ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านบิสสิเนส โซลูชั่นส์ของประเทศ

พฤหัส ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๕:๓๒
วันนี้ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการปรึกษาด้านธุรกิจและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ เพื่อแนะนำบริษัทและสายงานธุรกิจด้านต่างๆเป็นครั้งแรก โดยทางฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ ตั้งเป้า ก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านบิสสิเนส โซลูชั่นส์แบบครบวงจร ซึ่งในปัจจุบัน ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ ให้บริการไอทีโซลูชั่นส์ในด้านธุรกิจการซื้อขายหลักทรัพย์ การประกันภัย รวมทั้งสายงานให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและเทคโนโลยีแก่ภาคธุรกิจต่างๆ ภายในงานแถลงข่าว ดร.วีระ วีระกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นำทีมผู้บริหารสายงานต่างๆ เปิดตัวบริษัทและสายงานทั้ง3ฝ่าย รวมทั้งให้ข้อมูลภาพรวมตลาดธุรกิจไอทีในปีนี้

บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2534 และก้าวสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการด้านไอทีโซลูชั่นส์อย่างรวดเร็ว โดยบริษัทฯ แบ่งสายงานการดำเนินธุรกิจออกเป็น 3 สายงานหลักได้แก่ โซลูชั่นส์สำหรับการค้าหลักทรัพย์ โซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจประกันภัย และสายงานให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและเทคโนโลยี ลูกค้าหลักที่สำคัญ ได้แก่ องค์กรขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานคร เช่น บริษัท บางจาก จำกัด (มหาชน) บริษัท อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย จำกัด และอีกมากมาย ในส่วนของภาคตลาดหลักทรัพย์ ปัจจุบันกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศให้ความไว้วางใจโดยเลือกใช้โซลูชั่นส์ของบริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด และบริษัทฯ ได้ขยายบริการและความเชี่ยวชาญไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจค้าปลีก สินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงอุตสาหกรรมโทรคมนาคม

“หลังจากบริษัทฯ เปิดดำเนินการมาเป็นระยะเวลานาน พร้อมด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมงาน กอปรกับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น เราจึงตัดสินใจแนะนำบริษัทอย่างเป็นทางการพร้อมเปิดตัวธุรกิจและบริการในสายงานต่างๆให้ได้รู้จัก สำหรับทิศทางตลาดไอทีโซลูชั่นส์ในปัจจุบันค่อนข้างมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากแต่ละบริษัทต่างก็เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการมีระบบโซลูชั่นส์ทางธุรกิจและไอทีที่จะมีบทบาทสำคัญในการเข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานและก่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัท” ดร.วีระ วีระกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าว “เรามั่นใจว่าโซลูชั่นส์ทางด้านธุรกิจและไอทีของเรา จะช่วยทำให้ลูกค้าสามารถบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย รวมทั้งเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน พร้อมเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ” ดร.วีระ กล่าวเสริม

ในปีพ.ศ. 2553 บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด พร้อมรุกตลาดด้านไอทีและโซลูชั่นส์ในทุกด้าน สำหรับสายงานโซลูชั่นส์สำหรับประกันภัย นอกจากจะให้บริการ โซลูชั่นส์หลัก (Core Solutions) สำหรับธุรกิจประกันภัยอย่างคบวงจรในทุกขั้นตอนแล้ว คุณแอนเดรส วิลสัน ผู้อำนวยการ ซึ่งดูแลสายงานดังกล่าว ประกาศเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ แซทเทิลไลท์โซลูชั่นส์ (Satellite Solutions) ซึ่งเป็นโมดูลย่อยๆ เพื่อพัฒนาการให้บริการให้มีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้เอาประกันด้วยการดึงเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่รวมทั้งระบบจีพีเอสเข้ามาใช้ ไม่ว่าจะเป็น e-claims e-surveyor, e-agents, e-garage และอีกมากมาย เพื่อขยายฐานลูกค้า ดึงกลุ่มบริษัทประกันทั้งระดับเล็ก กลาง และบริษัทขนาดใหญ่จากต่างประเทศ พร้อมหวังเพิ่มจำนวนลูกค้าเท่าตัวภายในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้

ในขณะที่สายงานการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและเทคโนโลยี นำโดย คุณเดวิด อัลดริดจ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ประกาศความพร้อมนำทีมผู้บริหารและทีมงานผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์การดำเนินงานกว่า 80 คน ให้คำปรึกษาบริษัทและองค์กรต่างๆ ทั้งในส่วนของรัฐวิสาหกิจ กลุ่มพลังงาน ภาคการผลิตต่างๆ ฯลฯ ให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่วงปลายปีที่แล้ว บริษัทฯ เข้าไปพัฒนาระบบทรัพยากรบุคคลของบริษัทบางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โดยเน้นทางด้านการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อใช้ดูแลรักษาสุขภาพให้พนักงาน ส่วนในต้นปีพ.ศ. 2553 ที่ผ่านมาบริษัทฯ เปิดตัว Executive Management Dashboard ตัวช่วยสำหรับผู้นักบริหาร พร้อมกันนี้ได้มีการวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และบริการได้แก่บริการ SAP Application Outsourcing ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปฏิบัติการในระบบ SAP ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับสายงานด้านโซลูชั่นส์สำหรับการค้าหลักทรัพย์ คุณมณฑล วงศ์ธนโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ กล่าวว่า “ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ สานต่อการรักษาตำแหน่งทางด้านการตลาด ในผลิตภัณฑ์โซลูชั่นส์สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ ทั้งในส่วนของระบบส่วนหน้า (front office) และระบบส่วนหลัง (back office) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการซื้อขายให้มีความรวดเร็วและเรียลไทม์มากขึ้น โดยโซลูชั่นส์ของเรา ได้รับการออกแบบมาให้ช่วยเหลือบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ให้สามารถเพิ่มรายได้จากการเพิ่มช่องทางบริการต่าง รวมทั้งเน้นเรื่องของการบริหารความเสี่ยง เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด ยังได้ขยายธุรกิจโซลูชั่นส์สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ ไปยังตลาดที่กำลังขยายตัวอย่างประเทศเวียดนาม โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีลูกค้าเป็นบริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศเวียดนามถึงกว่า 11 ราย นอกจากนั้น

“สิ้นปี 2552 ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ มีรายได้จากทุกหน่วยธุรกิจรวมกันเข้ามาประมาณ 400 ล้านบาท และเราเชื่อมั่นว่า ปี 2553 นี้ จะเป็นปีที่ดีสำหรับบริษัทฯ เราพร้อมสานต่อการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค โดยตั้งเป้าหมายในการเจริญเติบโตของรายได้ที่ 15% ในปีนี้และก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านไอทีโซลูชั่นส์ชั้นนำในภูมิภาคนี้” ดร.วีระ กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์

บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด คือบริษัท พัฒนาซอฟท์แวร์ชั้นแนวหน้าและเป็นผู้ให้บริการระดับมืออาชีพ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2534 สร้างระบบซอฟท์แวร์ที่ได้รับการพัฒนาในประเทศอย่างกว้างขวาง จนกลายเป็นผู้นำในตลาดการให้บริการโซลูชั่นส์แก่อุตสาหกรรมค้าหลักทรัพย์ ทั้งในประเทศและในระดับภูมิภาค ให้บริการโซลูชั่นส์แก่ธุรกิจภาคประกันภัย และได้ขยายความชำนาญของเราเข้าไปให้บริการในอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น การผลิต การค้าปลีก สินค้าบริโภค และโทรคมนาคม

ด้วยทีมวิศวกรและที่ปรึกษาด้านซอฟท์แวร์กว่า 300 คน ทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพที่แข็งแกร่ง ที่จะนำเสนอโซลูชั่นส์ ทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยี ให้แก่ลูกค้าเพื่อช่วยพัฒนาธุรกิจของลูกค้า และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดได้มากขึ้น เราได้ใช้ความรู้ เทคโนโลยี แนวคิดและวิธีการปฏิบัติงานในระดับที่เป็นสากล ในการนำเสนอแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมให้กับลูกค้า และส่งผลสำเร็จให้เกิดขึ้นได้จริง ก่อให้เกิดการพัฒนาผลประกอบการของธุรกิจของลูกค้าได้อย่างยั่งยืน

บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำของไทย

เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.freewillsolutions.com

สื่อมวลชนที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ภาริสา ฉายากุล บริษัททีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) โทรศัพท์ (66) 2260-5820 ต่อ 121 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!