น “Future School Project” สร้างโรงเรียนแห่งอนาคตที่มาพร้อมแนวทางการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ พร้อมผนึก 3 พันธมิตรธุรกิจ TheB9group, e-motion media plus และ IT Works นำเสนอ end-to-end โซลูชั่นปูพรมเจาะกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั่วประเทศ

นายวรงค์ ลีละหุต Retails Sales Director บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากสภาพการศึกษาของประเทศไทยที่ยังล้าหลังกว่าโรงเรียนในต่างประเทศที่มีการพัฒนาการเรียนการสอนรูปแบบด้วยการนำไอทีเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ ส่งผลให้ฟูจิตสึร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ 3 รายได้แก่ บริษัท TheB9group, บริษัท e-motion media plus และ บริษัท IT Works ร่วมมือกันนำเสนอไอทีโซลูชั่นสำหรับโรงเรียนแห่งอนาคต ภายใต้ชื่อว่า Future School Project โดยเป็นโซลูชั่นที่จะเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียน การสอน และการบริหารจัดการโรงเรียนยุคใหม่

“ฟูจิตสึเสมือนเป็นศูนย์กลางที่รวมโซลูชั่นของพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจทั้ง 3 รายให้กลายเป็น end-to-end โซลูชั่น เนื่องจากฟูจิตสึถือเป็น Provide infrastructure ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์ครบไลน์ ไมว่าจะเป็น เซิร์ฟเวอร์ สแกนเนอร์ พรินเตอร์ และเน็ตเวิร์ก รวมถึงบริการจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของฟูจิตสึที่พร้อมสนับสนุนตลอดเวลา”

นายวรงค์ กล่าวว่าโซลูชั่น Future School Project ประกอบด้วย 4 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ระบบรักษาความปลอดภัย และ ระบบยืนยันตัวตนของนักเรียน ระบบการจัดการห้องสมุด และ ระบบห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคลังข้อสอบ และระบบตรวจข้อสอบอัตโนมัติ และระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยระบบทั้งหมดทำงานบนแพลตฟอร์ม การบริการวางโครงสร้างพื้นฐาน และบริการหลังการขายของฟูจิตสึ

ทั้งนี้ในการทำตลาดเจาะไปยังกลุ่มโรงเรียนต่างๆ นั้น พันธมิตรทางธุรกิจแต่ละรายจะมีจุดเด่นและความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน อาทิ บริษัท IT Works จะเน้นเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท e-motion media plus ระบบการจัดการห้องสมุด และ ระบบห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคลังข้อสอบ และระบบตรวจข้อสอบ ส่วนบริษัท TheB9group ได้มีการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ทำให้สามารถทำงานบนฮาร์ดแวร์ของฟูจิตสึได้เป็นอย่างดี ฟูจิตสึจะเป็นจุดประสานที่นำจุดเด่นของของทั้ง 3 รายมาร่วมมือกันทำตลาด

“เมื่อฟูจิตสึร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจะเกิดเป็นศักยภาพและภาพที่แข็งแกร่งในการทำตลาดการศึกษามากยิ่งขึ้นและได้รับการยอมรับจากตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”นายวรงค์กล่าว

ด้านนายกีรติพงศ์ เกษมสัมพันธ์ Chief Executive Officer บริษัท The B9 Group กล่าวว่าการได้โปรเฟสชั่นนอลอย่างฟูจิตสึเข้ามาช่วยทำตลาดทำให้บริษัทสามารถที่จะขยายฐานโรงเรียนได้กว้างยิ่งขึ้น และขนาดของโรงเรียนที่จะนำโซลูชั่น Future School Project ไปนำเสนอก็มีขนาดใหญ่ได้มากขึ้น โดยทางบริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะเจาะตลาดการศึกษาทั่วประเทศไทยในปีนี้

นายสร้างบุญ แสงมณี Marketing Director บริษัท It Works กล่าวว่าการที่มีฟูจิตสึเข้ามาช่วยสนับสนุนถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เนื่องจากสามารถที่จะนำเสนอโซลูชั่น Future School Project ให้กับกลุ่มโรงเรียนแทนที่การเข้าไปนำเสนอทีละโรงเรียน จุดนี้ทำให้การใช้งบประมาณลดลงและเป็นที่สนใจของโรงเรียนมากยิ่งขึ้น ขณะนี้ทางบริษัทได้ทำตลาดด้วยการเจาะไปที่การประชุมทางการศึกษา อย่างการประชุมของ สพฐ.ที่จะมีผู้อำนวยการโรงเรียนกว่า 3,000 คนมาร่วมประชุมกัน น่าจะได้รับความสนใจอย่างมาก

นาย ศดายุ ทองเสริม Assistant Marketing Manager บริษัท e-motion media plus กล่าวว่าขณะนี้ทางบริษัทมีโรงเรียนเข้ามาใช้บริการแล้วกว่า 50 โรงเรียน โดยส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา สำหรับโครงการ Future School Project ทางบริษัทมีโซลูชั่น ทั้งเรื่องของ e-testing ที่เกี่ยวกับข้อสอบ e-scan การตรวจข้อสอบอัตโนมัติ

Press Contacts : บริษัท บ้านพีอาร์ จำกัด

คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์ (เอ๋) / คุณปองชม กอแก้วปฐมกุล (นุ่น) โทร. 02 292 9383

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital